Bác của tôi năm nay đã 50 tuổi,ban đêm ngủ hay bị nằm mơ, la hét, và hoảng ,khi ngủ dậy thì tim đập manh

Bác của tôi năm nay đã 50 tuổi,ban đêm ngủ hay bị nằm mơ, la hét, và hoảng ,khi ngủ dậy thì tim đập manh.Sau khi ngủ tiếp thì lại có triệu chứng y như vây.Và khi tỉnh dậy thì thấy bên đầu bị đau. Vậy xin hỏi đây là triệu chứng của bệnh gì, và điều trị như thế nào? Xin chân thành cảm ơn.
lebinh
lebinh
Trả lời 15 năm trước
Với người cao tuổi, có người trằn trọc suốt đêm không ngủ được, có người ngủ rất ít, có người ngủ rất sớm nhưng khoảng 2-3 giờ sáng đã thức giấc mà không sao ngủ lại được. Có người ngủ được nhưng giấc ngủ chập chờn hay có chiêm bao và đáng ngại nhất là có những cơn ác mộng. Có nhiều lý do lý giải cho vấn đề này: người cao tuổi ngủ không ngon, không sâu do bệnh tật như đau nhức xương, khớp nhất là lúc thời tiết thay đổi, u xơ tiền liệt tuyến gây tiểu đêm, ho nhiều về đêm do giãn phế quản mạn tính; do môi trường xung quanh như nhà ở chật chội, có nhiều tiếng ồn. Bên cạnh đó, người cao tuổi không ngủ được còn do tâm lý thường nghĩ về quá khứ, hay lo lắng và dễ xúc động... Thức ăn và nước uống có những loại làm cho giấc ngủ ngon lành hơn nhưng cũng có những loại lại gây trằn trọc, khó ngủ. Dù ăn, uống như thế nào cũng phải bảo đảm đủ 3 chất chủ yếu: đạm (thịt, cá...), đường (gạo, bánh mỳ...) và mỡ (mỡ động vật và dầu thực vật, nhưng chủ yếu là dầu thực vật). Người cao tuổi nên ăn những thức ăn dễ tiêu và có nhiều vitamin B1, loại giàu chất khoáng như rau (rau muống, mồng tơi), quả (cam, quýt, đu đủ chín)...; thịt lợn, thịt gà, cá tươi, đậu phụ, sữa đậu nành. Đặc biệt, người cao tuổi không nên uống rượu, bia. Vì rượu có khả năng làm tổn hại tế bào gan. Nếu có uống thì nên uống chút rượu vang khai vị (trừ những người có bệnh tim mạch, dạ dày), tuy nhiên lượng rượu cũng không nên vượt quá 100ml/ngày. Người cao tuổi nên tránh những loại nước uống gây mất ngủ như cà phê và những nước uống có chất cafein như Pepsi, Coca Cola. Nên tránh xa khói thuốc lá (không hút thuốc lá; vận động những thành viên trong gia đình và hàng xóm bỏ thuốc lá). Theo những gì bạn kể thì có thể bác của bạn bị rối loạn giấc ngủ. Bạn nên đưa bác đến trung tâm y tế chuyên khoa để được chẩn đoán điều trị đúng bệnh. Chúc bạn thành công.
NỘI THẤT XUÂN HÒA - HÒA PHÁT - FAMI - 190
NỘI THẤT XUÂN HÒA - HÒA PHÁT - FAMI - 190
Trả lời 14 năm trước
chào bạn.với vấn đề sức khỏe của bác bạn là do thần kinh không ổn định và có thể tinh thần không vui.tôi cũng ko rành lắm nhưng với trứng bệnh như vậy tôi biết một người rất giỏi có thể giúp bác bạn vì ông ấy đã giúp rất nhiều người như vậy.đt 09125074280
Bùi Xuân Minh
Bùi Xuân Minh
Trả lời 14 năm trước
Bạn hãy vào blog : my.opera.com/vutlensophan/blog mà tham khảo hoặc vào trang : vietnam.vipgroup.net Hãy xem phần sản phẩm đó. có gì liên hệ : Minh - 0902080839
Nguyen Thanh Tra
Nguyen Thanh Tra
Trả lời 14 năm trước
Tình trạng của Bác của bạn chỉ cần dùng những sản phẩm sau đây là khỏi: [red]CANXI ĐẠI CHÚNG+VI KHANG+ÍCH KHANG+TRÙNG THẢO [/red]của TIENS là OK.hãy liên hệ với tôi khi bạn cần đến tôi:01229443522 tôi rất sẵn lòng giúp!chúc sức khỏe gia đình!