Hỏi về kem dưỡng ẩm?

có chị nào trang điểm dùng kem dưỡng ẩm có màu loai mà dùng thay cho kem nền và kem che khuyết điểm thì cho em biết tên hãng và mua ở đâu với

pq
pq
Trả lời 12 năm trước

Foundation còn được gọi là kem nền/kem lót là lớp kem phủ lên da đầu tiên giúp bảo vệ làn da với các lớp mỹ phẩm khác. Hiện có khá nhiều loại foundation như dạng kem, dạng lỏng, dạng bột... Hãy tham khảo các loại foundation và tìm cho làn da mình một loại phù hợp nhé.

1. Kem dưỡng ẩm có màu

Kem dưỡng ẩm có màu cũng là một loại kem nền hiệu quả. Kem dưỡng ẩm có màu quả thật là không thích hợp để làm kem lót nếu bạn cần phong cách trang điểm đậm. Tuy nhiên với những ai muốn phong cách trang điểm tự nhiên thì kem dưỡng ẩm có màu là một lựa chọn đúng đắn. Kem dưỡng ẩm có màu vừa có tác dụng dưỡng ẩm cho da, làm mềm da vừa tạo một lớp kem phủ bảo vệ làn da với các loại mỹ phẩm được bôi lên mặt. Đặc biệt nếu bạn chọn loại kem dưỡng ẩm có màu tự nhiên và sáng gần giống tông màu da, mọi người xung quanh sẽ có cảm tưởng bạn không dùng kem nền. Đây là loại sản phẩm giúp bạn "một mũi tên bắn trúng hai đích", vừa làm kem dưỡng ẩm vừa làm kem che khuyết điểm.


Đây cũng là loại sản phẩm phù hợp cho những người mới bắt đầu trang điểm hoặc teen vì nó dễ sử dụng, mang lại hiệu quả cao.

2. Foundation dạng lỏng

Ưu điểm lớn nhất của kem nền dạng lỏng là rất dễ sử dụng. Vì chứa thành phần làm mềm da nên kem nền dạng lỏng dễ dàng phủ lên toàn bộ gương mặt, tạo ra một lớp phủ hoàn hảo. Thường kem nền dạng lỏng giống như là kem dưỡng ẩm hơn là kem che khuyết điểm.

Nên dùng bọt biển để thoa kem lên mặt. Chính bọt biển sẽ làm hài hòa các sắc tố không đồng đều trên da mặt.

Để đảm bảo là loại kem nền dạng lỏng phù hợp với bạn, hãy đọc kỹ các thông tin trên lọ kem và nên tìm các thành phần Mineral Makeup. Các thông tin này mới có thể đảm bảo chất lượng của kem có tốt hay không.



Những người nên dùng loại kem này là những người có làn da cực kỳ nhạy cảm. Bởi vì thông thường loại kem nền dạng lỏng thường có các mức độ khác nhau, kem phủ dày, trung bình và kem phủ loại mỏng. Chính vì vậy những người có làn da cực kỳ nhạy cảm thường là những người có làn da đẹp chỉ cần một loại kem có độ phủ mỏng như kem nền dạng lỏng là tốt nhất. Bạn có thể dùng kem nền dạng lỏng hàng ngày mà không hề làm bít lỗ chân lông.

Với những người có các vấn đề về da thì không nên kem nền dạng lỏng. Bởi loại kem nền này không đảm bảo là sẽ phủ và che giấu các khiếm khuyết về da trên khuôn mặt bạn.

3. Foundation dạng kem

Kem nền dạng kem là loại kem nền phổ biến. Làn da của người trưởng thành và làn da khô nên dùng loại kem nền này. Bởi vậy với những người có tuổi thường hay xuất hiện các vệt sắc tố, nếp nhăn trên mặt. Kem nền dạng kem sẽ giúp che đi các nếp nhăn, các vệt sắc tố đó. Trong thành phần kem nền dạng kem có chứa tinh dầu nên sẽ là chất dưỡng ẩm cho da rất tốt đặc biệt là trong thời gian giao mùa như hiện nay, nó cũng giúp làm chậm quá trình lão hóa da và hạn chế quá trình mất nước của da.

Dùng bọt biển ẩm hoặc một cây cọ chuyên dụng để thoa kem lên mặt để đạt hiệu quả cao nhất. Các chuyên gia trang điểm rất thích dùng loại kem nền này để quá trình trang điểm.

4. Foundation dạng bột



Foundation dạng bột được liệt vào danh sách loại foundation có độ phủ dày. Đây là loại foundation có các thành phần thích hợp với làn da dầu.

Loại foundation này giúp bạn giữ được lớp trang điểm lâu trôi trong những ngày mưa, khi bạn đổ mồ hôi hoặc các điều kiện ngoại cảnh khác có nguy cơ làm phai lớp trang điểm trên mặt. Tuy nhiên trong ngày thỉnh thoảng nên đánh nhẹ một lớp phấn phủ để lớp trang điểm giữ được lâu hơn. Không nên dùng quá nhiều foundation dạng bột bởi nếu không khuôn mặt bạn sẽ trông giống như mặt nạ.

Nên dùng cọ phấn dày, chuyên dụng hoặc một miếng bọt biển trang điểm.