Sử dụng kem nền như thế nào để có hiệu quả tốt nhất?

Mỹ phẩm nói chung và kem nền nói riêng chính là “vũ khí” làm đẹp tối thượng của phái đẹp. Với chức năng làm đều màu và che đi các khuyết điểm trên da, kem nền được chị em ưa chuộng và dần trở thành món đồ trang điểm không thể thiếu. Liệu các bạn gái đã biết cách sử dụng loại kem này để đạt hiệu quả làm đẹp tốt nhất chưa? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn kinh nghiệm sử dụng kem nền một cách khoa học nhất.

Kem nền là gì?

Kem nền (Foundation) là một dạng kem che khuyết điểm, dùng để che các vết thâm nám, tàn nhang hay sẹo mụn trên da. Nó có khả năng tạo ra một lớp trang điểm mỏng nhẹ gần với màu da, giúp khuôn mặt có được làn da mịn và đều màu, có thể mang tông sáng hoặc tối hơn tùy theo ý muốn của bạn. Bên cạnh đó, một số loại kem nền có có tác dụng dưỡng ẩm, chống nắng hay ngăn ngừa lão hóa.

Bí quyết sử dụng kem nền hiệu quả

Để kem nền phát huy tốt hơn hiệu quả che khuyết điểm và tạo nền bền màu cũng như tự nhiên hơn, bạn có thể áp dụng các bước dưới đây.

Bước 1: Làm sạch da

Bạn hãy làm sạch da với sữa rửa mặt, nước muối hay toner, vỗ nhẹ lên da trong khoảng 30 giây rồi lau khô bằng khăn mềm. Mục đích của việc làm này là loại bỏ bụi bẩn và bã nhờn tích tụ trong lỗ chân lông, tăng hiệu quả trang điểm, giúp kem dễ dàng thẩm thấu vào da. Đồng thời hạn chế việc lớp trang điểm sau khi đánh lên da sẽ cùng với bụi bẩn và bã nhờn sư thừa gây nên mụn trứng cá.

Bước 2: Dùng serum

Nếu bạn đang dùng serum để điều trị một vấn đề nào đó về da (như nám, tàn nhang, da khô…), sau khi đã làm sạch da, hãy thoa serum lên da theo đúng liều lượng để dưỡng chất thẩm thấu vào da, giúp khôi phục tế bào hư hại và thúc đẩy tế bào mới phát triển.

Bước 3: Thoa kem dưỡng ẩm

Đối với các loại kem nền không có chức năng dưỡng ẩm, bạn hãy dùng thêm kem dưỡng để cung cấp độ ẩm cho làn da, vừa bảo vệ da khỏi lớp mỹ phẩm bên ngoài, vừa giúp lớp trang điểm trông tự nhiên và lâu trôi hơn.

Việc làm này đặc biệt cần thiết trong mùa đông. Kem dưỡng ẩm sẽ hydrat hóa làn da của bạn, tránh việc do khô khiến lớp trang điểm bị loang lổ, không mịn màng, mất thẩm mỹ.

Bước 4: Bôi kem chống nắng

Kem chống nắng là người bạn thân thiết của mọi cô gái và được khuyên dùng mỗi ngày, kể cả những ngày trời không có nắng và cả những lúc không trang điểm. Lớp kem này có tác dụng bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV trong ánh mặt trời, hạn chế sạm da, nám da, tàn nhang và thậm chí là ung thư da.

Bước 5: Áp dụng kem nền

Bây giờ chính là lúc sử dụng đến kem nền, cũng là bước đầu tiên của quá trình trang điểm. Thay vì dùng tay hay bông trang điểm, bạn hãy dùng chổi lông mềm để áp lớp nền lên da, giúp màu da tự nhiên và hài hòa hơn.

Bạn thực hiện theo trình tự như sau: Lấy một lượng kem nền vừa đủ, bôi nhẹ lên các vùng da gồm hai má, chóp mũi, trán và cằm; sau đó dùng chổi trang điểm tán đều kem ra vùng xung quanh. Lưu ý các đường viền của khuôn mặt cần được giảm màu nền để lớp nền nhìn “thật” hơn. Bạn cũng có thể dùng thêm kem nền ở vùng cổ cho da mặt và da cổ đều màu với nhau.

Bước 6: Thực hiện các bước trang điểm khác

Sau khi đã có lớp nền hoàn hảo như mong muốn, bạn hãy tiến hành các bước trang điểm còn lại như phủ phấn, son môi, kẻ mắt, chuốt mascara…

Trên đây là kinh nghiệm sử dụng kem nền đem lại hiệu quả cao nhất. Các bạn hãy tham khảo và áp dụng cho việc trang điểm của bản thân. Chắc chắn bạn sẽ bất ngờ và trầm trồ khi nhìn thấy thành quả make-up xinh đẹp của mình ở trong gương đấy!

Chưa có câu trả lời nào