Tư vấn điều trị bệnh viêm khớp mãn tính?

Tôi phải làm gì với chứng đau nhức tay do bệnh viêm khớp mãn tính? Tôi đã dùng thuốc giảm đau nhưng paracetamol chẳng có tác dụng gì. Hiện tôi đã phải chuyển sang dùng Diclofenac và bác sĩ còn nói rằng dùng lâu dài có thể gây loét dạ dày.
tun cua di
tun cua di
Trả lời 15 năm trước
Chứng viêm khớp bạn đang chịu đựng - tình trạng viêm dẫn tới sưng và đau khớp - là loại viêm khớp phổ biến nhất và cũng khó hiểu nhất. Từ rất nhiều bệnh nhân mắc bệnh này tôi hoàn toàn hiểu nỗi đau mà bạn đang phải chịu đựng. Do bệnh phát ở tay nên bạn cần hạn chế tối đa làm các việc nhà và công việc nặng nhọc. Chỉ dùng tay trong trường hợp thật cần thiết. Tôi đồng ý với bác sĩ đang điều trị cho bạn rằng thuốc giảm đau giúp làm dịu cơn đau nhưng không nên lạm dụng. Diclofenac là một loại thuốc giảm đau kháng viêm nhưng như bạn nói nó có thể gây loét dạ dày và gây nguy hại cho thận. Vì vậy, chỉ nên dùng theo một liệu trình ngắn, không nên quá số ngày bác sĩ đã kê. Những thuốc giảm đau khác như aspirin hay ibuprofen cũng có thể dùng mặc dù các tác dụng phụ với dạ dày vẫn có (gây khó tiêu và chảy máu dạ dày). Có một số bằng chứng cho thấy châm cứu giúp giảm đau viêm khớp hiệu quả. Vì vậy hãy trao đổi với bác sĩ và có thể tới gặp bác sĩ vật lý trị liệu để tăng thêm hiệu quả điều trị. Một số người mắc bệnh viêm khớp quan tâm tới chế độ ăn và tuân thủ theo một số sách hướng dẫn. Tuy nhiên, không có bằng chứng nào cho thấy các loại thực phẩm “axit” như cam lại có thể khiến tình trạng viêm nhiễm tăng thêm. Có thể ở đây đã có sự nhầm lẫn với bệnh gout - một loại viêm khớp khác mà thủ phạm chính là một số loại thực phẩm quá bổ dưỡng.
NỘI THẤT XUÂN HÒA - HÒA PHÁT - FAMI - 190
NỘI THẤT XUÂN HÒA - HÒA PHÁT - FAMI - 190
Trả lời 15 năm trước
dung vay voi benh khop nhu cua ban rat nhieu nguoi da bi nhu vay. voi van de suc khoe cua ban toi co the giup duoc ban vi toi biet mot nguoi rat gioi co the chua duoc benh do vi ong ay rat gioi .sdt cua toi:0912074280
lê hồng hoa
lê hồng hoa
Trả lời 11 năm trước

- Theo một nghiên cứu gần đây, sau sáu tuần thực hành yoga, những người trẻ tuổi bị viêm khớp mãn tính (VKMT) có thể cải thiện đáng kể tình trạng bệnh của mình.

Nhà nghiên cứu Kirsten Lung, người chuyên nghiên cứu các cơn đau tại ĐH California, Los Angeles (Mỹ) cho biết trong một cuộc họp thường niên gần đây của Hiệp hội cơn đau Mỹ rằng yoga như một “phương thuốc điều trị thực tế, khả thi” cho các bệnh nhân VKMT. Theo nhà vật lý trị liệu Kathleen Sluka, người chuyên nghiên cứu cơn đau tại Đại học Lowa (Mỹ, tất cả các hoạt động thể chất đều hữu ích với bệnh viêm thấp khớp, vì vậy kết quả trên không có gì đáng ngạc nhiên. Đây là một dạng VKMT và rối loạn tự miễn, thường xuất hiện phổ biến ở phụ nữ hơn là nam giới.

