Bệnh trĩ có lây truyền khi mặc chung quần áo không?

Trả lời 15 năm trước
Chào Bạn! Bệnh trĩ không phải là bệnh lây truyền mà là một bệnh của mạch máu tĩnh mạch. Khi các mạch máu tĩnh mạch bị ứ máu, thì thành tĩnh mạch bị giãn ra. Những tĩnh mạch bị giãn ra như vậy ở hậu môn thì được gọi là trĩ. Tới nay người ta cũng chưa biết rõ nguyên nhân chính xác gây trĩ, nhưng có một vài yếu tố được coi là nguồn gốc phát sinh bệnh trĩ, nó có thể liên quan đến: - Bệnh trĩ hay gặp ở những người có nghề nghiệp phải đứng lâu, ngồi nhiều bởi tư thế làm máu ít lưu thông, dễ bị ứ trệ. - Thói quen ăn uống không tốt: thường có liên quan đến việc ăn ít chất xơ, rau quả, uống ít nước. - Một số bệnh gây rối loạn đại tiện như: Lỵ, táo bón: Do việc cố gắng khi rặn để tống phân ra có thể tạo một sức ép lên các tĩnh mạch bị giãn và dẫn đến bệnh trĩ. - Trĩ hay gặp ở phụ nữ có thai, sinh đẻ: Sức ép quá mạnh do kích thước và trọng lượng của bào thai có thể làm trầm trọng thêm bệnh trĩ. - Hoặc các bệnh trong ổ bụng gây tăng áp lực như: u, bướu, viêm... làm cản trở lưu thông các mạch máu và phát sinh trĩ như các khối u vùng hậu môn trực tràng, u xơ tử cung, u nang buồng trứng lớn... - Yếu tố gia đình, di truyền: do ít hoạt động hoặc trong gia đình, dòng họ có nhiều người bị trĩ. Bạn thân mến! Có thể coi tất cả các nguyên nhân trên là yếu tố dẫn đến bệnh trĩ, do vậy việc bạn có mắc chung quần áo cũng không thể làm lây truyền bệnh trĩ đâu bạn ạ! bạn hãy yên tâm nhé!. Chúc bạn luôn tự tin, vui vẻ, mạnh khoẻ và hạnh phúc
Hoang Tuan
Hoang Tuan
Trả lời 15 năm trước
Bệnh trĩ không phải là bệnh lây truyền nên mặc quần áo chung không sao
nguyenphuong
nguyenphuong
Trả lời 15 năm trước
Câu hỏi ngộ quá. Bị trĩ liên quan tới cơ ruột chứ không phải bị viêm nhiễm. Tuy nhiên do búi trĩ lòi ra nên bị chà xát dẫn tới viêm. Lúc mà viêm nặng tốt nhất ko nên mặc quần áo chung vì cũng hơi mất vệ sinh. Nhưng chả lẽ lại mặc chung cả đồ lót sao? [:D] Bảo người ta đi chữa trĩ đi. Muốn giảm sưng viêm có thể liên hệ qua tớ lấy sản phẩm bôi, nhạy lắm.
tran quang
tran quang
Trả lời 9 năm trước

bệnh trĩkhông có tính lây truyền và không di truyền, không lây lan từ người này sang người khác hoặc do ngồi chung ghế,... Có thể trong một gia đình có nhiều người bị Bệnh trĩ nên khiến nhiều người lầm tưởng bệnh có tính lây truyền hoặc di truyền.

Bạn có thể hoàn toàn yên tâm về vấn đềbệnh trĩ có lây khôngrồi nhé. Nếu có các thắc mắc về bệnh trĩ, hãy liên hệ tới phòng khám đa khoaKhương Trung, 59 Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội. ĐT: 0438 288 288.

dat47th pham
dat47th pham
Trả lời 9 năm trước

Cách trị bệnh trĩ đơn giản và hiệu quả nhất là tiến hành thăm khám để xác định mình ở cấp độ nào. nếu mới bị trĩ hoặc chỉ bị những bệnh về rò hậu môn, nứt kẽ hậu môn gây chảy máu thì bạn chỉ cần về sinh, điều chỉnh ăn uống, đặt thuốc và uống thuốc trị bệnh trĩ là có thể khỏi. Tuy nhiên nhiều người chủ quan không thăm khám để bệnh nặng thêm điều trị chi phí sẽ rất lơn.

Nguyễn Thị Hương
Nguyễn Thị Hương
Trả lời 8 năm trước

bệnh trĩ không thể lây qua khi mặc chung quần áo bạn nhé!

Các nguyên nhân dẫn tới bệnh lý này thường gặp hơn cả là do ăn uống thiếu chất xơ, công việc ngồi lâu 1 chỗ, táo bón kéo dài và viêm nhiễm do vệ sinh không tốt,...

http://benhtri.info/ bạn có thể tham khảo thông tin trên chuyên trang bệnh trĩ này. Chúc bạn khỏe!

Nguyễn Minh Châu
Nguyễn Minh Châu
Trả lời 8 năm trước

Bệnh trĩ là một biểu hiện bệnh lý có liên quan đến đám rối tĩnh mạch ở vùng hậu môn trực tràng. Khi các đám rối tĩnh mạch này giãn lớn quá mức, hoạt động kém, gây ra hiện tượng ứ đọng máu thì sinh ra trĩ. Bệnh trĩ thường gặp ở những người bị viêm đại tràng mãn, táo bón kinh niên, lao động nặng, ngồi, đứng lâu, có thai, bị viêm nhiễm vùng hậu môn trực tràng…Do vậy bệnh trĩ không phải là bệnh lây nhiễm.

Tham khảo thêm tại: www.chuabenhtri.net