Làm sao để chuyển file Word có dấu thành file .txt?

Làm sao để chuyển file Word có dấu thành file .txt?
Nguyễn Trương Đức
Nguyễn Trương Đức
Trả lời 15 năm trước
Dùng Unikey : Bạn bôi đen, copy đoạn văn cần bỏ dấu (hoặc Ctrl+A để đánh dấu toàn bộ văn bản rồi Ctrl+C) Click phải vào icon UniKey ở system tray chọn "Công cụ" hay "Toolkit" Chọn bảng mã nguồn rồi tick vào ô "Loại bỏ dấu" hay "Remove tone marks" Click "Chuyển mã" hay "Convert" Mở Notepad lên rồi paste vào save lại là xong
Bui Van Dung
Bui Van Dung
Trả lời 15 năm trước
Ban cu sever binh thuong,sau do cho mot luc. No nxe hien cho ban 1 so lua chon ve Font chu,Ban chon phong chu unicor.ok
hao
hao
Trả lời 10 năm trước

ịnh dạng .txt được lưu khi bạn tạo 1 file bằng notpad. Hoặc bạn save as 1 file word. Mục đích chuyển định dạng là làm giảm dung lượng file. Và có thể mục đích thứ 2 mình dùng vào việc chuyển sang file .txt để cho vào con dế iu của mình .
Mình coppy 1 số truyện ngắn vào mobile để đọc khi rảnh, nhưng máy mình chỉ đọc được file .txt nên mình hay chuyển sang .txt
Nhưng nhiều khi định dạng font chữ mã unicode khi chuyển sang vẫn bị lỗi ( các chữ á, ă, ư, hay các chữ có dấu chuyển thành "?", ví dụ "chuyển"--->"chuy?n".
Search trên google bạn sẽ tìm được phần mềm "all to text", nhưng bị hạn chế thứ nhất là về bản quyền chỉ là bản dùng thử, thứ 2 là vẫn mắc lỗi trên.
Mình đưa ra cách chuyển định dạng .doc --> .txt mình đã áp dụng .
Bạn có 1 file nguồn .doc (có sẵn hoặc bạn tạo ra bằng việc coppy từ các nguồn vào file đó, (mình hay coppy trực tiếp trên web vào 1 file word mới). Bạn lưu ý là tất cả font định dạng trong file này đều phải là bảng mã Unicode có thể dùng arial hay timenewromams là 2 font phổ biến. (nếu file nguồn của bạn là .vnTimes hay .Vnitimes. bạn dùng Unikey để chuyển sang timenewroman nha).
Mở notepad, bạn dùng tổ hợp phím "Ctrl + A" và Ctrl+C để coppy toàn bộ dữ liệu từ file gốc .doc. Sau đó paste sang file vừa mở bằng notepad. Sau đó save as file notepad này và ổ cứng. Lưu ý đặc biệt:
Trong cửa sổ Save có 3 dòng:
File name: bạn đặt "tên file.txt"
Save as type: text document
Encoding: UNICODE --> tên này chính là nguyên nhân gây ra lỗi font khi chuyển định dạng. thông thường bạn không để ý, khi save as nó sẽ mặc định lưu ở Encoding: ANSI, bạn nhớ chuyển nó thành UNICDE nha.
Thế là bạn có file .txt để lưu vào mobile của mình và thưởng thức những câu chuyện hay bất cứ khi nào rảnh rồi. Khi đọc ebook trong mobile bạn cũng nhớ dùng Unicode nha.
Hơi dài dòng, nhưng mình muốn chi tiết để bạn nào cũng làm được. Chúc bạn thành công.