Có nên bảo quản mỹ phẩm trong tủ lạnh?

Ngày hè với cái nòng thiêu đốt trên 40 độ khiến cho phải đẹp khốn đốn vì lo sợ làn da đen sạm, tuy nhiên đấy không phải là mối đe dọa duy nhất cho họ đâu bởi dưới cái nóng thiêu đốt đó, nhiều loại mỹ phẩm cũng có khả năng bị suy giảm chất lượng và làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng nữa đó. Cách tốt nhất để hạn chế vấn đề này cũng rất đơn giản: bảo quản chúng trong tủ lạnh. Vậy hãy cùng tìm hiểu xem chúng ta nên giữ loại mỹ phẩm nào trong tủ lạnh nhé!

  1. Sơn móng tay

Nhiệt độ cao và ánh sáng mặt trời có thể làm đậm đặc hỗn hợp này, và đương nhiên thay đổi cả màu sắc của nó nữa. Trong trường hợp này bạn không nên sử dụng sản phẩm này thêm nữa bởi có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

 

  1. Mặt nạ dưỡng da

Đặt mặt nạ vào trong tủ lạnh sẽ có trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng bởi lớp gel có trên nó, hơn thế khi ở nhiệt độ thấp, các mao mạch sẽ được thư giãn tốt hơn.

 

Chiếc tủ lạnh dùng riêng để bảo quản mặt nạ

  1. Kem dưỡng damắt

Khi các loại kem này ở nhiệt độ thấp sẽ làm giảm độ căng của mao mạch, khiến mắt đỡ mỏi và được thư giãn hơn.

 

  1. Nước hoa

Đừng quên bảo quản nước hoa trong tủ lạnh vào những ngày hè nóng nực này nhé. Cấu trúc của những lọ nước hoa đắt tiền của bạn có thể bị phá vỡ chỉ bởi nhiệt độ quá cao của môi trường, dẫn đến mùi hương của nó cũng thay đổi theo.

 

  1. Các sản phẩm chứa Vitamin C và Retinols

Các sảm phẩm này nên được bảo quản ở nhiệt độ thấp bởi khi tiếp xúc với nhiệt độ quá cao, cấu trúc hóa học của nó có thể sẽ bị biến đổi không tốt, làm giảm đi hiệu quả làm đẹp.

Việc bảo quản chung mỹ phẩm với thực phẩm trong cùng 1 tủ lạnh có thể không tốt cho sức khỏe của gia đình. Rất may hiện nay trên thị trường có bán những tủ lạnh mini rất tiện lợi với giá chỉ khoảng 600 – 700 nghìn đồng, bạn có thể đầu tư 1 chiếc dùng để bảo quản riêng những sản phẩm làm đẹp của mình mà không cần lo ngại ảnh hưởng đến sức khỏe nhé!

 

 

Chưa có câu trả lời nào