Hỏi về lỗi của máy ảnh Canon EOS 40D? Các anh chị giúp em với.

Sau một thời gian chiếc Canon EOS 40D của em chụp hay bị 2 lỗi sau: 1) Chụp không lên hình, màn hình tối và xuất hiện dòng chữ " Err 01. Communication between the camera and the lens is faulty. Clean the lens contacts" 2) " Err 99, Shotting is not possible. Turn the power switch to and again or re-install the battery. Em có làm theo chỉ dẫn tiếng anh đó nhưng tình trang vẫn thỉnh thoảng lặp lại. Cho em hỏi 2 lỗi đó có nặng lắm không? Em sẽ phải đến cửa hàng nào có uy tín để khắc phục hiện tượng đó. Các anh chị giúp em với. Xin cám ơn!
Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 14 năm trước
Lỗi số 1: Khả năng có tiếp xúc của ống kính và máy chưa tốt hoặc cho Lens bị sự cố (phần lớn là do đứt cap). Bạn thử thay lens khác xem. Lỗi số 2: Lỗi cực kỳ phổ biến của dòng 40D, có quá nửa 40D bị lỗi này dù ít hay nhiều. Lỗi này do một số nguyên nhân sau: 1. Pin có vấn đề -> kiểm tra, mượn pin khác. 2. Lens có vấn đề -> kiểm tra mượn lens khác gắn vào. 3. Nếu ko phải mấy lỗi trên thì khả năng cao là do lỗi Màn chập của em này. Nếu còn bảo hành thì bạn mang ra cửa hàng để bảo hành. Nếu không thì mang ra vọng đức, chi phí sửa lỗi này là 500.000 (hình như thế hoặc thấp hơn chút xíu). Chúc bác sớm khắc phục được mấy sự cố nhỏ này! Thân!
Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 14 năm trước
Lỗi 1 : là do chân tiếp xúc giữa lens và máy có vấn đề. Chỉ cần một trong các chân tiếp xúc ko tốt là có lỗi này ngay. Bác thử lau lại chân tiếp xúc của lens xem sao. Nếu ko được là lỗi ống kính. Lỗi 2 : Có rất nhiều nguyên nhân: - Thẻ nhớ lỗi. (Tháo thẻ nhớ ra chụp vẫn ok thì có thể do thẻ nhớ)(Hoặc thẻ trống mà số lượng ảnh có thể chụp còn lại báo vẫn ít ) Chính vì thế máy mới yêu cầu reset lại máy để nó nhận lại thẻ nhớ. Nhưng chỉ chụp vài kiểu là die tiếp tục. -Do main (bệnh này nặng) : Chỉ còn cách thay main. Nguyên nhân chính là do điều kiện độ ẩm của bác ko tốt. Ẩm quá hoặc khô quá. Ẩm quá thì ai cũng biết là ko tốt cho thiết bị điện tử rồi, còn khô quá mà ko dùng khiến các keo dán trong máy bị khô dẫn đến bong. Độ ẩm tiêu chuẩn là ~40% là lý tưởng. Thỉnh thoảng các bác cũng nên lôi máy ra chụp choẹt một tý. Chụp lung tung cũng được, không nên để trong tủ chống ẩm quá lâu. Chúc các bác sử dụng được thiết bị được bền!!!