Chống nắng dạng uống liệu có thay thế được dạng kem bôi không?

Hè đến rồi, cứ nghĩ phải bỏ thời gian ra bôi kem chống nắng da mặt thôi còn đỡ, bôi toàn thân nghĩ đã oải rồi, mới nghe nói trên thị trường có dạng viên uống chống nắng. Không rõ thực hư tác dụng ra sao. Đã có pác nào dùng rồi cho em xin tý kinh nghiệm ạ?

camap.
camap.
Trả lời 7 năm trước

Hiện nay trên thị trường xuất hiện nhiều dạng kem chống nắng khác nhau, từ dạng kem bôi, xịt hay mới đây nhất là loại thực phẩm chức năng được gọi là viên uống chống nắng . Chắc hẳn sẽ rất nhiều người tò mò về tác dụng và háo hức muốn thử loại sản phẩm độc đáo này.

vien uong chong nang bao ve da.jpg

Viên uống chống nắng thực chất là những viên thực phẩ chức năng giàu chất chống oxy hóa sẽ giúp làm giảm hiện tượng viêm và các tác hại của gốc tự do gây ra bởi tia UV. Vì vậy được đánh giá là dòng sản phẩm ít bị cháy nắng và tăng cường khả năng chịu đựng các tác hại từ mặt trời.

Viên uống chống nắng được thiết kế bổ xung vào các nhược điểm của kem chống nắng. Những yếu tố bên ngoài như mồ hôi, nước biển, nước hồ bơi... có thể làm giảm hiệu quả của kem chống nắng, nhưng với viên uống thì không. Chúng bổ sung dưỡng chất và chất oxy hóa từ bên trong chất đẻ ảo vệ cho da, bên cạnh đó còn có thêm các vitamin giúp tăng năng lượng giảm uể oải những ngày nắng nóng.

cach-chon-va-su-dung-kem-chong-nang.jpg

Mặc dù vậy nhưng việc sử dụng cả kem chống nắng và viên uống vẫn được khuyên dùng hơn để bảo vệ da một cách tốt nhất vì khả năng chống nắng của viên uống còn hạn chế ước tính là 3 SPF/viên. Nếu lạm dụng uống nhiều sẽ gây ra tác tác dụng phụ khác đau xương khớp, khô môi, dị ứng...