Cho mình hỏi mua máy ảnh D - SLR nói chung thì nên mua hàng của Canon hay Nikon , Bác nào biết chỉ em với ?

Bui Thu Phuong
Bui Thu Phuong
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn! Mình từ trước đến này vẫn luôn tin tưởng vào Canon vì chất lượng cũng như độ bền cao của máy. Những bức ảnh tử máy canon luôn tuyêth đẹp. BẠn có thể tham khảo mẫu máy mình đang dùng đây:

Canon EOS400D Digital Rebel XTI

Canon EOS400D Digital Rebel XTI.
Canon EOS400D Digital Rebel XTI.

Đây là máy ảnh tương đối nhỏ gọn với giá 670 USD chưa có ống kính hoặc 740 USD kèm lens 18-55 mm. Rebel không được trang bị hệ thống chống rung và Canon tích hợp cơ chế này trong ống kính. Người sử dụng cho rằng điều đó khiến giá lens trở nên đắt hơn.

mùa đông
mùa đông
Trả lời 13 năm trước

MÌnh cũng đồng ý với bạn matxanhtinhyeu, canon luôn là lựa chọn số 1 trong các dòng máy ảnh DSLR. Mình cũng gợi ý cho bạn 1 mẫu máy của canon:

Canon Digital EOS 450D

EOS 450D là phiên bản nâng cấp của dòng máy ảnh DSLR rất nổi tiếng 400D của Canon năm ngoái. Về thiết kế, 450D và 400D không khác nhau nhiều, chỉ có điều tính năng đã được nâng cấp đáng kể.

Cảm biến 12,2 megapixel (so với 10 megapixle), ống kính ngắm quang và màn hình LCD lớn hơn rộng 3 inch. Ngoài ra, 450D còn được trang bị tính năng ngắm ảnh sống Live View qua màn hình LCD. Đặc biệt, 450D hỗ trợ hai định dạng thẻ SD và SDHC, có dung lượng lưu trữ lớn hơn thẻ CompactFlash.

Giá bán: 800 USD kèm ống kính EF-S 18-55mm.

Nguyễn Minh Dũng
Nguyễn Minh Dũng
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn

Tôi nghĩ rằng Nikon và Canon là 2thương hiệulớn chuyên sản xuất máy ảnh DSLR của Nhật vì thế hàng của hảng nào cũng như nhau mà thôi. Chúng ta còn biết đến một số thương hiệu khác nữa như: Leica, Sony, Pentax...Điều cần thiết là bạn chọn mua máy phù hợp với túi tiền và sự chuyên nghiệp của bạn. Đừng mua Canon 5D, Nikon D7000 hoặc những dòng máy cao cấp hơn nữa mà chỉ chụp hình bình thường hoặc thỉnh thoảng mới sử dụng.

Chúc bạn chọn được chiếc máy ảnh như ý