Cho em hỏi nơi chữa bệnh đau dây thần kinh tọa

Cho em hỏi,bị đau dây thần kinh tọa thì có nơi nào chữa mà ko cần châm cứu ko ạk,vì em rất sợ nên ko dám đi khám.Ai bík nơi nào trị bệnh này tốt thì cho em bík nha.Thanks :)

fjghbfg
fjghbfg
Trả lời 13 năm trước

Đau thần kinh tọa là hội chứng đau dọc đường đi của dây thần kinh hông, thường do mang vác nặng gây lồi, thoát vị đĩa đệm hoặc trượt đốt sống. Bệnh có thể được chữa trị bằng các phương pháp như châm cứu, tập xà đơn, hoặc dùng các bài thuốc nam...

Ngoài chấn thương do mang vác, đau thần kinh tọa còn có thể do nhiễm lạnh, thận khí hư tổn hoặc bị dị tật cột sống, gai đôi gây nên. Người bệnh thường bị đau đớn kéo dài, dễ tái phát, có thể dẫn đến liệt, teo cơ và mất sức lao động.

Tùy thể bệnh mà có phương thức điều trị thích hợp:

1. Châm cứu: tập trung vào các huyệt vùng thắt lưng tương ứng với các rễ thần kinh; các huyệt nằm dọc theo đường đi của dây thần kinh. Ngoài ra, có thể sử dụng thêm các huyệt tại chỗ hoặc xa nơi vùng đau với các thủ pháp khác nhau, tùy theo tính chất hàn nhiệt, trạng thái hư thực, vị trí nông sâu của từng người bệnh. Liệu trình điều trị từ 1 đến 2 tuần, giữa các liệu trình có thể nghỉ 5 đến 7 ngày.

2. Đắp chườm vùng lưng và chân đau: bằng nước ấm nóng, muối rang, lá ngải cứu hay lá cúc tần sao nóng thêm ít dấm, hoặc dán cao giảm đau.

3. Tập luyện phục hồi sinh lý cột sống và chi bị bệnh:

Phương pháp 5 điểm như sau: người bệnh nằm ngửa trên giường, dùng 5 điểm tỳ xuống mặt giường là đầu, hai khuỷu tay và hai gót chân, ưỡn cong lưng lên khỏi mặt giường. Mỗi ngày tập 1-2 lần, nâng, mỗi lần nâng hạ khoảng 50 đến 100 cái trong khoảng 15-30 phút.

Phương pháp 3 điểm: Khi tập bài 5 điểm đã quen, khối cơ lưng khỏe hơn, nên sử dụng 3 điểm: đầu và hai gót chân làm điểm tỳ và tập như trên.

Phương pháp tập xà đơn: người bệnh cần tạo một chỗ bám chắc chắn như xà đơn. Đu người và kéo xà ra sau gáy, lưng ưỡn cong. Tùy điều kiện và sức khỏe để điều chỉnh thời gian và cường độ tập phù hợp.

Một vài động tác khác như: đi thụt lùi ở đường phẳng và khiêu vũ có thể giúp tăng cường sức khối cơ cạnh sống, giảm chèn ép rễ thần kinh và phục hồi chức năng cột sống.

Cần lưu ý là người bệnh không nên bơi lội để tránh nhiễm lạnh, ẩm, ảnh hưởng xấu đến việc chữa trị.

4. Dùng thuốc: tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh mà có các bài thuốc phù hợp như sau:

- Đau thần kinh tọa do sang chấn với các triệu chứng đau ngang thắt lưng, lan xuống mông hoặc sau đùi, xuống phía sau hoặc trước ngoài cẳng chân. Nên dùng bài thuốc gồm tô mộc 12 g, huyết giác 12 g, nghệ củ 8 g, ngải cứu 12 g, lá móng tay 12 g, ngưu tất 12 g, sắc uống ngày 1 thang trong 7-10 ngày. Bài thuốc nhằm hoạt huyết, tiêu ứ và giảm đau.

- Đau thần kinh tọa do lạnh: ngoài các triệu chứng đau như trên, bệnh còn đau tăng khi bị ẩm, lạnh, nếu được chườm ấm sẽ thấy dễ chịu. Nên cùng bài thuốc nam: rễ lá lốt 12 g, ráy sơn thục 12 g, cẩu tích 16 g, quế chi 8 g, ngải cứu 8 g, vỏ quýt 8 g, rễ cỏ xước 12 g, rễ cây kiến cò 8 g; sắc uống ngày 1 thang. Phương pháp này giúp khu phong tán hàn, hành khí hoạt huyết.

