Bệnh nấm móng có biểu hiện như thế nào và cách chữa ra sao?

[:-/]
Trả lời 16 năm trước
Có hai loại bệnh lý nấm ở móng tay, móng chân. Nấm Candida thường hay gây bệnh ở móng tay và một trong số những bệnh đó là viêm quanh móng mạn tính. Candida là một loại nấm men, thường gây bệnh ở những người làm việc trong môi trường ẩm ướt, tiếp xúc với nhiều thực phẩm, đặc biệt là cơ sở bánh kẹo. Ngày nay nấm móng do Candida còn hay gặp ở bệnh nhân bị suy giảm miễn dịch. Những người có sức đề kháng bình thường thì ít khi bị bệnh ở nhiều móng nhưng với người suy giảm miễn dịch thì không những bị tổn thương nhiều móng mà còn bị nhiễm nấm Candiada ở niêm mạc miệng, họng và có thể ở phủ tạng. Thời gian điều trị bệnh nấm móng do Candida thường khá dài. Và để việc điều trị mang lại hiệu quả, người bệnh cần cải thiện môi trường làm việc, vệ sinh thường xuyên các ngón tay sau khi làm việc. Các thuốc thường được dùng để điều trị bệnh là kem Lamisil, Nizoral... (bôi tại chỗ) và Fluconazol, Itraconazol hoặc Ketocnazol (uống). Loại thứ hai của bệnh lý nấm móng là nấm do các loại nấm sợi gây ra. Biểu hiện của loại nấm này khác nấm móng do Candida. Thông thường nấm gây thương tổn ở bờ tự do của móng hoặc cạnh móng. Móng bị đục, mủn sùi lên và rất dễ gãy. Nấm ăn dần móng từ bờ tự do vào và có thể ăn hết toàn bộ móng, nhưng may mắn là nấm không gây ổn hại mầm móng nên sau khi khỏi móng sẽ mọc ra bình thường. Nấm móng loại này hay do chủng nấm Trichophyton rubrum gây nên và có thể bị nấm ở da vùng lân cận hoặc vùng da khác trên cơ thể. Việc điều trị loại nấm móng này cũng tương tự như điều trị đối với nấm móng do Candida.
tuvanaz1
tuvanaz1
Trả lời 14 năm trước
Nấm móng chân (tay) là căn bệnh khá phổ biến vào mùa hè. Bệnh do vi khuẩn gây nên và có khả năng lây lan rất nhanh. Dưới đây là những điều cần biết về căn bệnh nguy hiểm này. 1. Nguyên nhân gây bệnh Bệnh nấm móng chân (tay) do nấm và vi khuẩn gây nên. Bệnh gây ra các tổn thương ở vùng da có nhiều chất sừng. Bệnh đặc biệt hay xuất hiện ở vùng móng chân, móng tay, đôi khi cả ở tóc. Bệnh do nấm và vi khuẩn gây ra nên có khả năng lây lan rất nhanh. Thời tiết nóng ẩm mùa hè là điều kiện và môi trường thuận lợi cho sự xuất hiện, sinh sôi và phát triển của bệnh. Có thể kể đến một số nguyên nhân gây bệnh chủ yếu sau: - Vệ sinh cơ thể không sạch sẽ, đặc biệt là vùng móng chân, móng