Trị chứng mất ngủ??

Tôi hay bị mất ngủ vào ban đêm bạn nào có thể chỉ giúp tôi món ăn và bài thuốc chữa bệnh mất ngủ
Nguyen Ha My
Nguyen Ha My
Trả lời 15 năm trước
Món ăn Chè liên nhục, long nhãn - thành phần gồm: 20g liên nhục (hạt sen), 10g long nhãn, 10g vị thuốc ý dĩ và 10g bồ đào nhục (nho khô), cùng 10 trái táo đỏ. Cho tất cả vào chung đem nấu với khoảng 1,5 lít nước, gia thêm đường vừa dùng. Nên dùng vào buổi chiều thì sẽ có hiệu quả tốt hơn; hoặc dùng món canh nhãn lồng - thành phần gồm: 100g đọt non dây lạc tiên (còn gọi là dây nhãn lồng), 20g thịt heo nạc (đem xay), hoặc tôm khô. Rửa sạch, thái nhỏ nhãn lồng, nấu nước sôi, cho thịt nạc xay vào, khoảng 5 phút thì cho nhãn lồng vào, nấu sôi tiếp khoảng 5 phút nữa, nêm nếm gia vị vừa dùng. Món canh này có vị hơi đắng, dùng nó sẽ giúp có giấc ngủ ngon, và giảm tình trạng hồi hộp; hay dùng trà liên tâm - thảo quyết minh - thành phần gồm: 10g liên tâm (còn có tên tim sen), 10g vị thuốc thảo quyết minh (hạt muồng đem sao vàng). Lấy khoảng một lít nước cho hai loại trên vào hãm trong vòng 15-20 phút, giữ nóng để uống thay trà trong ngày cũng sẽ có tác dụng giúp dễ ngủ hơn. Ngoài ra, loại trà được chế biến bằng cách này còn giúp mát gan, sáng mắt, bớt táo bón, hỗ trợ ổn định huyết áp. Những người khó ngủ, mất ngủ có thể dùng lá vông nem ăn chung với món chạo (nem bì) cũng giúp có giấc ngủ ngon hơn. Bài thuốc Ngoài ra, có thể dùng bài thuốc gồm: 16g thục địa, cùng hoài sơn, liên nhục, hắc táo nhân, mạch môn (bỏ lõi), chích hoàng kỳ, hợp hoan bì, phục thần, đương quy, đơn sâm, kim ngân hoa, bạch thược (mỗi loại 8g), viễn chí, hắc đơn bì (mỗi loại 6g), long nhãn, ngọc trúc, chích thảo (mỗi loại 4g), 3 trái hồng táo, 3 lát gừng tươi. Tất cả đem nấu (sắc) lần một với 800 ml nước, nấu còn lại 200 ml. Nước hai nấu với 600 ml nước, nấu còn lại 200 ml. Hòa hai nước lại, chia làm hai lần dùng trong ngày. Các món ăn dân gian dùng để giúp ngủ ngon rất nhiều. Tuy nhiên, cần phải được bác sĩ xác định nguyên nhân tại sao khó ngủ, mất ngủ. Vì mất ngủ còn có thể do một bệnh lý nào đó.
ho van tuan
ho van tuan
Trả lời 12 năm trước

Tâm trạng thoải mái, không lo lắng, không suy nghĩ............ thì sẽ ngủ ngon.Chúc bạn khỏe

Nguyễn Văn Tiến
Nguyễn Văn Tiến
Trả lời 12 năm trước

Món ăn trị chứng mất ngủ

Đóng

Mất ngủ là căn bệnh thường gặp trong xã hội công nghiệp hiện đại mà nguyên nhân thường gặp là do stress (bởi cuộc sống căng thẳng, xung đột gia đình, cường độ, áp lực công việc, học hành...), hoặc do một số bệnh lý gây nên. Nếu không chữa trị sớm, hợp lý, người bệnh sẽ rơi vào vòng luẩn quẩn (mất ngủ, mệt mỏi, càng suy kiệt, rồi mất ngủ trầm trọng hơn).

