Xin hỏi có thuốc trị bệnh rụng tóc,hói đầu?gần đây tóc ở đỉnh đầu tôi bị rung rất nhiều,xin cho địa chỉ tại TPHCM,cám ơn nhiều.

mùa đông
mùa đông
Trả lời 13 năm trước

Theo tự nhiên, tóc rụng rồi lại mọc. Lúc nào cũng vậy, phần lớn tóc trên da đầu tham gia vào quá trình phát triển kéo dài nhiều năm. Những phần tóc mọc trước đó thì tồn tại trong vòng vài tháng, sau đó bị rụng. Việc một ngày bạn bị rụng 100 sợi tóc là rất bình thường. Chân của những sợi tóc rụng này sẽ được thay thế bằng những nang tóc mới.

Tuy nhiên, khi tóc gãy, rụng hoặc rối khó chải là lúc bạn cần để mắt tới “góc con người ” của mình.

Vì sao bị rụng tóc?

Chia theo nguyên nhân, có nhiều nguyên nhân gây rụng tóc: do gen di truyền, chăm sóc tóc không đúng, trong thời gian mang thai, chế độ dinh dưỡng, ốm đau bệnh tật và do điều trị ung thư.

Chăm sóc tóc không đúng cách:

Theo các chuyên gia, nếu bạn chải qúa nhiều hoặc lạm dụng chất hoá học như thuốc nhuộm, thuốc tẩy, bạn đang góp tay làm tóc rụng nhiều hơn.

Ăn thiếu chất:

Nếu trong khẩu phần ăn của bạn thiếu các chất dinh dưỡng như sắt, protein, nguy cơ bị rụng tóc khó tránh khỏi. Tuy nhiên, quá trình này xảy ra sau khi cơ thể bạn cảm nhận tác động của việc ăn uống thiếu chất này. Vì vậy bạn nên bổ sung ngay những chất thiếu trên và lo lắng tóc rụng sẽ nhanh chóng biến mất.

Ảnh hưởng của thuốc trị bệnh:

Một số loại thuốc trị các bệnh như phiền muộn, huyết áp cao, và viêm khớp có thể là tác nhân gây rụng tóc. Trong trường hợp này, bạn nên chuyển sang loaị thuốc khác là tốt nhất.

Rung toc nguyen nhan va cach dieu tri

Bệnh rụng tóc:

Bệnh này có tên khoa học là Alopecia. Nó gồm 3 loại: rụng 1 chỏm tóc, rụng toàn bộ tóc, và rụng toàn bộ tóc trên đầu và ở các vùng khác. Trường hợp rụng chỏm tóc, bạn có thể khắc phục bằng cách bôi hoặc tiêm thuốc khử trùng. Ngoài ra phẫu thuật tuyến giáp hay suy chức năng tuyến giáp cũng làm tóc rụng. Những bệnh này thường xảy ra ở nam giới.

Phẫu thuật:

Mọt số bệnh nhân trải qua phẫu thuật sẽ thấy tóc rụng nhiều. Nhưng tóc bạn sẽ mọc trở lại ngay khi bạn bình phục.

Ung thư:

Mặc dù điều trị ung thư bằng phương pháp hoá trị liệu hoặc phóng xạ có thể gây rụng tóc nhưng nó sẽ sớm kết thúc sau điều trị .

Điều trị bệnh rụng tóc như thế nào?

Đối với rụng tóc do một số nguyên nhân thông thường kể trên, chúng ta nên tăng lượng dinh dưỡng và thay đổi thói quen có hại đến tóc. Riêng với bệnh rụng tóc chúng ta có thể điều trị bằng thuốc hoặc phẫu thuật.

Bằng thuốc:

Thuốc bôi phổ biến hiện nay là minoxidil- dạng mỡ bôi trực tiếp lên vùng da đầu không có tóc. Loại thuốc uống sử dụng hiện nay là finasteride. Sử dụng thuốc uống này cho thấy hiệu quả nhanh hơn thuốc bôi.

Phẫu thuật:

Các hình thức phẫu thuật như cấy tóc, cấy một mảng da đầu có tóc vào chỗ hói, cấy mô, hoặc loại bỏ phần da hói và kéo phần da có tóc gần đó phủ lên.

