Làm thế nào để nhanh chóng thoát khỏi nhiệt miệng?

Có khoảng 20% dân số thường xuyên bị nhiệt miệng. Đặc biệt, vào mùa hè, khi thời tiết trở nên nóng bức thì số lượng người mắc phải căn bệnh này có xu hướng tăng lên. Làm cách nào để nhanh chóng thoát khỏi tình trạng khó chịu này?
Con Nan
Con Nan
Trả lời 14 năm trước
[b]Căn bệnh lành tính[/b] Nhiệt miệng là một căn bệnh lành tính nhưng các vết loét ở trong miệng người bệnh ban đầu nhỏ như đầu mụn sau đó có thể bị bội nhiễm làm vết loét rộng ra, có thể có mủ. Từ đó gây ra đau rát miệng, ăn uống không ngon, thậm chí còn làm cho bệnh nhân bị mất ăn mất ngủ hoặc làm rối loạn tiêu hóa. Nguyên nhân dẫn đến bệnh nhiệt miệng thường do chế độ dinh dưỡng kém dẫn đến thiếu vitamin C, PP, B6, 12, kẽm và acid folic, hoặc do rối loạn nội tiết ở phụ nữ khi mang thai, ở độ tuổi mãn kinh, các rối loạn về tiêu hóa, các nhiễm khuẩn ở răng miệng, amindan, hoặc chấn thương ở niêm mạc miệng. [b] Tập trung vào việc làm giảm đau[/b] Phương pháp chữa trị nhiệt miệng thường chủ yếu tập trung vào việc làm giảm đau vì các vết loét sẽ tự lành. Khi bị nhiệt miệng, bạn có thể sử dụng các loại thuốc bôi tại chỗ, nước súc miệng và một số thuốc có tác dụng toàn thân. Ngoài ra, mật ong cũng là một loại thuốc ngậm rất tốt để nhanh chóng chữa lành vết thương, bạn nên ngậm mật ong từ 3-4 lần một ngày và mỗi lần khoảng 5 phút. [b]Chế độ làm việc và nghỉ ngơi hợp lý[/b] Phương pháp chữa bệnh của đông y thường chú trọng đến với việc thanh nhiệt giải độc, bồi bổ phần âm của cơ thể bị tổn thương do nhiệt tích đọng lại. Bạn nên uống các vị thuốc nam có tính năng giải nhiệt. Một số cây rất dễ kiếm như rau má, râu ngô, mã đề…. Đồng thời bạn cũng nên chú trọng tới chế độ dinh dưỡng trong bữa ăn, nên ăn đa dạng các loại thức ăn để cơ thể không bị thiếu chất, đặc biệt là một số món có tác dụng thanh nhiệt như: canh rau sam, bột sắn và cần có một chế độ làm việc, nghỉ ngơi hợp lý. (Theo ANTĐ)
Nam Nguyennam
Nam Nguyennam
Trả lời 14 năm trước
NHiệt miệng: Chủ yếu là do nóng trong cơ thể, cơ thể thiếu một số vitamin. Bạn nên dùng kem đánh răng lô hội, kết hợp uống bổ sung khoáng chất cho cơ thể (namc42004@yahoo.com)
thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Đã bị nhiệt rồi thì dù có bôi thuốc hay súc miệng nước muối, uống bột sắn, sâm, hay bất cứ cái gì mát cũng chẳng ăn thua đâu. Cái bệnh này là do một loại virus Herpes (chẳng biết viết có đúng không nữa) gây ra, nếu trên niêm mạc ở miệng có >400.00 con virus Herpes này, nó sẽ gây ra lở loét và sinh ra nhiệt trong miệng. Nếu như hệ miễn dịch của cơ thể mà tốt, nốt nhiệt có thể khỏi nhanh chóng, còn nếu hệ miễn dịch mà không tốt thì đành chịu đựng đau đớn do nhiệt gây ra trong khoảng thời gian hơn 1 tuần.

Mình cũng hay bị nhiệt lắm, và cách chữa là thế này. Thứ nhất cũng do nóng trong, nên mình truyền dịch. Ban đầu là truyền 01 chai nước bình thường, sau đó là truyền 02 chai hoa quả.
Bởi trong nước hoa quả có nhiều vitamin B2, PP, mà những vitamin này có tác dụng làm dày niêm mạc trong miệng hơn, hạn chế sự phát triển của virus.

Mình đã thử nhiều cách chữa nhiệt như: uống nước rau má, ăn bột sắn, ngậm sâm, bôi Kamistad, và cuối cùng thì chữa bằng cách truyền nước hoa quả, và chịu khó ăn nhiều đồ có tính mát cho cơ thể => Lâu lắm rồi chưa thấy nhiệt trở lại. Thình thoảng 02 tháng lại truyền thêm chai nước hoa quả.