tay. - Thường xuyên có các chấn thương nhẹ ở vùng móng chân (tay) - Dùng găng tay, tất và giày kín trong thời gian quá dài. - Thường xuyên có các hoạt động ở nơi công cộng như: bể bơi, phòng tập thể thao… - Gia đình có người bị mắc bệnh. - Dùng chung đồ dùng cá nhân với người bị bệnh. 2. Biểu hiện của bệnh Bệnh thể hiện rõ nhất ở sự biến đổi màu sắc cũng như cấu tạo của vùng móng chân (tay). Khi bị nhiễm bệnh, móng chân (tay) thường xuất hiện các khe nứt li ti. Ở vùng kẽ móng xuất hiện hiện tượng nhiễm trùng da. Da có thể mẩn đỏ kèm theo là cảm giác ngứa ngáy và khó chịu. Móng có màu vàng hoặc xám đục. Lớp tế bào sừng trên bề mặt móng trở nên dày hơn, sờ vào có cảm giác hơi sần. Khi bệnh trở nên nặng, móng có thể chuyển sang màu xanh xám hoặc đen. Các lớp sừng giòn và bong dần, có mùi hôi và tanh đặc trưng. 4. Cách phòng ngừa Những loại rửa và thuốc bôi dạng kem hoặc nước chỉ có tác dụng ngăn chặn và ức chế quá trình sinh sản và phát triển của vi khuẩn chứ không thể tiêu diệt hoàn toàn được chúng. Điều trị tận gốc căn bệnh này cần có thời gian và sự kiên trì. Ngoài phương pháp dùng thuốc bôi ngoài da, nên kết hợp với các loại thuốc kháng sinh khác giúp ngăn ngừa viêm nhiễm ở những vùng móng mà thuốc bôi không tới được. Nếu thấy có những biểu hiện mắc bệnh như trên, hãy tìm đến ngay bác sỹ để có được phương pháp chữa trị thích hợp. Ngoài ra, cũng cần ngăn ngừa và hạn chế nguồn lây lan bệnh bằng các cách như sau: - Vệ sinh cơ thể hàng ngày. Luôn giữ tay, chân sạch sẽ. - Không sử dụng găng tay, tất và giầy kín trong thời gian dài. Nên sử dụng những đôi giày, dép thoáng khí. Găng tay, tất phải được làm từ sợi thiên nhiên, có khả năng thấm hút mồ hôi. - Lựa chọn những đôi giày vừa chân, tạo cảm giác thoải mái khi đi. Tránh sử dụng những đôi giày, dép quá cao hoặc quá chật vì sẽ dễ gây các tổn thương cho chân, đặc biệt là các ngón chân. - Hạn chế hoạt động ở các nơi công cộng vì đó là nguồn lây lan bệnh. - Tuyệt đối không dùng chung đồ dùng như: quần áo, dày dép với những người mắc bệnh. - Khi thấy có các biểu hiện bị bệnh, cần tìm đến ngay bác sỹ. Chúc bạn thành công nhé! [gallery]/15/you1254285115.jpg[/gallery]
Bùi Hà
Bùi Hà
Trả lời 14 năm trước
Móng của bạn có bị bong không? Bị cụt? Bạn cần thì tôi sẽ giúp. Gọi cho tôi theo số 0983. 156. 566. bạn ở HN thì có thể gặp trực tiếp.
the vu
the vu
Trả lời 12 năm trước

