Cải thiện di chứng sau tai biến?

Tôi có người quen bị tai biến, hiện nay, vẫn chưa cử động được tay trái. Bác sỹ có khuyên tôi nên dùng duy trì sản phẩm Nattospes vì thấy bác sỹ bảo là nó không những giúp hồi phục và cải thiện di chứng mà nó còn giúp phòng ngừa tai phát. Đã có ai sử dụng chưa ạ? Người nhà tôi mới dùng được 2 tuần nên cũng chưa rõ kết quả thế nào? 

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 11 năm trước


Năm trước bố mình cũng bị tai biến, trong quá trình chữa thuốc tây của bệnh viện BM, gia đình mình cũng cho bố mình uống thêm 3 viên An Cung. Theo như mình đọc ở hướng dẫn sử dụng của thuốc này thì thuốc thích hợp với người bị tai biến dạng tắc mạch máu não hơn là dạng vỡ mạch máu não - nhưng thực tế ở viện mình thấy đa phần ai ( có điều kiện ) cũng cho người nhà uống thuốc này. Giá thì vô cùng, có người chỉ mua vài trăm, nhưng cũng có người mua tới vài triệu/ viên mà thấy mẫu mã y chang nhau.

Về Nattospes, đây là thực phẩm chức năng, bác ruột mình và bố mình uống đều thấy khá ổn, tất nhiên là vẫn kết hợp thêm thuốc tây và luyện tập hàng ngày.

Chúc bố bạn mau lành bệnh.

Cao Xuân Thế
Cao Xuân Thế
Trả lời 11 năm trước
Bệnh tai biến mạch máu não:Là một bệnh xảy ra khi việc cung cấp máu lên một bộ phần máu bị đột ngột ngừng trệ.

Thường có hai dạng tai biến: Nhồi máu não và chảy máu não.

Nguyên nhân:Có hai nguyên nhân chính:

+ Gây tắc mạch máu não: Do các cục máu đông tại chỗ của mạch máu não, hoặc do tắc xơ vữa động mạch xuất phát từ động mạch cảnh, hoặc do các cục máu đông di chuyển từ tim lên(mắc bệnh rung nhĩ hay nhồi máu cơ tim, máu không được bơm hết khỏi tâm nhĩ lâu ngày tích tụ thành các cục máu đông nhỏ di chuyển trong thành mạch tới các cơ quan trong cơ thể).

+ Gây vỡ mạch máu não: thường do các bệnh lý gây tăng áp lực thành mạch như bệnh tăng huyết áp, hoặc do chấn thương trong quá trình hoạt đông, lao động, hay bị vỡ do phình động mạch não.

Ngoài ra còn một số nguyên nhân khác như:Giảm huyết áp đột ngột hơn 40mm Hg, viêm động mạch, viêm tắc tĩnh mạch, hay bệnh tiểu cầu ở trẻ nhỏ…

Đối tượng có nguy cơ cao như:Bệnh tăng huyết áp, đái tháo đường, bệnh tim mạch(bệnh van tim, thiếu máu cơ tim, rung nhĩ…, bệnh mạch máu ngoại biên, thiếu máu cục bộ thoáng qua, đối tương nghiện thuốc lá, bia rượu, phụ nữ có thai vừa dùng thuốc lá vừa dùng thuốc tránh thai nội tiết tố, béo phì…

Biến chứng thường gặp:Viêm phổi(phổi tích tụ nhiều đàm), liệt nửa người, nói ngọng, méo miệng, trầm cảm, co cứng( chân tay co quắp, lạnh), táo bón, loét do nằm lâu, … Nếu không được cứu chữa kịp thời có thể dẫn tới tử vong, tàn phế suốt đời để lại gánh nặng cho gia đình và xã hội.

Biện pháp trị liệu:Trường hợp xảy ra tai biến, cấp cứu ban đầu: Thì cho bệnh nhân nằm yên một chỗ, không được di chuyển bệnh nhân, quan sát và hỏi bệnh nhân để kiểm tra tình trạng bệnh(tỉnh tảo hay lũ lẫn, hôn mê), nếu ngất phải hô hấp nhân tạo kịp thời, không được sử dụng bất kỳ hình thức tự chữa trị như bấm huyệt nhân trung, châm cứu, đánh gió… Việc nên làm là giúp bệnh nhân thở sâu việc thở chậm và sâu sẽ giúp cho máu lên não nhiều hơn, và trò chuyện với bệnh nhân(nếu còn tỉnh) để ổn định tinh thần cho bệnh nhân, để đầu mát và giữ ấm cho thân (việc giữ mát cho đầu để giảm hiện tượng phù nề, giảm đau cho bệnh nhân và việc giữ ấm thân giúp cơ thể tránh được hiên tượng co giật), đồng thời nếu trong nhà có viên an cung ngưu hoàng hoàn, hoặc viên Adalat(đối với bệnh nhân tăng huyết áp) thì cho người bệnh dùng ngay sau khi bị đột quỵ, nếu trường hợp không có thuốc thì liên hệ với Bệnh viện gần nhất để cấp cứu kịp thời, trong thời gian chờ xe đến làm các biện pháp sơ cứu ban đầu như trên.

Biện pháp phòng ngừa:Bệnh tai biến mạch máu não hoàn toàn có thể phòng ngừa được và có biện pháp thích hợp để can thiệp kịp thời sẽ tránh được nguy cơ bị đột quỵ cho người bệnh. Để làm được điều đó người bệnh thuộc các yếu tố nguy cơ nói riêng và đối tượng trên 50 tuổi cần đi khám sức khỏe định kỳ để biết trước nguy cơ gần xảy ra. Các yếu tố nguy cơ cần kiểm soát chỉ số đường huyết cũng như lipid máu, điều trị huyết áp tích cực, từ bỏ thuốc là cũng như hạn chế các thức uống có độ cồn, thực hiện lối sống lành mạnh, luyện tập thể dục thể thao vừa phải, có chế độ dinh dưỡng khoa học theo khuyến cáo của từng bệnh cụ thể. Nếu là tắc mạch máu hoặc rung nhĩ mạn tính thì có thể sử dụng Aspirin hoặc Warfarin. Hoặc sử dụng các sản phẩm Đông dược như: An cung ngưu hoàng hoàn, Thanh tâm ngưu hoàn hoàn, Hoa đà tái tạo hoàn…để phòng ngừa đột quỵ, nếu đột quỵ xảy ra thì sự dụng nó để cấp cứu cũng như phục hồi di chứng của tai biến.

Phục hồi di chứng sau tai biến: Trước tiên bệnh nhân cần giải tỏa tâm lý, tránh tình trạng stress, trầm cảm, trong thời gian hồi phục cần một liệu trình điều trị tích cực, phần lớn là phụ thuộc vào ý chí và sự kiên trì khổ luyện của người bệnh để khôi phục lại chức năng vận động, chức năng não bộ, Chị cần kết hợp giữa thuốc tây y theo đơn thuốc của bác sỹ, kết hợp với thuốc AN CUNG NGƯU HOÀNG HOÀN để phục hồi di chứng và phòng ngừa tái phát sau tai biến, đồng thời kết hợp với chế độ tập luyện phục hồi chức năng bằng phương pháp vật lý trị liệu, châm cứu, xoa bóp bấm huyệt, để giúp bệnh nhân phục hồi lại hoàn toàn.

Để biết thêm thông tin bạn vui lòng liên hệ hotline: 0873 080 889 hoặc 1900 6175 để mình tư vấn thêm cho chị nhé.

Chúc người thân của bạn sớm bình phục!