Thực tế, có rất nhiều người bị lệ thuộc vào thuốc ngủ, thuốc an thần... Về phương diện y học cổ truyền, theo bác sĩ Lê Hùng - Phó viện trưởng Viện Y - Dược học dân tộc, TP.HCM, có những phương pháp dùng thuốc (thảo dược) hoặc dùng các món ăn để trị chứng mất ngủ hiệu quả như sau:

* Tim heo (một quả), đương quy (10 gr), nhân sâm (5 gr), viễn chí (10 gr), hầm với lửa nhỏ liu riu cho đến khi tim heo mềm, rồi dùng cả nước và xác.

* Tim dê (một quả), nấu với táo đỏ, thêm gia vị vừa đủ, ăn hằng ngày (ít nhất khoảng một tuần).

* Giò heo (2 khoanh), đương quy (30 gr), viễn chí (10 gr), táo đỏ (5 quả), hầm nhừ ăn vào buổi chiều (mỗi tuần khoảng 3 lần).

* Dạ giao đằng (hà thủ ô) 60 gr, táo đỏ (5 quả), gạo tẻ (50 gr), đường cát trắng (30 gr), nấu nhừ ăn khi còn nóng (ăn cách một giờ trước khi ngủ).

* Hải sâm (250 gr), hạt sen (200 gr), đường cát trắng (250 gr), nấu dùng trong ngày.

* Gạo nếp (50 gr), hạt sen (60 gr), nấm linh chi (50 gr), đường cát trắng (30 gr), nấu nhừ, ăn cách một giờ trước khi đi ngủ.

* Ngoài cách trị liệu bằng thuốc, các món ăn vị thuốc, y học cổ truyền còn sử dụng các phương pháp không dùng thuốc khác để chữa trị chứng mất ngủ như: tập dưỡng sinh, châm cứu, bấm huyệt...

Thanh Tùng
(ghi)

Việt Báo(Theo_Thanh_Nien)
tran huu nam
tran huu nam
Trả lời 12 năm trước

Nếu mất ngủ do bệnh lý thì có thể giải quyết ngay dc,nhưng nếu mất ngủ do bị rối loạn chức năng của hệ thần kinh thì việc chữa trị bằng tay y là ko thể đấy

Dù có mất ngủ do rối loạn chức năng hệ thần kinh thì chúng tôi cũng có thể giúp bạn giải quyết nó triệt để bằng dòng sản phẩm thảo dược thiên nhiên của Pháp(được bảo lãnh và hợp tác bởi WHO)

hãy lh chúng tôi 0907244688,mail : luis_tran13@yahoo.com

nguyen hoai duy
nguyen hoai duy
Trả lời 12 năm trước

- Chào anh chị! Khi anh chị không ngủ được sẽ kéo theo giảm trí nhớ và khả năng học hỏi , bị stress.

- Sản phẩm dược tính sinh học Morinda Citrifolia giúp em ngủ một cách dễ dàng và thiếp ngủ lại nếu đã thức dậy. Sau khi thức dậy, em rất tươi tỉnh và đầy năng lượng, phục hồi trí nhớ và gợi lại trí nhớ.

- Morinda Citrifolia giúp con người gia tăng năng lượng bằng cách gia tăng giấc ngủ thư giãn lành mạnh.

Sản phẩm dược tính sinh học Morinda Citrifolia của Mỹ đã được Tiến sĩ -Bác sĩ Lê Anh Thư-Trưởng khoa của Bệnh viện Chợ Rẫy kiểm nghiệm Lâm sàng., được đưa vào cẩm nang Y Khoa thế giới ,cẩm nang y khoa Việt Nam và được công nhận sản phẩm siêu sạch không có tác dụng phụ .

- Bệnh của anh chị là một loại bệnh mãn tính khá phổ biến nhưng rất nguy hiểm Anh chị hãy liên hệ với chúng tôi để tìm hiểu và sử dụng Sản phẩm dược tính sinh học Morinda Citrifolia, một dòng sản phẩm đến từ nước Mỹ vô cùng tuyệt vời này.

ĐIỆN THOẠI: A.DUY-0916668643