Viêm xoang, kiêng ăn gì?

Cho tôi hỏi tôi bị viêm xoang cấp thì trị như thế nào? Tôi đã chụp phim và BS nói như thế. Tôi có phải kiêng ăn gì không?
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
Về thời gian, người ta chia viêm xoang thành ba loại: viêm xoang cấp tính là viêm xoang xảy ra trong vòng một tháng; viêm xoang bán cấp là viêm xoang kéo dài 1-3 tháng; viêm xoang mãn tính là viêm xoang kéo dài trên ba tháng. Nguyên nhân của bệnh ban đầu thường do virus sau đó có sự bội nhiễm của vi trùng. Khi bị viêm xoang cấp, bệnh nhân thường có các triệu chứng như sốt, nhức đầu, chảy mũi xanh hoặc vàng, nghẹt mũi, ho có đàm, người uể oải, mệt mỏi. Khi chụp phim CT hoặc X-quang sẽ thấy niêm mạc mũi xoang phù nề hoặc có chứa dịch trong xoang. Việc điều trị viêm xoang cấp sẽ bao gồm kháng sinh phù hợp trong trường hợp có nhiễm trùng, tan đàm, kháng viêm, giảm đau hạ sốt, thuốc co mạch nhỏ mũi. Tùy theo từng trường hợp nặng nhẹ mà việc điều trị có thể kéo dài 7-10 ngày hoặc 14 ngày. Không có chế độ kiêng cữ ăn uống trong điều trị viêm xoang cấp, trái lại rất khuyến khích ăn uống thật nhiều chất bổ dưỡng để hệ miễn dịch cơ thể hoạt động mạnh chống lại vi trùng, trong các trường hợp dùng kháng sinh lâu ngày rất nên bổ sung thêm men tiêu hóa bằng cách ăn sữa chua hoặc uống thêm men tiêu hóa. Tuy nhiên bạn cần nên cữ các loại thức ăn mà theo bạn có thể gây dị ứng cho mình, vì như thế sẽ làm kéo dài thời gian mắc bệnh.
vũ quỳnh anh
vũ quỳnh anh
Trả lời 12 năm trước

Bạn tham khảo bài này để biết rõ hơn nhé:

Viêm xoang kiêng ăn gì:

http://alobacsi.vn/20111105051743837p0c161/bi-viem-xoang-phai-kieng-hai-san-xoi-nep.htm

Viêm xoang cấp bạn nên chữa trị và phòng bệnh bằng súc mũi bằng nước muối sinh lý. Cực kỳ tốt!

Minzy Shop
Minzy Shop
Trả lời 12 năm trước
Sức khỏe
Thứ năm, 20/05/2010, 18:53(GMT+7)
Nên ăn gì khi bị viêm xoang?

Biết cách ăn uống khi bị viêm xoang giúp thu ngắn liệu trình điều trị và giới hạn phản ứng phụ của dược phẩm.

Liệu pháp chữa viêm xoang muốn có hiệu quả toàn diện bắt buộc phải có tác dụng đồng bộ “2 trong 1” để vừa kháng viêm giúp người bệnh bớt khó chịu vì các triệu chứng nhức đầu, nghẹt mũi… vừa chống dị ứng để ngăn bệnh tái phát hay biến thể sang dạng hen suyễn, viêm phế quản…

Thực phẩm ưu tiên

Uống đủ 2 lít nước trong ngày bằng cách uống đều đặn mỗi giờ, vì muốn tống khứ đàm nhớt ứ đọng trong xoang (lý do kích ứng đường hô hấp) thì trước hết phải pha loãng.
Tăng lượng kẽm cho cơ thể, vì đa số người viêm xoang thiếu khoáng tố này. Nếu không dị ứng với hải sản thì nghêu, sò là món ăn nên được chú trọng, nếu không được thì mễ cốc như: đậu phộng, hột bí là giải pháp phòng hờ. Các loại cá biển chứa nhiều dầu béo omega-3 như: cá hồi, cá mòi, cá nục… cũng là món ăn có ích, vì omega- 3 có tác dụng tương tranh với các tác chất thúc đẩy phản ứng viêm trên đường hô hấp.

Dùng dâu tây, củ hành, gừng vì có nhiều chất kháng sinh.

Ăn nhiều ớt, chanh, bưởi… để tiếp tế thêm vitamin C.

Dùng khoai lang ta, đu đủ, bí rợ để bổ sung tiền sinh tố A, là nhân tố cần thiết để bảo vệ cấu trúc khỏe mạnh của niêm mạc.

Kết hợp các món ăn dẫn xuất từ đậu nành trong khẩu phần ăn để cung cấp canxi, khoáng tố cần thiết cho chức năng chống dị ứng của tuyến thượng thận.