24H hi vọng những thông tin bổ ích này sẽ cung cấp cho các bạn cách phòng và chống bệnh hiệu quả.

mùa đông
mùa đông
Trả lời 13 năm trước

Bệnh rụng tóc do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra. Nó có thể xuất hiện sau khi bị ốm nặng (thương hàn, sốt xuất huyết...), sau sẩy thai, sinh đẻ, sau chấn thương lớn, mất máu. Thường tóc thưa đều, hơi khô, xơ xác, khi cơ thể hồi phục nó sẽ mọc lại.
Các yếu tố cơ lý hóa (uốn tóc bằng lược, sức nóng, nhuộm, uốn tóc bằng hóa chất, chải tóc quá nhiều bằng lược cứng, căng kéo xoắn bện quá chặt...) cũng làm sợi tóc bị biến dạng, gãy rụng.
Rụng tóc do nấm (chủng microsporum, trichophyton). Biểu hiện là da đầu có đám mảng viêm đỏ, có vảy trắng, tóc bị phạt gãy, chân tóc còn lại cách da đầu từ vài mm đến 1-2 cm hoặc chỉ còn chấm đen, có khi chân tóc được bao bởi lớp vảy trắng như bị "nhúng trong bột". Có thể xác định bằng soi nấm, cấy nấm, điều trị bằng bôi kem nizoral, uống ketoconazol.
Bệnh rụng tóc da dầu (còn gọi rụng tóc liên quan androgen hay chứng hói tiến triển) thường do di truyền và tác động của androgen lên nang tóc ở đầu, làm nang tóc giảm kích thước, dần dần teo và rụng. Loại này gặp ở nam nhiều hơn nữ, nam 30-40 tuổi trở lên, nữ xuất hiện muộn hơn (40% bị ở tuổi 60-70). Đầu tiên, tóc rụng thưa dần ở phía trước trán, tạo thành hình lượn sóng chữ M, sau rụng đến vùng giữa đỉnh đầu và dần dần hói hoàn toàn phía trên (trán và đỉnh chẩm), riêng vùng thái dương hai bên và gáy vẫn còn tóc. Điều trị bằng xịt dung dịch minoxidil và tốt nhất là cấy tóc (hair transplantation). Lấy từng khóm tóc nhỏ vùng thái dương, gáy chẩm của người đó cấy lên vùng rụng tóc.
Rụng tóc do tật nhổ tóc hay gặp ở trẻ em và người trẻ tuổi, nữ nhiều hơn nam. Họ thường nhổ tóc vùng trán phía trước và hai bên thái dương làm tóc nham nhở không đều, chỗ mọc tốt xen kẽ chỗ thưa. Có khi bệnh nhân bị rối loạn tâm lý, có cảm giác thúc giục không thể cưỡng lại và chỉ nhẹ nhõm sau khi nhổ tóc.
Người bị giang mai giai đoạn 2 (3 tháng sau khi nhiễm bệnh trở đi) cũng bị rụng tóc kiểu "rừng thưa", tóc rụng nham nhở không đều hai bên thái dương như gián nhấm. Điều trị khỏi bệnh giang mai, tóc sẽ mọc lại.
Bệnh rụng tóc chuỗi hạt (monilethrix) liên quan đến yếu tố di truyền, gặp cả ở nam và nữ, thường xuất hiện từ nhỏ hoặc tuổi thiếu niên. Thân tóc có đoạn co nhỏ lại, có đoạn dày phình to ra một cách đều đặn tạo thành các nút cục ở tóc, tóc bị gãy đứt đoạn. Da dầu, tóc thưa bị gãy, rụng trông như hói, da đầu phủ đầy tóc ngắn, dày sừng nang lông nên trông xù xì, thô ráp.
Rụng tóc còn là hậu quả của các bệnh da khác có đám tổn thương ở đầu. Các tổn thương này có quá trình viêm, tạo mủ, tạo sẹo, teo da... gây nên rụng tóc vùng đó, như lupút đỏ mạn dạng đĩa, viêm nang lông trụi tóc, nấm tóc loại kerion, xơ cứng bì khu trú, bệnh muxin nang lông, ung thư tế bào đá
Trường hợp của bạn không mô tả cụ thể nên không thể biết được nguyên nhân rụng tóc. Rụng tóc do nhiều nguyên nhân gây nên. Do đó, khi bị rụng tóc, bạn nên đến khám bác sĩ chuyên khoa da liễu để xác định thể bệnh và có cách điều trị đúng đắn nhất.

