4 trang phục đẹp và đậm chất truyền thống nhất cho Tết Nguyên Đán 2018

Tết Nguyên Đán 2018 đang đến rất gần, người Việt Nam ở bất cứ đâu cũng đang háo hức, chờ mong đến dịp lễ đặc biệt nhất của dân tộc. Mua sắm trang phục đi chơi ngày Tết là một trong những vấn đề đang được quan tâm hàng đầu hiện nay. Dưới đây là 4 gợi ý về những trang phục đẹp và đậm chất truyền thống mà các bạn có thể tham khảo.

Áo dài truyền thống

Áo dài truyền thống từ lâu đã là biểu tượng của văn hóa Việt, là trang phục không thể thiếu trong những dịp lễ hội cổ truyền, đặc biệt là Tết âm lịch. Áo dài ngày nay rất đa dạng, phong phú về màu sắc, hoa văn, chất liệu, họa tiết, cho người tiêu dùng thoải mái lựa chọn.

Bên cạnh những chiếc áo dài cúc bấm, cổ thuyền, tay dài trước đây, các bạn nữ còn yêu thích các loại áo khóa kéo tiện lợi, cổ tàu, cổ tròn hay tay lỡ. Màu sắc, chất liệu vải và các họa tiết được hai phái chọn theo sở thích và cá tính của bản thân, từ những gam màu trung tính nhẹ nhàng như trắng, hồng phấn, xanh lơ đến những màu nổi bật như đỏ, cam, vàng; từ chất liệu lụa mềm mại đến vải gấm sang trọng; từ họa tiết hoa thêu điểm xuyết đơn giản, thanh lịch đến những hoa văn cầu kỳ, bắt mắt, ấn tượng.

Áo dài cách tân

Trong những năm gần đây, áo dài cách tân với sự kết hợp hoàn hảo giữa nét truyền thống và hơi thở đương đại đã chinh phục phái đẹp ở nhiều lứa tuổi khác nhau, đặc biệt là các bạn trẻ.

Áo dài cách tân được thiết kế đa dạng, họa tiết phong phú, màu sắc ấn tượng, giá thành rẻ hơn áo dài truyền thống. Trong đó áo dài váy đụp, áo dài quần legging, áo dài vạt ngắn là những thiết kế được yêu thích nhất. Những trang phục này mang đến cho người mặc vẻ cổ điển, trang nhã mà cũng rất hiện đại, tân thời.

Áo dài có mấn

Là một biến tấu khác của áo dài truyền thống, những mẫu áo dài này có vạt ngắn hơn và đi kèm phụ kiện mấn đội đầu để tăng thêm vẻ nữ tính cho phái đẹp. Với thiết kế và gam màu “tông xuyệt tông” giữa áo dài và mấn đội đầu, các bạn gái sẽ có cho mình diện mạo đằm thắm, quyến rũ và rất thời thượng.

Áo the, khăn xếp

Áo the vốn là trang phục hát quan họ của người Bắc Ninh, thường có thiết kế hoa văn chấm bi tròn. Trong dịp Tết, áo và khăn xếp thường được lựa chọn những màu sắc nổi bật như đỏ, xanh đậm, vàng để làm tôn lên vẻ trẻ trung, tươi vui của người mặc.

Trên đây là 4 trang phục đẹp và đậm chất truyền thống mà bạn có thể lựa chọn trong dịp Tết Nguyên Đán 2018. Chúc các bạn sẽ lựa chọn được trang phục ưng ý và phù hợp nhất, có những chuyến du xuân may mắn, vui vẻ và rạng rỡ.

Chưa có câu trả lời nào