Chăm sóc cho gia đình với những cách phòng tránh bệnh mùa đông sau đây?

Mùa đông Việt Nam có tính hanh, khô rất có hại cho đường hô hấp nên gây ra nhiều bệnh như hen, đau họng, đau khớp, dạ dày,… Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn đọc những thông tin cần biết về các loại bệnh thường gặp trong mùa đông và cách xử lý chúng.

Cảm lạnh

Cảm lạnh không hề được gây ra bởi bạn uống nước lạnh mà tác nhân của bệnh này là do các virus truyền qua đường hô hấp, có khả năng xâm nhập vào cơ thể người cao hơn khi trời lạnh, sức đề kháng của con người trở nên yếu. Để phòng tránh cảm lạnh, bạn nên lau dọn vệ sinh nơi ở và giữ gìn vệ sinh cá nhân thường xuyên. Nếu có ai trong nhà bị ốm thì người đó nên dùng riêng các vật dụng như bát, đũa, thìa để tránh lây lan cho các thành viên khác.

Viêm họng

Viêm họng gây ra phần lớn là do virus nhưng cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi thay đổi thời tiết đột ngột, khiến cổ họng yếu đi. Chỉ với vài thao tác nhỏ như súc miệng với nước muối ấm thường xuyên để chống viêm, uống một ngụm mật ong với gừng mỗi sáng để giữ ấm họng là bạn đã có thể tăng cường sức khỏe cho gia đình trong mùa đông này rồi đấy.

Hen suyễn

Đây là một trong những bệnh đường hô hấp phức tạp sẽ tái phát hoặc xuất hiện khi trời đổ lạnh, với các triệu chứng như khó thở, thở ra tiếng nặng nhọc và thở dốc. Trong những ngày giá rét, người bị bệnh hen cần phải mặc đủ ấm, che kín mũi và miệng bằng khẩu trang, khăn và luôn mang theo mình thuốc chống hen.

Hội chứng Norovirus

Đây là hội chứng có tần suất gặp phải rất cao trong mùa đông, ở những nơi công cộng như khách sạn, bệnh viện, trường học,.. Triệu chứng của bệnh này là người bệnh thấy khó chịu, nôn mửa và có thể tiêu chảy nên cần được bù nước liên tục, ăn các loại cháo loãng dễ ăn thì sẽ nhanh chóng hồi phục.

Đau khớp

Sự tăng giảm độ ẩm đột ngột sẽ có ảnh hưởng rất nhiều đến người bị viêm khớp, người bệnh sẽ cảm thấy đau đớn hơn bình thường, tâm trạng và thể chất xấu đi. Thay vì hạn chế hoạt động, người nhà và người bệnh nên cùng nhau tập thể dục thường xuyên, chơi một số môn thể thao nhẹ nhàng để cải thiện tình hình.

Đau dạ dày

Vào mùa đông với không khí lạnh, cơ thể cũng bị áp lực nhiều hơn nên dễ xảy ra các bệnh liên quan đến dạ dày. Để giúp bản thân thư giãn, bạn có thể tắm nướng nóng thường xuyên hoặc dành thời gian ra nghỉ ngơi giúp cơ thể không bị căng thẳng, tránh được những cơ đau dạ dày khó chịu trong mùa đông này.

Các bạn hãy thường xuyên theo dõi trang vatgia.com để biết thêm nhiều thông tin hữu ích về cách chăm sóc sức khỏe và các sản phẩm gia dụng trong gia đình nhé!

Chưa có câu trả lời nào