- Biểu hiện của bệnh nấm móng:Da thịt ở vùng gốc móng không dính khít vào gốc móng(hở hàm ếch,thậm chí có thể khua que tăm vào được).Có một số người, trong một thời gian ngắn nấm ăn hết móng chỉ còn trơ thịt...trông như miếng thịt lợn đỏ lòm...Mấy nhà thuốc đông y ở Hà Nội đầu hàng(không dám nhận chữa).

- Nguyên nhân:Tiếp xúc với nước nhiều(rửa bát đĩa,bán hàng cá,thịt...)

- Cách chữa :thuốc nam bôi ngoài từ 7 đến 20 ngày hết bệnh)

- Lời khuyên:

khi bị tổ đỉa,nấm móng,Eczema,viêm xoang... nên đến lương y Nguyễn thế Vũ để lấy thuốc chữa.

Đừng có dại mà đi bệnh viện kẻo tiền mất tật mang.(Một sĩ quan ở học viện hậu cần bị nấm móng 10 móng tay,bác sĩ da liễu tại bệnh viện chữa bằng cách dùng kìm rút 10 móng tay...máu me chảy be bét,khiếp quá.Mà có khỏi đâu?Lại có người do uống thuốc nhiều phát sinh đau dạ dày mà cũng chẳng khỏi bệnh nấm móng...Đúng là bác sĩ băm.

-Chú ý:Cần phân biệt bệnh nấm móng với bệnh loạn dưỡng móng,vẩy nến ở móng...

ĐC: thevu1959@gmail.com

ĐC:Số 20 ngõ 285 đường Ngọc Thụy-LB-HN

ĐT:0438274213-01657705897

DanLe
DanLe
Trả lời 11 năm trước

Em cũng bị nấm móng tay đây ahj. Em bị 3 năm rồi, đi bệnh viện các kiểu tiêm chọc đủ các thể loại... >> Chưa khỏi.

Em gọi điện cho chú Long hỏi chú ấy bệnh tình, chú bảo chữa được. Em đắp thuốc lá chú ấy lấy, mát và dễ chịu, tối đi ngủ thì đắp sáng thì gỡ ra đi làm, thấy ok lắm sau 2 lần đắp. Em đắp tổng tất cả 4 lần đây. Được khuyến mại thêm 1 lần nữa. Nhưng ai mà bị nặng thì chắc phải lâu hơn tí đấy ạ

Các bác thử gọi chú ấy xem : 0985 568 119. Chúc may mắn. Khỏi thì thanks e cái

Nguyễn Văn Cường
Nguyễn Văn Cường
Trả lời 10 năm trước

Mình đã chữa khỏi nấm móng nhờ mấy bạn đã comen trên diễn đàn này, mình đã mua thuốc trên trang thuocdactri.info loại canesten xuất xứ thụy sỹ như các bạn tư vấn. nay mình đã chữa khỏi bệnh. Cám ơn cả nhà nhé. Hùng xin cán ơn các bạn!

Toi ở TP HCM còn thừa một tuýp thuốc đặc trị bệnh nấm móng vừa rồi tôi cũng bị nấm móng tây được mấy người giới thiệu loại thuốc này rất tốt ở ngoài HN mới có tôi tiện đặt mua 2 tuýp vì mất công chuyển hàng nhưng nay tôi dùng hết 1 tuýp móng tôi đã khỏi hẳn không cần dùng tới nữa, còn nguyên 1 tuýp chưa dùng tới để sợ hết hạn nên bán cho ai đang bị bệnh nấm móng loại thuốc này rất tốt tôi mua trên trang web www.thuocdactri.info nay tôi bán giá 900,000đ còn khi tôi mua cả tiền chuyển hàng là 1,900,000đ/ tuýp các bạn không tin cứ truy cập vào để kiểm tra giá nhé liên hệ với mình qua mail. tapchithuongmai.tv08@gmail.com

Nguyễn Sơn Hùng
Nguyễn Sơn Hùng
Trả lời 9 năm trước

Mình thấy loại trị nấm móngFungi Nail dùng cũng tốt, mình bị dùng một tuần thấy gần khỏi rồi. Cảm ơn các bạn đã giới thiệu

Đỗ Xuân Trường
Đỗ Xuân Trường
Trả lời 9 năm trước

Bệnh nấm móng (onychomycosis) xảy ra khi một hoặc nhiều móng bị nhiễm nấm. Bệnh chiếm khoảng một nửa số trường hợp bị bệnh ở móng, thường xảy ra khi móng phải liên tục tiếp xúc với môi trường ấm và ẩm ướt. Bệnh khó điều trị và có thể tái phát.

benh nam mong Bệnh nấm móng

Dấu hiệu và triệu chứng

Có thể nghĩ đến nấm móng nếu một hoặc nhiều móng có biểu hiện:

Dày

Giòn, dễ gãy vụn

Biến dạng

Bẹt và xỉn màu, mất vẻ sáng bóng

Móng chuyển màu vàng, xanh, nâu hoặc đen do tích tụ các mảnh vụn bên dưới móng.

