Hỏi về Kem Chống Nắng Thảo Dược?

Nghe nói trên thị trường có rất nhiều kem chống nắng nhưng đều là các thành phần hóa học bôi lên da về lâu dài sẽ không tốt. Mình thấy có loại kem chống nắng thảo dược, đã có pác nào dùng loại kem này chưa? cho em xin ý kiến với ạ?

camap.
camap.
Trả lời 7 năm trước

Kem chống nắng hiện nay được xếp vào hàng “nhu yếu phẩm” của những tín đồ làm đẹp. Thậm chí bạn không phải “tín đồ” đi chăng nữa nhưng nếu có chút quan tâm tới làn da của mình thì cũng đừng quên kem chống nắng trong bộ sản phẩm dưỡng da của mình.

cach-su-dung-kem-chong-nang-hieu-qua.jpg

Kem chống nắng, cái tên nói lên tất cả, là một loại kem giúp ngăn chặn da khỏi bị tổn thương từ các tia tử ngoại từ ánh nắng mặt trời, cụ thể hơn là UVA và UVB. Đa số chúng ta nghĩ “tác hại của ánh mặt trời lên da” chỉ đơn thuần là khiến da bị đen sạm, cùng lắm trùm chăn ở nhà vài tháng là hết. Nhưng thực tế, những tia tử ngoại ấy chính là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng da bị lão hoá, xuất hiện các vết nám, đồi mồi và những nếp nhăn. Càng đi dưới nắng nhiều mà không có bất kì hình thức chống nắng nào thì da càng mau xuống cấp. Áo chống nắng dầy chỉ hạn chế được tia UVB nhưng ko bao giờ hạn chế được UVA. UVA còn xuyên qua cả tường và cả kính dầy mấy cm. Chính vì vậy mặc áo chống nắng thôi là chưa đủ. Bạn phải bôi kem chống nắng nữa.

Hiện nay trên thị trường có nhiều kem chống nắng từ dạng kem thoa lẫn kem xịt, nhưng chúng đều có cấu tạo làm từ thành phần hóa học. Mới đây trên thị trường còn xuất hiện thêm loại kem chống nắng mà chỉ có các thành phần thảo dược. Tức là, nó chẳng phải kem chống nắng vật lý, cũng chẳng phải kem chống nắng hóa học, không có Zinc Oxide, Titanium Dioxide, cũng chẳng có Tinosorb, Oxybenzone, Mexoryl, …

wpid-wp-14393941239691.jpg


Thành phần nổi bật gồm có tinh dầu đàn hương đỏ là một trong những loại tinh dầu đắt đỏ nhất trên thị trường do gỗ đàn hương ngày nay rất hiếm (vì ngày xưa đã sử dụng quá nhiều :(( ). Tinh dầu đàn hương rất tốt cho da nhạy cảm, có tác dụng làm mềm da (do đặc tính giữ ẩm), bảo vệ da khỏi các tia UV, đàn hương đỏ chính là thành phần chống nắng hiệu quả từ thiên nhiên. Nhân sâm Ấn Độ có tác dụng chống oxy hóa, chống viêm, giúp trẻ hóa làn da thì nhân sâm Ấn Độ còn nổi tiếng vì khả năng chống nắng tự nhiên. Hoa cây Vấp có tác dụng chữa các bệnh về da, chống viêm giảm sưng.

Nói về các thành phần đều từ thiên nhiên là đã thấy yên tâm rồi. Phải vậy, dòng sản phẩm này dùng được cho cả phụ nữ có thai và trẻ em. Các bạn sợ ảnh hưởng từ thành phần hóa học trong kem chống nắng hại đến làn da của mình thì hoàn toàn có thể yên tâm sự dụng sản phẩm từ thiên nhiên này nhé.