Người lớn thuộc da nhạy cảm dùng kem chống nắng của trẻ em có được không?

Nghe nói trong thành phần của kem chống nắng dành cho trẻ em có ít thành phần hóa học và được nghiên cứu cho những nàn da nhạy cảm nhất. Việc da người lớn bị nhạy cảm sử dụng kem chống nắng dành cho trẻ em thì có tác dụng không và có sử dụng được không ? xin được tư vấn

camap.
camap.
Trả lời 7 năm trước

Kem chống nắng dành cho bé thường tối thiểu các chất hoá học, và thường có dầu khoáng (petrolium) là một chất phủ bề mặt và một vài hoạt chất đơn giản khác, bạn có thể thấy trong hầu hết các sp chăm sóc da cho trẻ có thành phần này (nhất là dưỡng ẩm - johnson baby).Đối với da người lớn, việc hấp thụ các thành phần này rất khó dễ làm da bị bí và lên mụn. Chứ ko phải mọi thành phần giữ ẩm đều lên mụn.

9-loai-kem-chong-nang-tot-nhat-cho-tre11435294489.jpg


Các bạn có thể nhìn thấy nhiều gia đình vẫn thường sử dụng kem chống nắng của người lớn thoa lên da bé khi đi nắng hoặc đi tắm biển chung. Điều này chưa hẳn là tốt vì da em bé mỏng, rất dễ dị ứng và khi nắng chiếu vào làm da em bé dễ bị sạm da. Do đó, khi đưa bé đi nắng hoặc tắm biển nên cho bé mặc quần áo dài và không nên để bé tiếp xúc với ánh nắng lâu. Thị trường hiện nay cũng có sản phẩm Lotion chống nắng dành cho bé.

EUCERIN-SC-sun-protection-sun-protection-children-01-infographic.jpg

Làn da của trẻ em thì khác so với của người lớn ở một số phương diện quan trọng. Da của trẻ em chỉ dày bằng khoảng một phần năm so với của người lớn. Các tế bào của lớp sừng ở làn da trẻ em thì sắp xếp ít chặt chẽ hơn mặc dù có số lớp giống nhau. Lượng sắc tố da hay còn gọi là màu da của trẻ em chưa phát triển toàn diện nên dẫn đến việc nhạy cảm cao với UV. Vì các lý do đó, cần phải sử dụng các sản phẩm đặc biệt được dành riêng cho làn da trẻ em. Đó không những cung cấp sự bảo vệ cao nhất mà còn là nâng cao khả năng tự bảo vệ của da.

Điều này không có nghĩa là khi da bạn nhạy cảm có thể dùng được kem chống nắng của trẻ em. Như đã phân tích ở trên, loại kem chống nắng dành cho trẻ em là laọi kem được nghiên cứu theo tính chất làn da của bé, vì vậy da bạn nhạy cảm nên tìm hiểu các sản phẩm kem chống nắng dành cho da nhạy cảm. Bạn có thể dùng kem chống nắng vichy dạng emulsion cho da dầu nhạy cảm, la roche posay dòng cho da nhạy cảm hoặc avene sẽ ko làm da bị lên mụn nhé.