Thực phẩm nên tránh

- Tất cả món ăn đã từng gây dị ứng.

- Tất cả các loại thực phẩm công nghệ có chứa bột sữa,

- Nước uống quá lạnh.

- Ngoài ra, người bệnh cần cách ly với môi trường ô nhiễm và dùng thuốc đặc hiệu theo chỉ định của bác sĩ.
TheoSức khỏe & Đời sống
nguyen hoai duy
nguyen hoai duy
Trả lời 12 năm trước

Viêm xoang là một bệnh mãn tính thường gặp ở nước ta, tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ về nguồn gốc, các phòng ngừa và điều trị bệnh này.
Nếu đường thông vào mũi bị nghẽn, vi khuẩn sẽ gây tác hại trong xoang, dẫn tới viêm nhiễm. Có thể viêm một xoang (thường là xoang hàm) hoặc đa xoang và nhiều loại như: viêm xoang dị ứng, dày niêm mạc xoang, trong xoang có mủ, u nhầy hoặc polýp (dạng u nhí lành tính, có cuống).
Phân loại viêm xoang: Viêm xoang được phân loại dựa vào thời gian tiến triển của bệnh (cấp, bán cấp, mạn) và theo tình trạng viêm (nhiễm trùng, không nhiễm trùng).Viêm xoang cấp kéo dài ít hơn 3 ngày; bán cấp từ 1 đến 3 tháng, mạn là hơn 3 tháng. Viêm xoang nhiễm trùng do vi khuẩn phát triển, gây kích thích (điều kiện tổn thương) hay dị ứng. Viêm xoang cấp thường thứ phát sau viêm mũi dị ứng, nhiễm siêu vi đường mũi. Viêm xoang bán cấp và mạn là kết quả của việc điều trị viêm mũi cấp không triệt để.
Nguyên nhân
- Cơ địa dị ứng một chất nào đó, thường là hóa chất, thức ăn biến chất, làm cho niêm mạc mũi phù nề, gây bít tắc lỗ thông xoang và nhiễm trùng.
- Sức đề kháng kém, cơ thể không đủ sức đề kháng chống lại vi khuẩn, suy giảm miễn dịch, suy yếu niêm mạc dường hô hấp, rối loạn hệ thần kinh thực vật. Bệnh nhân viêm xoang kèm theo viêm một số bộ phận khác.
- Tuyến nhầy của viêm mạc xoang hoạt động quá nhiều.
Tôi giới thiệu cho anh chị Sản phẩm dược có hoạt tính sinh học Moricitri giúp tăng sức đề kháng chống lại vi khuẩn, tăng hệ miễn dịch, không bị nhiễm trùng, không có mủ và giúp người bệnh sẽ không còn bị viêm xoang nữa, ngay cả trong trường hợp viêm xoang mãn tính,viêm đa xoang,..

Vũ Hoàng Thanh
Vũ Hoàng Thanh
Trả lời 12 năm trước

bạn đã chữa khỏi chưa? nếu chưa mời bạn dùng thuốc của mình có trên vatgia.com, đảm bảo khỏi bệnh, bạn nên kiêng 1 số thức ăn kỵ trong thời gian uống thuốc: gồm: tôm, cua, cá biển, gà vịt và thịt bò nha! chú mau lành bệnh!

Quang Hùng
Quang Hùng
Trả lời 12 năm trước

- Nên tránh sữa và sản phẩm từ bơ sữa và các loại thức ăn khác có đăng tại

http://viemxoangmui.com/news/view/33/Thuc-an-kieng-ky-benh-viem-xoang.html

Trả lời 8 năm trước
Bạn Tham khảo tại website: www.chuaviemxoang.com , Đông y gia truyền Bảo Phúc hơn 100 năm kinh nghiệm điều trị viêm xoang. Số điện thoại tư vấn: 0167-472-8979
Nguyễn Phương
Nguyễn Phương
Trả lời 8 năm trước

Chào bạn, xin mách cho bạn một người rất giỏi chắc chắn giúp bạn được. Bác ấy đã giúp rất nhiều người thoát khỏi sự khó chịu của căn bệnh này. Nếu bạn thực sự quan tâm đến thông tin, mình cho bạn số đt của bác ấy để bạn liên lạc nhờ giúp đỡ, đt 0912340688 gặp bác Đại.

Chúc bạn sớm có kết quả hồi phục tốt.

Nguyen Van Dinh
Nguyen Van Dinh
Trả lời 7 năm trước

Bệnh viêm xoang nên kiêng sử dụng bia rượu, thuốc lá, các đồ ăn uống lạnh, các thức ăn gây kích thích vùng mũi họng làm tăng tiết chất nhầy. Tham khảo điều trị viêm xoang: Cách chữa viêm xoang