Những lỗi các nàng thường gặp khi đắp mặt nạ.

Đắp mặt nạ là một trong những phương pháp chăm sóc da hiệu quả được nhiều người ưa thích vì sự đơn giản và tiện lợi. Tuy nhiên không phải ai cũng có cách đắp mặt nạ đúng chuẩn. Hãy cùng mình điểm qua một số những lỗi mà chúng ta có thể sẽ mắc phải khi đắp mặt nạ nhé.


Đắp mặt nạ sau khi rửa mặt.


Có khá nhiều bạn sử dụng mặt nạ ngay sau khi rửa mặt bằng sữa rửa mặt và bỏ qua bước dùng toner cho làn da. Tuy nhiên, đây là một cách làm hoàn toàn sai lầm. Da mặt sau khi được rửa sạch bằng sữa rửa mặt sẽ mất cân bằng và khô da, nên việc đầu tiên bạn cần làm lúc này chính là giúp da cân bằng lại. Sử dụng toner sau bước rửa mặt sẽ giúp làm sạch sâu da , cân bằng độ ẩm và làm dịu da, hỗ trợ các bước chăm sóc da tiếp theo. Vậy nên trước khi đắp mặt nạ, hãy chăm chỉ thoa cho làn da một lớp toner đã nhé.


Đắp mặt nạ hằng ngày.


Có khá nhiều người nghĩ rằng đắp mặt nạ hằng ngày sẽ khiến cho làn da luôn mịn màng và chống lão hóa da. Thực tế , việc chăm sóc da hằng ngày là một thói quen tốt, tuy nhiên, việc đắp mặt nạ hằng ngày là một suy nghĩ khá sai lầm. Làn da của chúng ta khá mỏng, việc đắp mặt nạ hằng ngày có thể khiến da mất đi lớp dầu bảo vệ tự nhiên. Vì thế sẽ khiến da tiết nhiều dầu hơn để cân bằng độ ẩm cho da. Ngoài ra, với những cô nàng có làn da nhạy cảm, việc đắp mặt nạ hàng ngày sẽ khiến cho làn da dễ bị nổi mẩn đỏ và gây ra mụn nặng thêm. Các nàng chỉ nên đắp mặt nạ 3-4 lần/ tuần thôi nhé.


Đắp mặt nạ quá lâu.


Nhiều cô nàng sẽ nghĩ rằng đắp mặt nạ càng lâu thì dưỡng chất thấm vào da càng nhiều và da sẽ cần hấp thu được nhiều thứ. Thông thường các nàng sẽ nghĩ miếng mặt nạ vẫn còn ẩm nên sẽ tiếp tục đắp như vậy trên mặt. Tuy nhiên, đắp mặt nạ càng lâu trên da mặt sẽ càng dễ làm cho làn da bị mất nước và mất dưỡng chất. Phần lớn các loại mặt nạ đều có dưỡng dẫn thời gian đắp cụ thể. Các nàng không nên để mặt nạ quá 20 phút ở trên mặt đâu nhé. Ngoài ra cũng không nên thay liên tục các loại mặt nạ vì sẽ gây ra kích ứng cho làn da của chúng mình.


Không rửa mặt sau khi đắp mặt nạ.


Có nhiều người sẽ không rửa mặt sau khi đắp mặt nạ để hấp thụ hết dưỡng chất của mặt nạ, tuy nhiên, bạn chỉ nên giữ lớp nhờn ấy trên mặt khoảng 20 phút sau khi đắp xong thôi nhé. Sau đó hãy đi rửa lại bằng nước sạch. Bởi lớp nhờn chính là môi trường thuận lợi để bụi bẩn và vi khuẩn phát triển gây ra mụn đấy nhé.


Trên đây là một số lỗi thường gặp khi đắp mặt nạ. Các nàng hãy lưu ý nhé.

Chưa có câu trả lời nào