Tôi bị đau dạ dày uống thuốc đã ổn định, nhưng thỉnh thoảng uống bia nc ngọt?Thế uống cái nào có thể đau dạ dày ạ?

Tôi bị viêm loét dạ dày uống thuốc đã ổn định, nhưng thỉnh thoảng uống bia hay nước ngọt lại bị đau. Xin hỏi mọi người những thức uống nào có thể gây đau dạ dày?
Trả lời 15 năm trước
Tuy bệnh viêm loét dạ dày của bạn đã tạm ổn định, nhưng nếu ăn uống những thứ có tính chất kích thích dạ dày, tăng tiết dịch axit vẫn có thể bị đau lại, thậm chí tái loét. Một số đồ uống có tác dụng vật lý hoặc hóa học làm tăng tiết dịch axit, gây tổn hại niêm mạc dạ dày, làm bệnh nặng thêm, vết loét khó lành, đó là: - Nước uống có vị chua (như nước chanh, nước mơ, sấu...) khi uống vào làm cho lượng axit trong dạ dày tăng lên, vết thương cũ có thể tái loét gây đau. - Rượu, bia do thành phần chủ yếu là cồn, có tác dụng kích thích dạ dày tiết axit, nếu uống nhiều trong thời gian dài sẽ làm cho nồng độ axit trong dạ dày luôn ở mức cao, gây loét dạ dày, tá tràng. - Cà phê và đồ uống có chứa cà phê kích thích dạ dày tiết axit, làm tăng nồng độ axit trong dạ dày, kích thích vết loét mạnh dẫn tới đau dạ dày, vết loét sẽ bị xuất huyết, làm bệnh nặng hơn. - Các loại nước uống có ga khi uống vào sẽ sinh lượng khí nhiều làm cho dạ dày phình to ra, áp lực tăng cao gây ra trướng bụng, có khi còn làm bục dạ dày ở chỗ yếu như vết loét cũ, rất nguy hiểm.
tran tuyet
tran tuyet
Trả lời 15 năm trước
theo mình đc biết thì đau dạ dày là do trong dạ dày tiết acid chua nên mình nghĩ nếu muốn uống bia trước hết fải ăn cho no rùi hãy uống nhưng cũng đừng uống nhiều wá[:-P] những thức uống có chất gây chua như : nước có ga , nước chanh... nếu có lỡ bị đau thì bạn nên ăn cơm với đường, hay ruột bánh mì(phần trắng trắng mềm mềm, bánh mì đặc ruột 5k/1ổ[:D]) sẽ giảm đc tiết dịch vị trong dạ dày..[;)]