Sự khác nhau giữa BB, CC và DD cream?

thu
thu
Trả lời 9 năm trước
Sự xuất hiện của 3 loại kem nền là BB, CC & DD cream đã giúp cho công việctrang điểmcủa chị em trở nên đơn giản, nhanh chóng hơn. Chúng được xem như những sản phẩm tạo nên bước ngoặt trong lĩnh vực lầm đẹp. Tuy vậy, giữa mỗi loại lại có các đặc điểm và công dụng khác nhau mà không phải ai cũng nắm rõ.

1. BB cream

Tên đầy đủ và công dụng: BB là từ viết tắt cho beauty balm hoặc blesmish balm, không chỉ có tác dụng làm đều màu da mà còn dưỡng ẩm, tạo cảm giác làn da mướt mịn, sáng bóng.

Với công thức đặc biệt, BB cream cũng có tác dụng chống nắng cho da - đây là tính năng vượt trội của loại kem này so với kem dưỡng ẩm màu thông thường.

Cách sử dụng: Mặc dù hiện nay đã có BB cream SPF 30 nhưng cách sử dụng sản phẩm này hoàn toàn khác so với kem chống nắng. Bạn chỉ cần thoa một lớp BB cream mỏng lên da mặt là có thể thay thế cho kem chống nắng, kem primer, kem nền và bắt đầu trang điểm ngay sau đó (Với kem chống nắng, bạn cần chờ một lúc mới thực hiện các bước làm đẹp tiếp theo).

2. CC cream

Tên đầy đủ và công dụng: CC viết tắt cho cụm từ Color correcting, có tác dụng tương tự như BB cream nhưng nhờ thành phần chứa nhiều vitamin E và C nên CC cream giúp điều chỉnh sắc tố da tốt hơn kem BB.

Với đặc tính thấm nhanh và nhẹ hơn BB cream nên bạn có thể nhận ra sự khác biệt ngay lập tức. Lớp nền được trang điểm bằng kem CC cũng đem lại cảm giác mỏng và che phủ tốt hơn. Kem CC cũng có tác dụng chống nắng.

Cách sử dụng: Khi da có các vấn đề như mụn, thâm nám, đỏ, bạn nên dùng CC cream.

3. DD cream

Tên viết tắt và công dụng: DD cream (viết tắt của Daily defense cream) tiếp nối thành công của BB cream và CC cream. Nó xuất hiện trên thị trường trong năm 2013, bắt đầu từ Hàn Quốc và Nhật Bản rồi phổ biến trên toàn thế giới.

Kem DD tổng hợp tất cả ưu điểm của hai loại kem nói trên, bổ sung chất dưỡng ẩm, xòa mờ nếp nhăn, che khuyết điểm và có tác dụng đặc biệt với các vùng da khô như khuỷu tay, đầu gối. Tuy nhiên, tác dụng chống nắng cũng tương tự như BB cream và CC cream.

Cách sử dụng: Tương tự như hai loại kem BB và CC nhưng nếu duy trì trong một thời gian dài, DD cream có thể ngăn ngừa lão hóa. Kem DD có thành phần tự nhiên nên bạn có thể sử dụng hàng ngày.