Tiêu chuẩn để đánh giá hoàn toàn khỏi bệnh viêm gan B là phải sạch virut trong cơ thể có phải không?

Tôi bị viêm gan B đã 5 năm nay, tuy nhiên sức khỏe bình thường, trong thời gian qua tôi có chữa bằng thuốc nam, khi làm xét nghiệm máu HBsAg vẫn dương tính. Nghe nói tiêu chuẩn để đánh giá khỏi bệnh là phải sạch virut trong cơ thể có phải không?Xin mọi người trả lời giúp tôi với..
Hoang duy Anh
Hoang duy Anh
Trả lời 15 năm trước
Nhờ sự phát triển của y học, xét nghiệm để chẩn đoán bệnh viêm gan B đã được làm rộng rãi. Người mắc viêm gan virut B, khi xét nghiệm máu HBsAg từ dương tính (+) chuyển sang âm tính (-) là dấu hiệu bệnh khỏi. Tuy vậy có nhiều trường hợp virut viêm gan B còn tồn tại trong cơ thể vẫn được coi là khỏi bệnh. Họ là những người nhiễm virut viêm gan B mạn tính, cơ thể hoàn toàn khỏe mạnh, gan không bị viêm, chức năng gan bình thường. Họ không phải là bệnh nhân nhưng xét nghiệm HBsAg sau 6 tháng vẫn dương tính (+) thì được gọi là người lành mang virut viêm gan B mạn tính. Virut có thể tồn tại trong nhiều năm, thậm chí suốt đời trong máu và trong các dịch tiết của cơ thể họ. Các thuốc đặc hiệu đã chặn đứng sự nhân đôi của virut nghĩa là xét nghiệm máu HBsAg âm tính (-), nồng độ men gan GOT và GPT trong huyết thanh giảm rõ rệt một cách lâu dài.
nguyen phi hung
nguyen phi hung
Trả lời 13 năm trước

Khỏi bệnh viêm gan siêu vi B là trong máu có kháng thể anti-HBs, có nghĩa là khi đi xét nghiệm máu có anti-HBs (+). Nhưng trong một vài trường hợp những người đã có anti-HBs(+) nhưng khi sử dụng các thuốc ức chế miễn dịch như là những người đã có anti-HBs(+) nhưng bị một bệnh ung thư nào đó mà phải hóa trị liệu thì có thể xuất hiện trở lại vi rút viêm gan B và HBsAg(+).