Bệnh này có triệu chứng ban đầu mệt mỏi, đau khớp và cứng khớp. Sau đó, người bệnh có thể cảm thấy như bị cúm, đau nhức cơ bắp và mất cảm giác ngon miệng. Nếu điều trị sớm và hiệu quả, có thể ngăn ngừa giai đoạn phá hủy xương và khớp xương. Các nhà nghiên cứu cho biết, một số loại thuốc điều trị VKMT có khả năng mang tới rủi ro cho các bệnh nhân trẻ, vì vậy các phương pháp khác được cân nhắc nhiều hơn.
Nghiên cứu này tập trung quanh phương pháp yoga Iyengar, trong đó các học viên có thể sử dụng các khối, dây đai, đệm và các đạo cụ khác để kéo và tăng cường cơ bắp của họ.
Nhóm nghiên cứu lựa chọn 26 phụ nữ tuổi từ 21 đến 35 bị VKMT. Họ chỉ định 11 phụ nữ tham gia lớp học yoga Iyengar, số còn lại vào danh sách đợi lớp học yoga tiếp sau. Sau khóa luyện sáu tuần, các nhà nghiên cứu hỏi các phụ nữ ở cả hai nhóm xem họ cảm thấy thế nào. Nhóm phụ nữ ở danh sách đợi khóa học tiếp theo cho biết họ không thấy tiến triển khá hơn. Trong khi đó nhóm phụ nữ đã tham gia khóa luyện cho biết thấy dễ chịu hơn so với khi chưa tập luyện.
Các bệnh nhân cũng cho biết các cơn đau của họ đã giảm hẳn, sức khỏe nói chung và mức năng lượng được cải thiện. Theo nhà nghiên cứu Sluka, các bài tập thể dục thường phải mất tám tuần mới mang lại hiệu quả đáng kể, giúp tăng cường cơ bắp và ngăn chặn tổn thương khớp do các cử động không thoải mái, cũng như kích hoạt hệ thống thần kinh góp phần làm giảm các cơn đau. Tuy nhiên, bà cũng cho biết, những kết luận từ những nghiên cứu nhỏ như vậy không thể mang tới một kết luận chính thức chung. Những cải thiện về sức khỏe như vậy cũng có thể là do tác động từ tâm lý nhưng nghiên cứu có thể cung cấp cho những người VKMT thêm một lựa chọn để cải thiện bệnh tình. Một số người khác có thể lựa chọn phương pháp giảm trọng lượng hay chạy bộ.

dodangcuong
dodangcuong
Trả lời 11 năm trước

Viêm khớp mãn tính (VKMT) là một dạng thường gặp của bệnh viêm khớp. Trên thế giới, cứ 8 người ở độ tuổi từ 18 đến 79 lại có một người bị bệnh này. Theo quỹ nghiên cứu về bệnh viêm khớp Hoa Kỳ, có tới 16 triệu người Mỹ bị bệnh này, trong đó số bệnh nhân nữ nhiều gấp 3 lần so với nam giới.

Cùng với sự lão hoá của cơ thể, các khớp sụn cũng bị bào mòn dần đi. Khi người ta tới ngưỡng 50 tuổi thì có tới 90% khả năng các lớp bị hỏng hóc đi đôi chút. Bệnh VKMT xảy ra khi các lớp sụn bị bào mòn và mất đi. Vì lớp sụn là một phức hợp bao gồm dịch nhày, mô sụn có tác dụng hạn chế bớt lực ma sát khi khớp chuyển động nên nếu bị bào mòn sẽ sinh ra đau khớp. Hầu hết các khớp chịu lực lớn trong cơ thể như khớp háng, gối và cột sống đều bị ảnh hưởng của VKMT.

Nguyên nhân VKMT:
Trước đây, VKMT được coi là một bệnh của tuổi già, tuy nhiên hiện nay do cuộc sống có nhiều thay đổi nên người ở mọi độ tuổi đều có thể là nạn nhân của căn bệnh này.

Những miếng sụn bị văng ra từ các khớp là một nguyên nhân VKMT. Do đó những người tham gia các môn thể thao vận động mạnh như tennis, trượt tuyết là những người thuộc nhóm nguy có lớn bị VKMT.

Không có một nguyên nhân cụ thể đối với VKMT. Các chấn thương về khớp hoặc bệnh viêm khớp dạng thấp cũng có thể là nguyên nhân của VKMT. Bệnh Gút cũng có thể dẫn đến VKMT. Một vài nghiên cứu gần đây cũng cho thấy có yếu tố di truyền đối với bệnh VKMT.

Triệu chứng của VKMT:
Triệu chứng điển hình nhất là đau và cứng khớp. Trong giai đoạn đầu, các cơn đau chỉ xuất hiện sau khi người ta luyện tập, tuy nhiên, càng dần về sau, các cơn đau ngày càng nhiều hơn, thậm chí ngay cả khi nghỉ ngơi. Càng về sau, cơn đau có tần xuất ngày càng lớn hơn và khiến bạn không thể ngủ được về đêm. Đến lúc đó, lớp sụn hấp thụ lực giữa các khớp ngày càng bị bào mòn đi và xương ngày càng tiếp xúc trực tiếp với nhau hơn.

Về lâu dài, khớp bị tổn thương sẽ bị mất vận động, sưng, đỏ, và viêm nóng thường xuyên. Biến dạng khớp sẽ xảy ra khi mà một bên khớp bị mài mòn và xập xuống.

nếu anh muốn cách chữa trị hiệu quả hãy nt wa mail cua e (dothanhvip6@gmail.com)or sdt 01667821043

Vật lý trị liệu khớp gối
Vật lý trị liệu khớp gối
Trả lời 6 năm trước

Trên thực tế tình trạng viêm đau nhức tay của bạn có rất nhiều nguyên nhân. Trước khi quyết định lựa chọn thuốc để điều trị bạn nên tìm hiểu thật cẩn thận về bệnh viêm đau khớp ở bài viết này. Để tìm ra cách điều trị bệnh phù hợp nhất nhé. Mặc dù tình trạng đau nhức tay diễn ra tương đối phổ biến, nhưng nếu không điều trị và khấc phục kịp thời có thể gây nên những biến chứng khó lường

Hoặc bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin chi tiết về bệnh xương khớp khác ở địa chỉ

https://benhviemxuongkhop.com