- Nếu ở thể mạn tính (kết hợp các nguyên nhân phong, hàn, thấp) nên dùng bài Độc hoạt tang ký sinh có tác dụng khu phong tán hàn, trừ thấp, bổ can thận và thông kinh hoạt lạc. Bài thuốc gồm độc hoạt 4 g, tang ký sinh 4 g, tế tân 2 g, tần giao 4 g, phòng phong 4 g, ngưu tất 4 g, quế tâm 2 g, đỗ trọng 8 g, đảng sâm 8 g, phục linh 8 g, cam thảo 2 g, sinh địa 12 g, bạch thược 8 g, xuyên khung 4 g, đương quy 8 g. Sắc uống ngày 1 thang, dùng từ 20 đến 50 thang. Lưu ý là uống liên tục 10 thang và nghỉ vài ngày trước khi tiếp tục.

Ngoài ra, đau thần kinh tọa còn có thể được điều trị bằng cách kết hợp Đông - Tây y như các thuốc giảm đau, chống viêm, vitamin (B1, B6, B12), thủy châm vào huyệt...

Tiến sĩ Lê Lương Đống, Sức Khỏe & Đời Sống

Bác Thư
Bác Thư
Trả lời 13 năm trước

Đau thần kinh tọa --> BẠn dùng bài thuốc nam dân gian: "CỬU PHỤC THANG " gia thêm Dây Nho núi(chủ vị) để chữa tận gốc bệnh. Hoặc tham khảo triệu chứng và cách chữa trị tại nhà thuốc nam của Ông tôi, hoặc liên lạc trực tiếp về Email: rongkinh.vn@gmail.com -để Ông hướng dẫn giúp.

http://rongkinh.vn/gai-cot-song-thoai-hoa-cot-song-dau-than-kinh-toa-hay-thoat-vi-dia-dem/

"CỬU PHỤC THANG": ĐẶC TRỊ THOÁI HÓA CỘT SỐNG

Y ta Thu
Y ta Thu
Trả lời 13 năm trước

bài thuốc vô cùng hiệu quả

http://phapluatxahoi.vn/thong-tin-kt-xh/tra-nu-trinh-thao-moc-dac-tri-dut-diem-benh-dau-day-than-kinh-toa-91611

Lê hồng Khánh
Lê hồng Khánh
Trả lời 13 năm trước

chào bạn!

Có lẽ bạn đã được rất người tư vấn, thậm chíđã điều trị ở nhiều nơi, nhưng tiến triển của bệnh vẫn làm bạn rất lo lắng. Các bệnh về đau lưng có nhiều tên gọi, người ta gọi chung là hội chứng "thắt lưng - hông" Có nhiều phương điều trị. Nhưng theo tôi được biết thì chỉ có 2 chuyên ngành của tây y điều trị hiệu quả nhất. Đó là Ngoại thần kinh( tức là mổ xẻ, can thiệp bằng dao kéo) và nội thần kinh( tức là điều trị bằng tiêm chích, uống thuốc). Điều trị nội khoa nhanh, rẻ, không đau...Thủ thuật phong bế màng cứng, hoặc tiêm đuôi ngựa hốc xương cùng là những thủ thuật khó do BS chuyên khoa Thần kinh học tiến hành. Tốt nhất bạn nên đưa người nhà đến các BV lớn để được tư vấn, khám chữa. Hoặc nếu quan tâm hãy liên lạc với tôi. BS Hồng Khánh, trường sĩ quan lục quân 2- Tam Phước - Biên Hòa- ĐồngNai.ĐT 0976.245.333; 0618602727. Chi phí chữa bệnh khoảng 700.000. Thời gian điều trị 1 tuần sẽ khỏi.

nguyen hoai duy
nguyen hoai duy
Trả lời 13 năm trước


Thoái hóa khớp, viêm đa khớp, gai cột sống,gót chân hay thần kinh tọa là tình trạng hư hỏng phần sụn đệm giữa hai đầu xương, kèm theo phản ứng viêm và giảm thiểu lượng dịch nhầy giúp bôi trơn ma sát ở điểm nối giữa hai đầu xương. Tình trạng này gây đau nhức và cứng khớp, hạn chế cử động khớp. Tuy không gây tử vong như cao huyết áp, tiểu đường nhưng bệnh ảnh hưởng nặng nề đến sinh hoạt do triệu chứng đau, tê, hạn chế cử động...

Thông thường, bệnh nhâncó các biểu hiện sau: đau âm ỉ ở phần tiếp nối giữa hai đầu xương và cứng khớp (xảy ra theo định kỳ như khi vừa ngủ dậy hoặc đứng lên), sưng tấy tại một hoặc nhiều khớp, có tiếng lạo xạo, lụp cụp khi co duỗi khớp gối, càng vận động càng đau nhiều. Nếu có cảm giác nóng, đỏ và sưng tại các khớp nghĩa là thoái hóa khớp đi kèm một căn bệnh khác.

Thoái hóa khớp thường xảy ra ở những vị trí sau: Ngón tay, Cột sống thắt lưng, Cột sống cổ, Gót chân, Khớp gối, Khớp háng

Phương pháp điều trị: Sản phẩm dược có hoạt tính sinh học Moricitri giúp chống đạu khớp, chống viêm, làm giảm nhiều tổn thương khớp và ức chế histamin, điều này giúp vận động khớp dễ dàng và đặc biệt là sau khi bình phục sẽ không bao giờ tái phát. Sản phẩm đã được bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM khuyến khích sử dụng.

