Gan nhiễm mỡ có chữa khỏi được không?

Gan nhiễm mỡ có chữa khỏi được không và bằng thuốc nào? Xin cảm ơn

Toan Tran
Toan Tran
Trả lời 7 năm trước

Có nhé, có mấy loại thuốc nam chữa đây này

Nguyên liệu:

  • 3g Trà khô.
  • 15g trạch tả.

Bài thuốc nam từ cây trạch tả công dụng bảo vệ gan, tiêu mỡ, lợi niệu..

Bài thuốc nam từ cây trạch tả công dụng bảo vệ gan, tiêu mỡ, lợi niệu..

Cách làm:

Đem hai vị thuốc trên hãm với nước sôi trong khoảng 20 phút là có thể uống được. Bài thuốc này có công dụng bảo vệ gan, giúp làm tiêu mỡ, lợi tiểu và giảm béo.

♦ Bài thuốc 2:

Nguyên liệu:

  • 2g trà khô.
  • 10g uất kim (hoặc nghệ vàng).
  • 5g cam thảo.
  • 25g mật ong.

Bài thuốc nam trị gan nhiễm mỡ từ trà khô, uất kim ... sẽ giúp tiêu trừ độc tố tích tụ trong gan.

Bài thuốc nam trị gan nhiễm mỡ từ trà khô, uất kim ... sẽ giúp tiêu trừ độc tố tích tụ trong gan.

Cách làm:

Đều tay thái vụn các nguyên liệu trên, sau đó đem hỗn hợp có được hãm với nước là có thể uống. Tốt nhất là nên sử dụng trong ngày.

♦ Bài thuốc 3:

Nguyên liệu:

  • Dùng 3g trà khô.
  • 10g cát căn (sắn dây thái phiến).
  • 20g lá sen.

Cách làm:

Thái vụn tất cả các nguyên liệu rồi hãm trong nước sôi. Dùng để uống thay trà sẽ phát huy công dụng giải độc tố, hạ mỡ trong máu và giảm béo. Cũng có thể dùng lá sen thái vụn rồi hãm uống thay trà hằng ngày.

Lưu ý: việc uống nước là sen trong điều trị gan nhiễm mỡ cần phải được pha chế đúng cách với liều lượng nhất định.

♦ Bài thuốc 4:

Nguyên liệu:

  • 30g rễ cây trà.
  • 60g trạch tả.
  • 10g thảo quyết minh.

Bài thuốc nam từ cây trạch tả công dụng bảo vệ gan, tiêu mỡ, lợi niệu..

Bài thuốc từ cây thảo quyết minh rất thích hợp với người bị gan nhiễm mỡ và mỡ trong máu

Cách làm:

Thái vụn hết các nguyên liệu rồi dùng để hãm uống hằng ngày. Bài thuốc nam trị gan nhiễm mỡ này có công dụng giúp làm giảm lượng mỡ trong máu và có thể giúp phòng chống bệnh béo phì. Bài thuốc này rất thích hợp cho những người bị nhiễm mỡ trong gan và nghiêm trọng hơn là việc kéo theo tình trạng rối loạn lượng mỡ trong máu hay bệnh mạch vành bẩm sinh.

Bệnh gan

♦ Bài thuốc 5:

Nguyên liệu:

  • 3g hoa trà.
  • 3g trần bì.
  • 5g bạch linh.

Cải thiện tình trạng bệnh gan nhiễm mỡ từ những vị thuốc nam tự nhiên

Cải thiện tình trạng bệnh gan nhiễm mỡ từ những vị thuốc nam tự nhiên

Cách làm:

Thái vụn hỗn hợp các nguyên liệu trên rồi đem hãm với nước trong bình kín, Sau 20 phút thì tắt bếp rồi để cho bớt nóng, dùng để uống thay trà.

Đi cùng với các bài thuốc nam trị gan nhiễm mỡ, mỗi bệnh nhân cần phải hạn chế các loại đồ ăn giàu chất béo, các loại thức ăn quá cay nóng và quan trọng nhất là tránh xa bia rượu và thuốc lá, vì nó có thể làm quá trình điều trị gan nhiễm mỡ mất tác dụng mà bệnh còn trở nặng hơn.

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 7 năm trước

1. NGUYÊN NHÂN GÂY BỆNH GAN NHIỄM MỠ

Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất của cơ thể vì đảm nhiệm nhiều chức năng (chuyển hóa lipid, protein và thuốc, thải độc, dự trữ vitamin…) nhưng lại dễ bị tổn thương. Nguyên nhân gây bệnh gan nhiễm mỡ có thể do uống rượu, bia thái quá, do virus, nhiễm độc chất, thuốc gây viêm gan… và đặc biệt là do rối loạn chuyển hóa. Khoảng 75% người béo phì và tiểu đường tuýp 2 bị gan nhiễm mỡ, đặc biệt ở 3% trẻ em (trong số này trên 50% trẻ béo phì) cũng bị gan nhiễm mỡ.

2. SỰ NGUY HIỂM CỦA BỆNH GAN NHIỄM MỠ

Đối với những bệnh nhân bị gan nhiễm mỡ do uống quá nhiều rượu trong một thời gian dài thì ngoài việc gây ra gan nhiễm mỡ, rượu còn gây ra viêm gan hoặc xơ gan.