Móng bị bệnh có thể bị bong ra khỏi nền móng. Có thể có cảm giác đau nhẹ ở đầu các ngón chân ngón tay và ngửi thấy mùi hôi nhẹ ở móng.

Nguyên nhân

Bệnh do một loại nấm thuộc nhóm dermatophytes gây ra. Nhưng nấm men và nấm mốc cũng có thể gây ra bệnh. Nấm có thể xâm nhập qua những vết xước nhỏ giữa móng và nền móng và chỉ gây bệnh nếu móng liên tục phải tiếp xúc với môi trường nóng và ẩm ướt.

Nấm móng hay gặp ở móng chân hơn móng tay vì chân trường bị hạn chế trong môi trường tối, nóng và ẩm của giày. Một lý do nữa là tuần hoàn ở móng chân kém hơn ở móng tay.

Xét nghiệm và chần đoán

- Khi nghi ngờ bệnh nấm móng, bác sĩ sẽ cạo vùng móng bị bệnh để lấy mẫu đem soi kính hiển vi hoặc nuôi cấy nhằm phát hiện nấm.

Điều trị

Thuốc uống

Itraconazole

Fluconazole

Terbinafine

Những thuốc này giúp móng mới không bị bệnh sẽ dần dần thay thế móng cũ. Thường phải uống thuốc từ 6 – 12 tuần nhưng chỉ thấy được kết quả điều trị khi móng mới đã mọc đầy đủ. Có thể mất từ 4 – 12 tháng để loại trừ được bệnh. Không dùng thuốc cho người bị bệnh gan, suy tim ứ huyết hoặc người đang dùng một số loại thuốc khác.

- Sơn móng tay diệt nấm: Ciclopirox (Penlac) thườnndùng cho những trường hợp nhiễm nấm nhẹ. Thuốc được bôi lên vùng móng bị bệnh và da xung quanh 1 lần/ngày. Sau 7 ngày dùng cồn lay sạch những lớp cũ và bôi lớp mới. Có thể phải dùng thuốc trong tới một năm hoặc hơn để loại trừ bệnh.

- Thuốc bôi tại chỗ như econazole nitrate. Thuốc bôi tại chỗ thường không chữa khỏi bệnh nhưng có thể dùng phối hợp với thuốc uống.

Nếu móng bị bệnh quá nặng và gây đau nhiều, có thể phẫu thuật cắt bỏ móng cũ. Móng mới sẽ dần mọc lên để thay thế.

Phòng bệnh

Luôn giữ móng chân móng tay ngắn, khô và sạch.

Đi tất thích hợp: Tất làm bằng sợi tổng hợp thoát ẩm giúp giữ chân khô hơn là tất côtton hoặc tất len. Thường xuyên thay tất. Thỉnh thoảng cởi giày để chân được thoáng khí.

Dùng thuốc xịt hoặc thuốc bột chống nấm

Mang găng tay cao su khi phải ngâm tay lâu trong nước

Không cắt hoặc châm chích vào vùng da quanh móng

Không đi chân đất ở nơi công cộng.

Rửa sạch tay sau khi đụng chạm vào móng bị bệnh.

Trả lời 8 năm trước
Mình bị nấm mòng hơn 3 năm bôi cũng nhiều loại thuốc ko khỏi, xong dc mách dùng Fungi nail của Mỹ, khỏi tịt http://nhathuocvietduc.vn/thuoc-dac-tri/thuoc-dac-tri-nam-mong-tay-mong-chan/
Lương Bật Hưng
Lương Bật Hưng
Trả lời 6 năm trước
Bạn nào bị nấm móng thì liên hệ mình nhé.. mình trị nấm móng viêm da tổ đỉa. Sdt 01675666246. Mình tên hưng. Ship hàng toàn quốc.