Hỏi về bệnh chó dại cắn?

Cho tui hỏi cách đây 11 ngày ( tức 20/06/2012) tui di ngang trong xóm tui thì con chó trong xóm no chạy theo nó vồ lên lên chân tôi  ko bít có trúng ko ... tôi sợ nó liếm trúng vết xước trên chân tui ... về nhà tui ko lo gì hết bỗng hôm nọ tui nói thằng bạn tui nghe thi no hù dọa tui nên từ đó tới nay tui hoang mang lo lắng sợ chết... tui có đọc vài thông tin trên mạng nên đã theo dõi con chó trong 2 tuần, đến nay đã được 11 ngày nhưng con chó vẫn ko sao .... Cho tui hỏi một vài câu hỏi :

1/Nếu bị chó liếm hay cắn mà chích trễ có sao ko, khoản 9 ngày chích có còn hiệu quả không ? 

2/tôi có chích ngừa sau đó 9 ngày kể từ ngày nghi ngờ nghi tiếp xúc với chó, nhưng khi tui chích thi người ta chỉ chích thuốc ngừa thôi(tên thuốc là verorab) ko có chích huyết thanh kháng dại, như vậy thì có chết ko hay trễ gi ko?

3/nếu con chó đó ko cắn hay  liếm tui thì liêu nó có phát cơn dại ko ( ý là nếu nó ko cắn người nhưng nó mắc dại vậy thì nó có lên cơn dại ko?)

4/nếu tui mắc phải dại thì trong thời gian ủ bệnh có lây lan qua đường ăn uống hay típ xúc gì ko (lây qua nước miếng,..?)

5/trong thời gian chích ngừa có nên kiêng ăn gì ko?(ông bà thường nói nên kiêng ăn đậu, giá) vậy có nên kiêng ko? làm việc như giặc đồ, chạy nhãy vui chơi có sao ko?

6/chích verorab bao lâu mới có kháng thể phòng bệnh? liệu tui chích ngừa trễ 9 ngày có chết ko? Tui lo lắng quá!

Mong các bạn giải đáp thắc mắc giùm tui càng nhanh càng tốt để tui bớt lo.. tại tui hay lo xa lắm (bị trầy chút xíu là tưởng tượng mắc đủ  thứ bệnh và tử vong )

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 11 năm trước

Mới như vậy thì ko sao đâu bạn ơi, yên tâm nhé.