- Bệnh của anh chị là một loại bệnh mãn tính khá phổ biến nhưng rất nguy hiểm. Hiện nay, anh chị đã và đang điều trị chuyên khoa tại các bệnh viện lớn trong và ngoài nước rất tốn nhiều tiền, dùng thuốc Đông – Tây y nhưng kết quả vẫn không được như mong đợi. Vì vậy, anh chị nên mua và sử dụng liền để tránh tình trạng bệnh của anh chị ngày càng nặng thêm. Sản phẩm hiệu quả, tuyệt vời, không tái phát, và không tốn nhiều tiền

Trần Văn Thái
Trần Văn Thái
Trả lời 11 năm trước

Mình có chị bạn bị bệnh 14 năm, loãng xương, thoái hoá gần hết các đốt sống, thoát vị đĩa đệm L3,4,5. S1,2…, BSĩ quân y viện 108 đã phải tiêm trực tiếp vào đốt sống để giảm đau. Do dùng thuốc tây y nhiều dẫn đến suy gan, bại thận. Và cách đây 4 năm, chị ấy đã nằm liệt giường do đã thoái hoá đến đốt sống cùng, hai chân sưng to, không xỏ vào ống quần được nữa, hai con đã phải xốc nách mẹ để dìu đi. Trong cơn bĩ cực, chị ấy đã gặp một dòng thảo dược của PHÁP, chị ấy đã dùng. Và thật tuyệt vời, sau 6 tháng, chị ấy đã khỏi hẳn...Tất cả đều bình phục. Đến nay chị vẫn rất khoẻ, có thể đi xe máy 40-50 km quay về ngay mà không đau lưng. Và khi tìm hiểu, chị ấy mới biết không chỉ riêng chị, mà tại VN hiện nay, hàng ngàn người đội ơn cứu mạng của sản phẩm này. Và dù bạn không tin thì đây là một sự thực: Sau một tai nạn xe máy , Bản thân mình cũng là người đã nằm liệt giường, liệt chiếu ba tháng, chỉ ngồi xe lăn, chân teo, cứng khớp..... Và nhờ có dòng thảo dược này, sau ba tháng mình đã bình phục 70-80%, giờ đây mình vô cùng khỏe mạnh, có thể chạy thể thao vài ba km bình thường khi mình đã 50 tuổi.
Vậy Nếu bạn muốn được điều trị dứt điểm , chắc chắn, an toàn, hiệu quả, hãy liên lạc 0983 712 866 hoặc qua email: thaigia642@yahoo.com.vn , mình sẽ giúp

Hoàng Thanh Vân
Hoàng Thanh Vân
Trả lời 10 năm trước

Mình đã dùng thuốc nam gia truyền phạm dàng chữa bệnh thần kinh tọa, giờ đã là 17 năm rồi mình không bị lại.

Bạn có thể qua link ở dưới để liên hệ nhé.

http://www.lamchame.com/forum/showthread.php/1247828-Thu%E1%BB%91c-gia-truy%E1%BB%81n-ph%E1%BA%A1m-d%C3%A0ng-%E2%80%93-xua-tan-c%C6%A1n-%C4%91au-th%E1%BA%A7n-kinh-t%E1%BB%8Da

Đoàn Xuân Thanh
Đoàn Xuân Thanh
Trả lời 10 năm trước

Mẹ mình có uống thuốc nam của Thuốc nam phạm dàng và giờ bệnh của mẹ đã thuyên giảm đi nhiều, đi lại không còn kêu đau nữa.

la viet hoang
la viet hoang
Trả lời 9 năm trước

Bạn nên đi chữa sớm đi để lâu sẽ rất ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống sau này đó.
Bạn có thể liên hệ với thầy thuốc, nhà thuốc Đông Y Gia Truyền La Dũng – La Hoàng để được tư vấn rõ hơn. Liên hệ số điện thoại : 0977599097.
Website: http://langdũng-thuốcnamgiatruyền.vn
Chuyên chữa các bệnh về đường tiêu hóa, thần kinh- xương khớp.
( đảm bảo uy tín)

Nguyen Hoa
Nguyen Hoa
Trả lời 9 năm trước

Trước mình có lấy thuốc nam cho mẹ ở địa chỉ thuốc nam phạm dàng, ngày trước mẹ kêu đi lại khó khăn và bị tê buốt nhiều. Sau ba thang điều trị thấy mẹ đi lại gần như bình thường và không bị tê buốt nữa.

Mẹ mình đã uống thuốc tây, thậm chí tiêm kháng sinh và thuốc giảm đau vẫn không khỏi đâu.

Bạn tham khảo địa chỉ: Thuốc nam phạm dàng ở tổ 76 - khu 7 - hà khẩu - quảng ninh

số điện thoại: 0946361828