Sử dụng dầu dừa làm mềm da tay cực hiệu quả

Ai cũng ao ước có một đôi bàn tay mềm mịn, ngọc ngà. Thế nhưng vì tính chất công việc, mà bàn tay của bạn vô tình trở nên ngày càng thô ráp. Vậy có cách nào để khiến cho làn da tay trở nên mềm mịn không? Vậy thì câu trả lời sẽ là có. Ngay bài viết dưới đây bạn hãy cùng trải nghiệm cách làm mềm da tay bằng dầu dừa. Đây là một nguyên liệu thiên nhiên vô cùng gần gũi, dễ tìm nhưng sẽ khiến cho bạn ngạc nhiên về tác dụng mà nó mang lại.

Dầu dừa – Món quà quý giá từ thiên nhiên

Từ lâu dầu dừa được xem như một loại “thần dược”, có công hiệu tuyệt vời trong ngành làm đẹp. Hầu hết chúng ta đều biết đến tác dụng của dầu dừa qua việc dưỡng da và giúp tóc bóng khỏe. Đây cũng là nguyên liệu khá lành tính, nên thường được rất nhiều chị em lựa chọn.

Bên cạnh đó, cách làm mềm da tay bằng dầu dừa cũng sẽ khiến bạn hài lòng. Nhờ dầu dừa có chứa phần lớn các vitamin K, vitamin E và khoáng chất có lợi nên chúng sẽ giúp nuôi dưỡng các tế bào da. Đồng thời dầu dừa cũng cung cấp độ ẩm cho da, khiến da luôn mềm mịn và không thô ráp.

Ngoài công dụng làm đẹp cho da và tóc… dầu dừa còn mang đến nhiều lợi ích đối với sức khỏe con người. Trong dầu dừa có chứa các axit béo chuỗi ngắn và trung bình. Đây được xem là các axit lauric có lợi. Chúng giúp đẩy nhanh quá trình tiêu hóa, sản xuất năng lượng cho cơ thể. Trong cơ thể, loại axit này được chuyển đổi thành chất Monolaurin, làm tăng khả năng miễn dịch. Đặc biệt, axit lauric còn có khả năng hỗ trợ điều trị một số bệnh ung thư cho con người.

Cách làm mềm da tay bằng dầu dừa đơn giản

Dầu dừa là tinh chất dạng lỏng. Để giúp cho làn da của mình dễ dàng hấp thụ dưỡng chất có trong dầu dừa dễ dàng hơn, bạn nên làm sạch làn da của mình trước và lau khô. Sau đó lấy vài giọt dầu dừa cho vào lòng bàn tay, thoa đều khắp tay và tiến hành massage.

Các động tác nên thực hiện nhẹ nhàng, để dầu dừa thấm sâu và da. Chú ý kỹ hơn ở những phần móng tay, đầu ngón tay hay các nếp nhăn của đốt ngón tay. Thực hiện như vậy trong vòng 15 đến 20 phút rồi rửa sạch lại với nước.

Hoặc bạn có thể áp dụng thử qua phương pháp ngâm tay với dầu dừa pha nước ấm. Đây cũng là cách làm mềm da tay bằng dầu dừa hiệu quả.

Hãy thực hiện hàng ngày vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ. Chỉ cần pha dầu dừa vào trong nước ấm, sau đó cho tay vào ngâm khoảng 20 phút. Lưu ý vừa ngâm, vừa massage nhẹ nhàng vùng da tay sẽ cực kỳ tốt cho làn da bạn nhé!

Ngoài ra, để làm tăng hiệu quả bạn có thể thử kết hợp với mật ong. Mật ong vừa có tác dụng chăm sóc, nuôi dưỡng da từ sâu bên trong nên hoàn toàn là “bộ đôi” ý tưởng với dầu dừa. Theo đó, bạn trộn mật ong với dầu dừa theo tỉ lệ 1: 2 và thoa lên tay. Hỗn hợp này có thể giúp bạn vừa làm mềm da tay, lại vừa chống da khô nứt nẻ tuyệt vời.

Lưu ý khi áp dụng cách làm mềm da tay bằng dầu dừa

Dầu dừa tuy chứa nhiều dưỡng chất có lợi. Khả năng làm đẹp da của nó cũng rất tốt. Nhưng nhìn chung, chúng cũng mang lại những mặt hạn chế mà bạn nên biết. Riêng đối với cách làm mềm da bằng dầu dừa, bạn cũng cần sử dụng một cách hợp lý.

  • Nếu bạn quá lạm dụng dầu dừa sẽ làm bít lỗ chân lông trên da. Chưa hết, đối với những làn da nhạy cảm, da dầu… sau khi sử dụng xong, nếu không vệ sinh sạch sẽ gây cảm giác ngứa ngáy, khó chịu. Thậm chí nếu dùng trên da mặt, sẽ là nguyên nhân hình thành nên tình trạng mụn.
  • Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại dầu dừa làm sẵn và được bày bán. Tuy nhiên, bạn phải chú ý đến chất lượng sản phầm. Tốt hơn hết, khi lựa chọn cách làm mềm da bằng dầu dừa thì bạn nên chọn sản phẩm dầu dừa chất lượng.
  • Nếu có thể, thì lời khuyên tốt nhất bạn nên tự nấu tại nhà. Vì cách làm cũng khá đơn giản, không quá cầu kỳ nhưng mang lại sự an toàn tuyệt đối.

Cách làm mềm da tay bằng dầu dừa khá đơn giản và dễ thực hiện. Nếu hàng ngày bạn kiên trì áp dụng, chắc chắn vùng da tay sẽ rất mềm mịn.

Tuy nhiên, để mang lại hiệu quả tuyệt đối bạn nên kết hợp phương pháp này với nhiều biện pháp khác. Ví dụ như uống thật nhiều nước. Điều này giúp cho làn da của chúng ta duy trì độ ẩm lâu dài. Ngoài ra, hãy mang găng tay khi tiếp xúc với các hóa chất gây hại cho da. Đồng thời, bổ sung đầy đủ các loại vitamin A, vitamin E, vitamin C… cho cơ thể.

Trên đây là cách làm mịn da tay bằng dầu dừa vừa đơn giản mà lại hiệu quả. Hy vọng, với những chia sẻ ở trên bạn sẽ có đôi bàn tay mềm mịn.

Chưa có câu trả lời nào