Xin tư vấn dùm em nên mua Canon 400D hay Nikon D60?

- Em cần mua 1 cái để chụp gia đình (chủ yếu là sinh nhật, tiệc tùng và đi chơi) 2 con Canon 400D và Nikon D60 là vừa túi tiền (dưới 10 triệu body + len). Vậy các bác vui lòng tư vấn giúp em xem nên mua con nào tốt hơn. - Xin cho em hỏi thêm là Canon 400D - Canon 1000D - Canon Kiss F (Rebel XS 1000D) - Canon Kiss digital X / 400D : khác nhau như thế nào. Và nếu mua Canon thì nên mua loại nào. Xin cảm ơn các bác !
Con Nan
Con Nan
Trả lời 14 năm trước
Canon 400D = Kiss Digital X canon 1000D = Kiss F (rebel XS) Nghe bạn nói có vẻ bạn đang nghiêng về Canon. Nếu như đúng nhu cầu của bạn nêu thì cả Canon 400D, Nikon D60 hay Sony A200 đều đáp ứng tốt cả. Bạn cứ ghé cửa hàng, cầm thử và dùng thử từng chiếc 1 trước khi quyết định mua thì dễ quyết định hơn, vì bạn chính là người sẽ sử dụng máy mà.
Lê Công Bảo Duy
Lê Công Bảo Duy
Trả lời 11 năm trước

Hàng canon hay nikon đều tốt hết bạn ạ, nhưng không phải là tuyệt đối. Nếu bạn thích đi du lịch thì mua nikon là ok vì hàng nikon rất bền và đa số đều chống thấm nước. Nhưng nếu bạn muốn mua máy ảnh vào mục đích chụp hình người (ví dụ như chụp hình đám cưới, hình ảnh quảng cáo,....) thì mua canon là tốt lắm ấy.

hao
hao
Trả lời 10 năm trước

Màu của Nikon mà bác bảo là không tươi bằng Canon thì em đến là bó tay *_*
1, Màu của Canon thật hơn >>> nhìn hơi nhợt nhạt.
2, Màu của Nikon "lừa đảo" con mắt hơn >>> nhìn luôn rực rỡ.

80-200 là cái nào zdậy bác, có loại AF được với D60 rùi ah, hay là bác chơi MF ???

S3IS hoặc các máy PnS khác lúc nào chả cho màu nhìn "tươi" hơn DSLR. :D

Vấn đề là bác nên ngâm cứu cho kỹ cái máy đi đã ^^! Chúc bác sớm có nhiều ảnh đẹp !!!