Các bác cho em hỏi có bác nào bán thuốc ra mồ hôi tay chân không chỉ em với ạ ??

ha
ha
Trả lời 9 năm trước

Với những người bị ra mồ hôi tay, mồ hôi xuất hiện ở lòng bàn tay rất thường xuyên và nhiều khi gặp khí hậu lạnh, hoặc những lúc làm việc căng thẳng, tâm trạng lo lắng, xúc động tình cảm … có người mồ hôi chảy thành giọt. Biểu hiện nặng hơn là mồ hôi toát ra liên tục, một số trường hợp kèm theo ra nhiều mồ hôi ở đầu hoặc toàn thân.

Dưới đây là một số mẹo nhỏ đối phó với tình trạng ra nhiều mồ hôi tay:

1. Dùng lá lốt xông

Chuẩn bị lá lốt cả cây, cây già một chút thì tốt hơn, cắt sát đất, lấy cả phần rễ trên mặt đất mang về rửa sạch, cho vào nồi nấu sôi khoảng 15 phút, bắc xuống, để một tấm lưới lên trên nồi đã mở nắp xông bàn tay. Khi nước trong nồi nguội bớt thì ngâm tay vào nồi nước ấm đó mỗi lần khoảng 30 phút, mỗi ngày làm 1 lần. Trường hợp này áp dụng được cả với những người bị ra mồ hôi chân và hiệu quả hơn với các trường hợp nhẹ.

2. Ngâm nước muối ấm

Ngoài cách xông bằng lá lốt người bị ra mồ hôi tay có thể áp dụng cách ngâm bàn tay vào nước muối ấm. Bạn chỉ cần chuẩn bị 1 bát nước sôi, 3 bát nước lạnh, và một thìa canh muối hạt. Có thể thêm xác trà vào ngâm chung, mỗi ngày ngâm từ 1-2 lần, mỗi lần từ 10 – 15 phút.

Nhiều người còn sử dụng cách hơ nóng bàn tay bằng cây ngải cứu, phương pháp này cũng khá hiệu quả vào mùa lạnh.

3. Tập luyện khí công

Cách này khá đơn giản mà ai cũng có thể làm được. Đó là phương pháp tập dẫn khí ra lòng bàn tay, lòng bàn chân bằng cách hai tay chắp lại để trước ngực, rồi thở bằng bụng, 2 bàn tay để phía trước, cách ngực khoảng 3-4 cm, hai lòng bàn tay đối diện nhau, đầu óc tập trung nghĩ đến các đầu ngón tay, lòng bàn tay, với ý nghĩ hai lòng bàn tay thả lỏng và ấm dần lên. Một lát sau nếu thấy xuất hiện cảm giác tê rần là đã áp dụng thành công.

4. Một số phương pháp khác

Cách 1:Dùng bông gòn thấm cồn để lau sạch tay, điều này có thể giúp thu nhỏ lỗ chân lông, hạn chế việc tiết mồ hôi. Ngoài ra, cũng có thể dử dụng dung dịch nhôm cholorhydrate để thay cho cồn.Cũng nên nhớ rằng, không nên sử chất khử mùi hay phấn thơm để khắc phục tình hình.

Cách 2:1 lít nước sôivới 5 túi trà sau đóđể nguội và ngâm tay vào trong vòng 30 phút. Chất tanin trong trà có tác dụng làm se bề mặt da tay và được xem như là chất chống mồ hôi hữu hiệu. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng túi trà để nắm trong tay khoảng từ 10 đến 15 phút, cách làm này cũng rất công hiệu.

Cách 3: Trong trường hợp các tuyến mồ hôi ở chân hoặc tay nếu tiết ra nhiều quá, nên tới thăm khám bác sỹ tùy trường hợp có thể được chỉ định phẫu thuật điều trị.

Người bị ra mồ hôi tay cũng nên lưu ý trong chế độ ăn uống, nên hạn chế một số thực phẩm như tỏi, hành tây, cafe, thực phẩm cay vì chúng dễ khiến mồ hôi ra nhiều hơn. Theo lời khuyên từ các chuyên gia thì người bị ra nhiều mồ hôi tay nên uống nhiều nước, uống trà, tăng cường trái cây, dầu oliu, ngũ cốc nguyên hạt.

Nguyen Sam
Nguyen Sam
Trả lời 9 năm trước

Bạn vào đây thao khảo nha! Nó có thể giúp ích cho bạn đó

http://thaoduocngannam.com

Wasser Albert
Wasser Albert
Trả lời 9 năm trước

tớ cũng bị bệnh mồ hôi chân, tay.Mẹ tớ đã làm nhiều cách cho tớ nhưng h vẫn chưa khỏi. Bạn có thế cho tớ xin số điện thoại khi nào tớ liên lạc để biết tình hình của bạn được k