Bạn có thê tham khảo thêm các sản phẩm chữa rụng tóc trên thị trường có chứa nhiều thành phần khác nhau giúp chống rụng tóc (viên Vitamin tổng hợp cho tóc - Maxxhair ).

Chúc bạn sức khỏe!

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Trung bình mỗi ngày, tóc rụng khoảng 50 – 100 sợi. Con số này gây lo ngại cho không ít người.
Đó là con số chính xác với người bình thường. Còn có những trường hợp đặc biệt, tóc còn rụng nhiều hơn gấp bội so với con số vừa nêu.

Rụng tóc do nhiều nguyên nhân: di truyền, chế độ ăn uống thiếu Vitamin, tóc gàu và thiếu dưỡng chất từ da đầu. Bên cạnh đó, sự tác dụng của hóa chất, công nghệ làm tóc: uốn, duỗi, nhuộm… là nguyên nhân xác đáng khiến tóc rụng.

Rụng tóc nhiều ảnh hưởng đến cuộc sống, khiến người rụng tóc thiếu tự tin trong giao tiếp và trong công việc mỗi ngày.

Nếu là tóc rụng, dù là tự nhiên hay do những nhân tố nào khác, thì những giải pháp tự nhiên dưới đây có thể ngăn ngừa và điều trị hiệu quả.

1. Dưa hấu

Dưa hấu rất hiệu quả trong việc khắc phục chứng tóc rụng. Cắt dưa thành miếng, bỏ vỏ, lấy hột. Nghiền nhuyễn dưa hấu rồi đắp lên tóc vào buổi tối. Để nguyên dưa trên tóc hết một đêm, sáng ra, gội tóc lại bằng nước mát.

Thực hiện mỗi tuần một lần, trong vòng một tháng để thấy hiệu quả.

2. Chuối và sữa chua

Chọn quả chín rục, sau đó nghiền thật nhuyễn. Trộn đều với một hộp sữa chua. Thoa đều hỗn hợp lên tóc và da đầu. Sau một tiếng thì gội tóc sạch trở lại.

Sau một tháng, tóc sẽ giảm rụng đi thấy rõ.

Để ngăn cho tóc khỏi rụng bằng cách dùng thảo dược dưới đây cũng có thể hạn chế được lượng tóc rụng nè:

1. Lấy 50 ml nước cốt dừa đun nóng lên và cho thêm 3 nhánh tỏi (hoặc nước tỏi ép) và 4 quả hồ tiêu (đã nghiền). Sau đó để nguội rồi mát xa lên tóc. Làm thường xuyên sẽ giúp tóc mọc nhanh hơn và trở nên khoẻ mạnh hơn.

2. Để dưỡng tóc cho tóc khoẻ đẹp thì có thể dùng công thức sau: Trộn tinh dầu quả hạnh, tinh dầu ô liu và tinh dầu hương hải ly sau đó mát xa lên tóc để cải thiện sự hư tổn của tóc và giúp cho tóc mọc dễ dàng.

3. Cách khác để giảm tóc rụng là dùng dầu ô liu. Lấy 20ml dầu ô liu thêm một thìa mật o­ng và một thìa bột quế, trộn đều lên rồi xoa lên da đầu và để khoảng 30 phút. Gội sạch lại bằng nước ấm. Cứ 3 ngày gội một lần với dầu ô liu, dùng liền trong một tháng bạn sẽ thấy tóc đỡ bị rụng và trở nên dầy hơn.

4. Viêm da đầu cũng là nguyên nhân gây nên rụng tóc. Có một cách rất đơn giản để là trộn khoảng 2 thìa (20ml) nước gừng và một thìa (10ml) nước chanh lá cam, sau đó xoa lên tóc và mát xa cho hỗn hợp thấm vào da đầu. Hỗn hợp này sẽ giúp ngăn cản những viêm nhiễm ở bên ngoài, làm giảm ngứa và giúp tóc mọc nhanh hơn. Để khoảng 30 phút sau đó gội sạch lại bằng nước ấm. Mỗi tuần một lần, làm liên tục trong 4 tuần bạn sẽ thấy có những dấu hiệu được cải thiện.

5. Một cách khác nhanh và đơn giản hơn là dùng một vài nhánh tỏi đập dập và dùng nó mát xa lên da đầu. Cách này sẽ giúp lưu thông máu và cứ hai tuần dùng một lần rất tốt cho các chân tóc.