Trên đây là bí quyết chữa nhiệt của mình, các bạn hãy thử làm theo xem có khỏi không nhé.
Chúc các bạn sớm không bị nhiệt hành hạ nữa !!!

Đức
Đức
Trả lời 11 năm trước

Bệnh nhiệt miệng thường gây ra là do hiện tượng bị nóng ở bên trong người. Bạn nên phòng chống bằng cách ăn nhiều thực phẩm có tính mát và thanh lọc cơ thể.

Bạn có thể tham khảo sử dụng sản phẩm Hibiscus Sabdariffa là một đài quả có vị chua tự nhiên, chứa rất nhiều vitamin và cũng đồng thời là một loại đồ uống giải nhiệt rất mát cho mùa hè.

Bạn có thể tham khảo thêm tại: www.thaomoc.com.vn hoặc gian hàng của Công ty trên vatgia để tìm hiểu thêm nhé: www.vatgia.com/thaomoc.

Chúc bạn luôn khỏe mạnh và nhiều niềm vui.

Châu Hoan Uông
Châu Hoan Uông
Trả lời 11 năm trước

Nhiệt mồm ,Nhiệt miệng Hay Bệnh Gì đây ?

Tôi cứ nghĩ mình bị nhiệt miệng vì mấy vết loét ở má ,lưỡi gây đau .Tự chữa không khỏi ,rồi đến khám ở viện Da Liễu Hà Nội ,Bác sĩ nói là bị Herpes miệng ,cho uống thuốc tới 2 tháng ,mà bệnh lại nặng thêm ,có lúc nghĩ hay là bị Ung Thư miệng ?? tôi 2 lần đi sinh thiết ở BV K .Quán sứ ,đều không thấy tế bào Ung thư ,nhưng sao bệnh cứ nặng lên ,không ăn uống được vì đau ,tôi gầy mất 5 kg .Mệt quá phải đi truyền dịch thay ăn vì mồm miệng bị loét hết cả …Chán sống và bi quan lắm !!!

Cũng may ông xã là Công an ,đã tìm và gặp Bác sĩ Vượng (đt. 01256582288)ở phòng khám Hàng Bột ,Hà Nội Xưa .Sau khi khám ,ông khuyên không cần truyền dịch nhiều ,cái chính là phải đẩy lùi được Hespes và hồi phục các vết loét trong miệng ,bệnh nhân ăn được sẽ hồi phục sức khỏe …Tôi nghe nhưng chẳng tin ,vì đau mồm 2 tháng rồi ,các bác sĩ Da liễu có làm gì được đâu ???? Nhưng tôi thấy thuốc men của bác sĩ Vượng không giống những thứ tôi đã dùng ,nên cũng có tia hy vọng …sau 5 ngày ,tôi thấy bệnh khá lên và niềm tin trong tôi trỗi dậy và linh cảm mách bảo tôi sẽ được Bác sĩ Vượng chữa khỏi !! Sau 1 tuần tôi bắt đầu ăn ,uống được ,tuy còn đau,khám lại bác sĩ cho biết các vết loét hồi phục bệnh đỡ 40% và ông khẳng định ,tôi sẽ khỏi bệnh nếu theo đúng hướng dẫn điều trị của ông .Tốt ….sau 4 tuần tôi cảm nhận khỏi gần như hoàn toàn ,còn Bác sĩ nói bệnh tốt rồi nhưng vẫn cần điều trị để phòng tránh tái phát ….và cứ thế sau 2 tháng điều trị tôi tăng được 6kg ( Tổng là 53 kg),da trắng ,má hồng như thời con gái ,ông xã thỉnh thoảng nắn sườn tôi và kêu : dạo này Lườn dầy thế …Bây giờ tôi có thể chữa cho các bạn rồi ,nếu bạn bị bệnh Hespes như tôi ,vì các bài vở của Bác sĩ Vượng tôi đã thuộc làu …Chỉ khi nào bất thường không chỉnh được, mới phải gặp Bác sĩ Vượng .Sướng thật ,tôi thật sự biết ơn ông với 3chữ : Tâm ,Tài và Tốt

Nguyễn Đức Cường
Nguyễn Đức Cường
Trả lời 11 năm trước

minh co the giup ban thoat hoan toan khoi tinh trang nay. san pham la tu 100% tu nhien, tu cay Loi Hoi. lien he cho minh theo sdt 0982154774 nha