Còn đối với những người bị gan nhiễm mỡ không do rượu, sự tích tụ chất mỡ nhiều ở trong gan cũng có thể gây viêm gan. Ở những bệnh nhân này, nếu không phát hiện và điều trị kịp thời thì nguy cơ biến chứng xơ gan và ung thư gan là rất cao. Có khoảng 10% bệnh nhân gan nhiễm mỡ chuyển thành xơ gan và ung thư gan.

3. GAN NHIỄM MỠ CÓ ĐIỀU TRỊ ĐƯỢC KHÔNG?

Việc điều trị gan nhiễm mỡ phụ thuộc vào nguyên nhân gây bệnh. Điều quan trọng cần nhớ là nếu gan bị nhiễm mỡ mà không bị viêm gan nghĩa là gan không bị hư hoại gì thì không cần thiết phải điều trị bằng thuốc. Việc điều trị là phải điều trị nguyên nhân gây ra gan nhiễm mỡ.

Hình ảnh Các phương pháp điều trị gan nhiễm mỡ. Các phương pháp điều trị gan nhiễm mỡ

Các phương pháp điều trị gan nhiễm mỡ

Tuy nhiên, do một số bệnh nhân gan nhiễm mỡ có thể bị viêm gan do chất mỡ và có nguy cơ bị xơ gan, cho nên họ cần tuân thủ một số nguyên tắc sau đây:

  • Đối với những người béo phìthì việc điều trị trước tiên là áp dụng một chế độ ăn uống tiết chế (cữ bớt chất béo, bớt chất đường và ăn đủ nhu cầu về đạm) đồng thời kết hợp với việc tập luyện để giảm cân. Chỉ cần giảm cân là tình trạng gan nhiễm mỡ có thể cải thiện.
  • Đối với những người nghiện rượu, nếu được cai rượu sớm, gan có thể bình phục hoàn toàn và ngăn chặn được khả năng gây viêm gan và xơ gan do rượu. Chỉ có gan nhiễm mỡ do rượu là có thể hồi phục một cách ngoạn mục khi ngưng rượu hoàn toàn.
  • Đối với bệnh nhân bị tiểu đường, cần điều chỉnh sao cho đường huyết ở trong giới hạn bình thường. Nếu có béo phì kèm theo thì cũng áp dụng ăn uống để làm giảm cân.
  • Một số thuốc ảnh hưởng trên sự biến đổi chất mỡ ở gan như corticoides, estrgen... cần phải ngưng dùng.
  • Đối với những bệnh nhân bị viêm gan do mỡnhưng không bị béo phì và không bị tiểu đường thì nên ăn chế độ ăn có ít chất mỡ.

Như vậy, chúng ta thấy rằng việc điều trị gan nhiễm mỡ chủ yếu là thay đổi chế độ ăn uống và giải quyết tốt những nguyên nhân dẫn đến gan nhiễm mỡ. Do đó, để bảo vệ lá gan của mình cũng như ngăn ngừa căn bệnh gan nhiễm mỡ, chúng ta cần phải hiểu rõ về nó từ đó có những biện pháp phòng tránh bệnh tốt nhất.

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 7 năm trước

khi mắc gan nhiễm mỡ, người bệnh cần tích cực điều trị, hầu hết người bệnh gan nhiễm mỡ tiến hành điều trị ở cơ sở uy tín đều có thể chuyển biến được tình hình, hay nói cách khác bệnh có thể chữa khỏi.

Thứ nhất, gan nhiễm mỡ nên điều trị như thế nào? Đối với việc điều trị gan nhiễm mỡ, cần chú ý tiến hành đồng bộ việc điều tiết ăn uống và điều trị, sau khi phát hiện mắc gan nhiễm mỡ, người bệnh nhất định phải chọn bệnh viện và phòng khám uy tín, sau đó tích cực điều trị dưới sự chỉ dẫn của bác sĩ, để tránh bỏ lỡ thời cơ điều trị do điều trị không hợp lý. Việc điều trị gan nhiễm mỡ cụ thể cần đạt được những điểm sau:

Thứ hai, người bệnh cần phải ăn uống hợp lý, điều tiết dinh dưỡng. Thức ăn chính cần thanh đạm, ít dầu mỡ, vị nặng; cần ăn thực phẩm chủ yếu là protein, ít mỡ, ít đường, nhưng cần có hàm lượng vitamin và acid amin cao, bảo đảm dinh dưỡng cân bằng.

Thứ ba, người bệnh gan nhiễm mỡ nhất định phải kịp thời phát hiện bệnh tình, cố gắng đến bệnh viện và phòng khám sớm để tiếp nhận điều trị chính quy chuyên khoa, tuyệt đối không được uống thuốc hoặc tin những quảng cáo một cách mù quáng, phòng khám chuyên gan 12 Kim Mã rất có kinh nghiệm trong lĩnh vực điều trị các bệnh về gan, đã mang lại sức khỏe tốt cho rất nhiều người mắc bệnh về gan.

Các bác sĩ chuyên khoa gan chỉ ra rằng, trong quá trình điều trị, người bệnh gan nhiễm mỡ nhất định cần chú ý kiểm tra định kỳ, nên kiểm tra chức năng gan, siêu B 3 đến 6 tháng một lần, người có chức năng gan bất thường nên tái kiểm tra chức năng gan mỗi tháng một lần, để quan sát hiệu quả uống thuốc và tình hình thay đổi của bệnh, để kịp thời nắm bắt được sự phát triển bệnh tật của bản thân.