Mình mới nghe nói dùng kem chống nắng dạng xịt gây ung thư, không biết thực hư như nào?

Mình mới nghe nói dùng kem chống nắng dạng xịt có tác nhân gây ung thư khi hít phải, không biết thực hư như nào ạ?

camap.
camap.
Trả lời 7 năm trước

Quả thực Kem chống nắng dạng xịt dễ sử dụng, mang lại cảm giác dễ chịu, thông thoáng cho làn da, phù hợp da nhờn.

Xịt chống nắng phù hợp cho các hoạt động ngoài trời quá lâu ra mồ hôi nhiều, chơi thể thao, đi tắm biển, những làn da dễ bị bắt nắng mạnh hay dành cho chị em nào đang dưỡng trắng da, tắm trắng. Sản phẩm có thể dùng được cho body & face.

tac-hai-cua-kem-chong-nang-kienthuc8_jdnp.jpg


Bên cạnh những tiện ích của dòng chống nắng dạng xịt thì nghiên cứu đã chỉ ra một số thành phần trong kem chống nắng có thể là tác nhân gây ung thư nếu hít vào cơ thể quá nhiều, đó là lý do vì sao các chuyên gia khuyến khích mọi người nên sử dụng loại kem thoa thì hơn. Không chỉ vậy, việc dùng chống nắng dạng xịt cũng sẽ rất dễ dẫn đến việc lớp chống nắng quá mỏng hoặc để sót, khả năng chống nắng của nó không thực sự cao và lâu như kem chống nắng dạng kem.

Theo các chuyên gia, một trong các thành phần của kem chống nắng dạng xịt có thể gây cản trợ cho hệ hô hấp của người sử dụng, đặc biệt là trẻ nhỏ. Vì trẻ nhỏ rất nghịch ngợm khi mẹ đang xịt kem chống nắng cho bé. Ở phía sau các bình xịt kem chống nắng, người sử dụng thường nhìn thấy một cảnh báo đó là để cách xa tầm vời của trẻ nhỏ và thực hiện các biện pháp cấp cứu ngay lập tức khi trẻ nuốt phải vì các thành phần trong kem chống nắng vô cùng độc hại và có thể gây chết người.

xit-chong-nang-cho-da-mat.jpg

Ngoài ra cũng có vấn đề liên quan đến các loại thành phần làm gia tăng các nguy hiểm trong kem chống nắng. Trong khi những chất ngăn chất khoáng là sự lựa chọn tốt để thay thế kem chống nắng hóa học thì những chất này lại có tác dụng hoàn toàn ngược lại khi được sử dụng trong kem chống nắng dạng xịt. Nếu người dùng xịt kem chống nắng có chứa titanium dioxide, thì tuyệt đối không nên sử dụng nó. Đáng nói, hóa chất này nguy hại gấp hai lần so với thủy ngân và có thể gây ung thư đối với người sử dụng.