Bị táo bón nên uống thuốc gì?

Tôi rất hay bị táo bón dù đã cố ăn nhiều chuối, đu đủ, thanh long. Vậy tôi nên uống thuốc gì?
Con Nan
Con Nan
Trả lời 15 năm trước
Táo bón có thể do thức ăn, thiếu nước uống nhưng cũng có thể do bệnh lý như: Đại trường dài hoặc các bệnh lý ở đại tràng, u đại tràng, túi thừa đại tràng dãn lồng đại tràng... Những trường hợp bệnh lý cần được soi đại tràng và thầy thuốc sẽ kết luận để tìm ra nguyên nhân. Nếu chỉ đơn thuần do không biết về cách chống táo bón, tôi khuyên ngoài các nội dung do ăn chuối, đu đủ, thanh long thì cần thiết phải ăn rau có nhiều chất xơ, uống đủ nước. Trung bình mùa hè uống từ 1,5 lít đến 2 lít nước/ngày. Ngòai ra, cần phải tập thói quen đi đại tiện đúng giờ hàng ngày và có thể sáng ngủ dậy xoa bụng từ bên phải sang bên trái theo chiều kim đồng hồ, tạo nhu động ruột và đồng thời phải nghĩ đến đi đại tiện. Trường hợp làm như vậy vẫn không kết quả thì lúc đó chúng ta mới cần đến thuốc. Có nhiều loại thuốc chống táo bón như: thuốc đặt hậu môn để kích thích đại tiện, có thuốc uống để kéo nước trong thành ruột vào trong ruột để chống táo bón.
NỘI THẤT XUÂN HÒA - HÒA PHÁT - FAMI - 190
NỘI THẤT XUÂN HÒA - HÒA PHÁT - FAMI - 190
Trả lời 15 năm trước
chao ban. toi co mot phuong phap giup ban khac phuc benh do . lh voi toi:0912074280 ban co the tham khao: tren trang web >tac dung trai nhau
nn
nn
Trả lời 14 năm trước
Bạn chịu khó ăn rau lang nhiều nhe' cái đó tốt cho việc chữa bệnh táo bón lắm. [:)][:)]
phan quang truong
phan quang truong
Trả lời 14 năm trước
Chữa táo bón, đi ngoài ra máu Trứng gà và rau mơ chữa bệnh táo bón, đi vệ sinh ra máu và buốt, ăn rau mơ và trứng trong vòng 3 ngày là khỏi. Cách làm: Trứng 2 quả; Rau mơ 200g, Gia vị: muối, (hoặc bột canh), mỳ chính. Rau mơ rửa sạch thái nhỏ đập trứng trộn đều. Đun dầu ăn nóng rồi đổ vào tráng khi nào chín thì ăn ngay (ăn nóng vừa ngon vừa dễ ăn) Món này còn có thể làm thức ăn mặn trong bữa cơm.
Nguyễn Đình Văn
Nguyễn Đình Văn
Trả lời 14 năm trước
Thuốc thì bạn nên đến bác sỹ, theo kinh nghiện của tôi, vì tôi cũng bị như bạn, tôi mỗi tuần đều có một hoặc hai bữa dùng rau lang trong khẩu phần ăn kết quả rất tuyệt[:D] mà đỡ tốn tiền đi bác sỹ.Nhà tôi bây giờ có cả vườn rau lang rất tốt cấn thi ghé tôi cho giống về trồng [;;)] mà bạn cũng nên tránh ăn đồ nóng mà nên ăn nhiều hoa quả sẽ rất có lợi cho sức khoẻ. Chúc bạn sơm lành và vui vẻ nhé[:)][:(][:D][:D].
Quyền
Quyền
Trả lời 14 năm trước
trước mình cũng bị, uống thuốc trita hay j đó là khỏi, thuốc nam, hộp chữ nhật màu vàng cam :D
Hoang Giang
Hoang Giang
Trả lời 14 năm trước
Bạn nên uống thuốc forlax của Pháp. Tốt lắm đó. Ở ngoài hiệu thuốc bán nhiều lắm. Bố mình uống 2 tuần thuốc này mà đã đỡ dc rất nhiều rùi đó.
Nguyen Nam
Nguyen Nam
Trả lời 14 năm trước
Có 1 cách chữa rất hay đó là dùng ngón trỏ của bàn tay phải vuốt quanh miệng từ cạnh mép phải vòng qua môi trên tới mép trái, vòng xuống ụ cằm và lặp lại thao tác này. Mỗi lần làm 15 phút và trước khi đại tiện. (Trích Diện chẩn điều khiển liệu pháp Bùi Quốc Châu) bạn xẽ hết táo bón một cách nhanh chóng. Hãy làm thử vì hiệu quả của nó là không ngờ...
Nguyễn Tuấn Dương
Nguyễn Tuấn Dương
Trả lời 14 năm trước
uống Kẹo xơ TIENS: http://tiensplaza.com/index.php?mod=products&parent_id=105&products_id=628 Hãy liên lạc cho tôi để được tư vấn kỹ hơn.
Nguyễn Thi Hào
Nguyễn Thi Hào
Trả lời 12 năm trước

Để loại trừ hoàn toàn chứng táo bón, bạn cần phải giải quyết được nguyên nhân gốc rễ gây ra nó.

Như tất cả chúng ta đều biết, táo bón chính là trạng thái phân bị khô, cứng và vón cục làm cho việc đi ngoài khó khăn, đôi khi gây cảm giác đau rát và thậm chí là chảy máu ở một số người.

Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến tình trạng phân bị khô và cứng này?

Có 2 yếu tố chủ yếu dẫn đến tình trạng này, cả hai yếu tố này đều gây ra bởi chính sự làm việc của hệ thống tiêu hóa của chúng ta. Khi thức ăn được tiêu hóa chúng sẽ di chuyển trong đường ruột. Tại đây thức ăn bị đường ruột hấp thụ chất dinh dưỡng và nước. Khi lượng nước trong thức ăn bị hấp thụ quá nhiều, phân tạo thành sau khi thức ăn tiêu hóa sẽ trở nên cứng, kết quả là chứng táo bón.

Sự mất nhiều hay ít nước của thức ăn trong quá trình tiêu hóa sẽ phụ thuộc chủ yếu vào hai yếu tố:

- Thứ nhất: Tốc độ hấp thụ nước của đường ruột.

- Thứ hai: Thời gian di chuyển nhanh hay chậm của thức ăn trong đường ruột.

Để loại trừ hoàn toàn chứng táo bón đặc biệt là táo bón kinh niên thì cần phải giải quyết hai yếu tố này, tức là giảm tốc độ hấp thụ nước từ thức ăn của đường ruột và giảm thời gian di chuyển của thức ăn trong đó tức là tăng khả năng làm việc của hệ tiêu hóa. Để biết thêm chi tiết về cách khắc phục hai yếu tố này để giúp loại trừ hoàn toàn chứng táo bón lâu năm của bạn, mời bạn vào trang web này http://www.cachchuataobon.com/ để tìm hiểu rõ hơn.

Tôi tin chắc rằng vấn đề táo bón của bạn sẽ được giải quyết trong vài ngày tới.