6. Chế độ ăn kiêng cũng ảnh hưởng tới việc tóc mọc khoẻ đẹp hay là bị yếu, dễ gẫy. Điều quan trọng là bạn phải uống nhiều nước, ăn nhiều rau, sữa chua và gạo nguyên cám. Cắt giảm lượng thức ăn rán, có chứa nhiều muối, đường và nước uống có ga để bảo vệ làn da mái tóc của mình.

7. Nên sử dụng các lá thảo mộc để gội đầu như cây lá móng, cỏ chanh, lá bạc hà, hibicus (cây dâm bụt) sẽ tốt cho tóc và hạn chế được tóc rụng hơn.

ha
ha
Trả lời 11 năm trước

Các chuyên gia ở Anh đã tiết lộ một vài mẹo đơn giản để giúp những người thường xuyên bị rụng tóc hạn chế điều này.

Bữa sáng với nhiều protein

Có quá ít protein (chủ yếu có trong thịt, cá, lòng đỏ trứng, thịt gà) cũng sẽ ảnh hưởng đến mức độ keratin trong cơ thể. Theo đó, mái tóc của bạn sẽ dễ bị xơ gãy, ngừng phát triển.

Và theo nhiều chuyên gia sức khỏe, bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày để bạn có thể cải thiện các nang tóc của mình. Do đó, bạn không nên bỏ bữa sáng và kết thân với thật nhiều thực phẩm chứa protein giúp tóc khỏe đẹp, bóng mượt.

Tránh làm tổn thương da đầu

Nếu bạn thường xuyên có thói quen giật tóc, buộc tóc chặt thì có thể làm tổn thương da đầu, thậm chí có thể làm hỏng nang tóc.

Vì thế, bạn nên đối xử nhẹ nhàng với da đầu trong khi gội đầu. Không bao giờ kéo, chải tóc quá mạnh.

Ngoài ra, nếu mái tóc bạn đang bị chàm, quá nhiều gàu hoặc viêm da do rối loạn da đầu cũng sẽ khiến tóc bị rụng, vì chúng có thể tác động xấu đến các nang tóc.

Không nên nhuộm tóc

Có một số bằng chứng cho rằng, việc sử dụng các vật liệu làm từ thuốc nhuộm tóc có thể chặn các nang tóc.

Ngoài ra, nó cũng khiến tóc có thể ngừng phát triển. Điều này đặc biệt đúng nếu tóc được nhuộm liên tục trong một thời gian dài.

Thư giãn

Có quá nhiều kích thích tố nam giới trong cơ thể như testosterone và dihydrotestosterone (DHT) có thể gây nên tác dụng phụ trên một số phần của các nang lông. Sau đó, chúng có thể gây suy thoái, làm cho tóc trở nên yếu hoặc sẽ ngừng phát triển.

Hiện tượng này thường gặp ở những XY đang gặp căng thẳng. Khi ấy các cơ quan bên trong cơ thể các nhân này sẽ sản xuất kích thích tố dư thừa và rất có thể sẽ bị rụng tóc.

Tăng lượng chất sắt vào chế độ ăn hàng ngày

Thiếu sắt cũng có thể khiến tóc bị rụng nhiều. Nếu bạn không có đủ chất sắt trong cơ thể, mức ferritin sẽ giảm (ferritin là một phân tử chứa sắt trong cơ thể và phát hành một cách có kiểm soát). Điều này sẽ cản trở sự phát triển của tóc, tóc sẽ rụng nhiều hơn.

Để nhận được nhiều chất sắt, bạn nên tích cựcăn các loại thực phẩm giàu chất sắt như thịt đỏ, rau màu xanh đậm, các loại hạt, quả, sẽ giúp giảm rụng tóc.

Hồng Đặng
Hồng Đặng
Trả lời 8 năm trước

Ngoài hà nội thì mình thấy có bên đông á chuyên chữa trị rụng tóc + cấy tóc, vì ông anh rể mình điều trị ở đây rồi. còn ko biết nó có cơ sở trg tphcm ko

Phạm Hương
Phạm Hương
Trả lời 7 năm trước

Bên này họ miễn phí vận chuyển toàn quốc nè bạn: http://www.hoidau.vn/2015/03/phuong-phap-chua-hoi-au-rung-toc-nhieu.html