Tư vấn cho tôi sacôm xương là bệnh gì?

Con tôi 16 tuổi, gần đây ở dưới đầu gối bên phải của cháu xuất hiện một khối u và đau, đã đi khám và được chẩn đoán cháu bị sacôm xương. Xin cho biết sacôm xương là bệnh gì? Tôi nên chữa cho cháu ở đâu?
biert rui
biert rui
Trả lời 15 năm trước
Sacôm xương là ung thư mô liên kết tạo ra chất dạng xương, các tế bào có nguồn gốc từ tế bào gốc tạo xương. Bệnh liên quan đến sự tăng trưởng xương dài và hay gặp nhất ở độ tuổi từ 15-19. Triệu chứng bệnh gồm: đau tại chỗ, lúc đầu đau nhẹ, ngắt quãng, sau đau tăng dần, có khi đau liên tục, hiếm gặp đau dữ dội. Khối u ở vị trí đau hình thoi hay hình cầu, ở xương với tính chất cứng chắc, không rõ ranh giới. U được che phủ bởi lớp da mỏng hơn so với phần lành bên đối diện. Có thể thấy nổi tĩnh mạch ở vùng da khối u. Trẻ có thể bị gãy xương tự nhiên do bệnh tiến triển. Chụp Xquang thấy hình ảnh tạo xương xen lẫn hủy xương. Xét nghiệm tế bào sẽ chẩn đoán xác định đúng bệnh. Các phương pháp điều trị bệnh có thể áp dụng với từng bệnh nhân và giai đoạn của bệnh gồm: phẫu thuật cắt cụt chi hoặc tháo khớp; phẫu thuật bảo tồn; dùng hóa chất điều trị trước và sau phẫu thuật; điều trị bằng tia xạ. Bạn nên đưa con đi khám ở bệnh viện có chuyên khoa ung bướu để chẩn đoán và điều trị sớm.
Dung
Dung
Trả lời 15 năm trước
Sacôm xương là một loại ung thư phát sinh từ xương. Nó thường xuất phát ở đầu dưới xương nơi mà tổ chức xương mới hình thành khi đứa trẻ phát triển. Mọi xương trong cơ thể có thể bị ảnh hưởng, nhưng vị trí phổ biến nhất là tay và chân, đặt biệt quanh khớp gối. Có nhiều loại sacôm xương khác nhau. Hầu hết xảy ra ở trung tâm xương. Cũng có một số thứ typ hiếm gặp như sacôm xương tế bào nhỏ, màng xương, màng ngoài xương. Điều trị bệnh tuỳ thuộc vào một số yếu tố, bao gồm kích thước và vị trí, giai đoạn của khối u và có thể bao gồm phẫu thuật, xạ trị, điều trị hoá chất, hoặc kết hợp các phương pháp. Phẫu thuật là phần điều trị sacôm xương quan trọng nhất. Điều trị hóa chất sử dụng các thuốc chống ung thư (độc tế bào) để phá hủy các tế bào ung thư và thường được sử dụng để làm co nhỏ khối u trước khi phẫu thuật và nó cũng được sử dụng sau khi cắt bỏ khối u, giúp làm giảm nguy cơ ung thư tái phát. Phổ biến là sử dụng kết hợp các thuốc. Bạn có thể tham khảo chương trình tư vấn miễn phí cho bệnh nhân ung thư theo thông tin dưới đây. Có thể gửi hồ sơ để con bạn được tư vấn trực tiếp với bác sĩ về ung thư hàng đầu của Singapore: http://www.orientalstar.vn/index.php?pc=info&act=detail_kindnews&news_id=173