Giúp em chọn máy ảnh với mấy chuyên gia ơi! Canon sx10is và Sony A200+ lens 18-70mm nên chọn máy nào

Em chào các chuyên gia, tết đến gần rồi , chúc các chuyên gia 1 năm mới tràn đầy niềm vui... Em muốn mua một cái máy ảnh để chụp tết nhưng mà em đang phân vân giữa 2 máy Canon sx10is và Sony A200+ len 18-70mm, giá của nó chênh nhau là mấy, em hay chụp phong cảnh và chân dung va thể thao, cho em hỏi ảnh của 2 máy trên thì cái nào nhỉnh hơn về độ mịn và sắc nét, các chuyên gia hãy giúp em chọn máy để chụp luôn trong tết này. Em cảm oưn nhiều!
Hoàng tử bé
Hoàng tử bé
Trả lời 14 năm trước
Mặc dù giờ đang dùng FZ28 nhưng mà cũng có dùng qua SX 10. "Kinh nghiệm" thì như sau: * Mặc dù trên giấy là máy không hỗ trợ ống kính ngoài/kính lọc nhưng mà em đã gắn thử kính lọc và gắn được. Tuy nhiên, hãng lại bảo không hỗ trợ nên không rõ là việc gắn kính lọc có gây hậu quả gì lâu dài không. Và kỳ lạ là một số người dùng rồi lại bảo là không gắn filter được - không có thread để gắn v.v... Em nhìn máy thấy có thread rành rành ra đấy, mua 1 cái filter rẻ tiền trên ebay gắn vào dễ dàng (hoàn toàn không dùng sức gì cả, vặn nhẹ vào y chang như với những máy khác). Em bó tay không hiểu. Bởi vậy trước khi mua ra tiệm cầm coi thử cho chắc ăn. Tất nhiên là nếu mà bác nào cần gắn thêm kính lọc/ống kính thôi. Nếu không cần thì không quan tâm làm gì. * Hình trên LCD có thể hơi khác một chút so với hình thực tế. Phải chỉnh LCD hoặc là quen dùng và biết "nếu trên LCD thế này thì trên máy sẽ thế này". * Pin AA sạc dùng được lâu hơn pin AA thường * Ống kính của SX 10 tốt lắm đấy bác. Em đã dùng và thấy không có nhiều khác biệt về chất lượng giữa zoom max tele và max wide. Em nghĩ trong một số điều kiện nhất định thì chất lượng tương đương DSLR đấy bác. Và nếu bác ngồi đọ MP thì em nghĩ bác nên dùng compact PnS thôi. Vì chuyện nhiều MP + sensor nhỏ = noise đã được nhắc đến nhiều. 10MP là quá đủ để in A4 rồi (thậm chí A3 vẫn tạm được). Nếu bác có nhu cầu in lớn hơn A4 thường xuyên thì bác cần bỏ tiền mua máy ngàn đô mới mong chụp được. * Nếu so với DSLR thì chẳng nói làm gì vì DSLR sensor lớn hơn = chụp đêm tốt hơn. Nhung nếu so với những dòng siêu zoom thì SX 10 chụp đêm tốt lắm rồi. * dùng không khó - cũng giống y như FZ28, G10, LX3 hay bất kỳ máy nào cho phép chỉnh tay thôi. LCD xoay lật thì tốt thật nhưng mà quay phim thì cũng chỉ VGA. Thêm mấy tấm hình máy. [center][gallery]/9/vgq1265359338.jpg[/gallery] [gallery]/9/brs1265359337.jpg[/gallery] [gallery]/9/dnj1265359339.jpg[/gallery][/center] Mình vote cho Canon hơn vì Sony mình chưa dùng nên không đánh giá.
Đầu bếp Nấu Dở
Đầu bếp Nấu Dở
Trả lời 14 năm trước
Nếu bác chỉ thích dòng Sony hoặc Canon thì tôi không dài dòng sang các brand khác nhé Cần thì bác cứ chủ động liên hệ hỏi thêm (dù kinh nghiệm về máy ảnh và chụp ảnh của em chỉ bằng cái móng tay nhưng giao lưu được tí náo là bon chen tí đâý ) - Nếu chụp ban ngày nhiều ===> CANON No. 1 - nước ảnh cực đẹp!!! - Nếu chụp ban đêm nhiều ===> SONY: ảnh đẹp mức bình thường, nước ảnh không sắc như Canon, máy dễ sử dụng, tuyệt vời với những ai không thạo chụp ảnh - Về pin, dòng CANON có ưu thế hơn vì có những model dùng 4 pin AA, rất trâu mà dễ thay thế nếu hết lúc đang đi chơi. - Kiểu dáng: 2 em này đẹp như nhau: - Nếu bác thạo chụp ảnh số 1 chút, nên để ý đến chức năng chụp Manual, thử xem nó có cho phép mình chỉnh nhiều không. - Còn bác không thạo, muốn dễ sử dụng, phải xem các chế độ chụp đã cài đặt sẵn (chụp chân dung, chụp đêm, chụp biển...) càng nhiều càng tốt ===> khoản này em đánh giá SONY cao hơn Ý kiến cá nhân: Nikon hay Canon đều tốt hơn cả Sony. Tốt ở đây hiểu theo nghĩa chất lượng ảnh. Mình đang dùng Sony Cybershot 7.2 nhưng so với một số anh em dùng Canon hay Nikon thì thấy là Sony không bằng
Phạm Thị Thi
Phạm Thị Thi
Trả lời 13 năm trước

Nếu bác chỉ thích dòng Sony hoặc Canon thì tôi không dài dòng sang các brand khác nhé Cần thì bác cứ chủ động liên hệ hỏi thêm (dù kinh nghiệm về máy ảnh và chụp ảnh của em chỉ bằng cái móng tay nhưng giao lưu được tí náo là bon chen tí đâý )

Chuyến bán máy ảnh kỹ thuật số giá rẻ, hàng chính hãng bảo hành 24 tháng giao hang tận tay. Click vào đây xem thông tin chi tiết