Mẹ cháu 53 tuổi, cao 1m60, nặng 52kg. Thời gian gần đây sáng ngủ bị đau, có rút các khớp ngón tay .Như vậy mẹ cháu bị bệnh gì? Có chữa đc không ạ??

Mẹ cháu 53 tuổi, cao 1m60, nặng 52kg. Thời gian gần đây sáng ngủ bị đau, có rút các khớp ngón tay không duỗi ngay ra được, phải ngâm nước ấm và xoa bóp từ từ mới vận động bình thường trở lại.... Các khớp khác không đau, không sưng. Vậy mẹ cháu bị bệnh gì? Có trị được không? Bệnh này có nguy hiểm, có biến chứng gì không?
Trả lời 15 năm trước
Nếu mẹ cháu bị đau ở những khớp liên đốt gần ngón tay thì nhiều khả năng là bệnh viêm đa khớp dạng thấp (khác với bệnh thấp tim, thấp khớp). Bệnh có thể khỏi bằng chữa trị kháng viêm, giảm đau, vật lý trị liệu,... Nếu không được điều trị tích cực, tổn thương khớp có thể xảy ra, làm biến dạng khớp, hạn chế chức năng vận động
ngoi sao bang
ngoi sao bang
Trả lời 9 năm trước
Đó là biểu hiện của thiếu canxi bạn ah. Bác chủ mình cũng thế bác bị thiếu canxi . Cứ một tuần là phải mời bsi về chuyền canxi trực tiếp vào thành mạch máu. Tay chân co rút lại. Đầu đau nhức. Lúc nào con cái cũng phải xoa bóp cho bác. Nhưng sau đó may mắn dc một người bạn mách cho dùng canxi dạng viên nén. Uống dc nửa tháng thì đỡ hắn. H thì bác khoẻ mạnh, nhanh nhẹn lắm. Nếu bạn quan tâm thì liên hệ với sdt của chị ấy nhé . C Lê 0987 895 996. Chúc mẹ b luôn khỏe mạnh
Thuyen Bich
Thuyen Bich
Trả lời 8 năm trước

Nên hỏi TS.BS Võ Xuân Sơn , Chuyên gia về Cột sống – Tủy sống, Xương Khớp và Đau ở TP.HCM

Hành trình tìm nơi chữa thoát vị đĩa đệm của một doanh nhân

Chú NguyễnĐứcAnh (62 tuổi), giám đốc DN KIM KHÍ VL TÂY NGUYÊN( TP. Pleiku, Gia Lai ) rất cẩn thận trong việc chọn lựa nơi chữa trị bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống cổ hành hạ mình từ năm 2014. Đi thăm khám tìm hiểu bệnh tại nhiều bệnh viện lớn ở TP.HCM, kể cả bệnh viện quốc tế. Cuối cùng, chú Đức Anh đến Phòng khám Đa khoa Quốc tế EXSON (chuyên khoa cơ xương khớp), chọn TS.BS Võ Xuân Sơn để phẫu thuật chữa trị vào ngày 12/01/2016. Sau khi phẫu thuật thay đĩa đệm cổ (đĩa đệm Prestige C5-6, C6-7) thành công, chú vui vẻ chia sẻ với chúng tôi.

Thưa chú, thông thường bệnh nhân bị thoát vị đĩa đệm rất ngại đi phẫu thuật chữa trị vì sợ biến chứng. Vậy quá trình tìm nơi yên tâm chữa trị thoát vị đĩa đệm của chú như thế nào?

Năm 2014, căn bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống cổbắt đầu hành hạ, cản trở sinh hoạt và công việc quản lý kinh doanh của tôi. Dù rất muốn phẫu thuật để trị dứt điểm căn bệnh này, nhưng tôi rất lo lắng vì nghe nhiều người nói rằng, phẫu thuật chữa trị bệnh này rất nhiều biến chứng (nghe nói là 50-50).Và đã có người phẫu thuật về bị liệt, phải đi xe lăn rất khổ. Nhưng tôi cũng biết rằng, căn bệnh này không chữa trị dứt điểm thì sẽ có nguy cơ tê liệt, teo cơ. Rất phân vân, lo lắng về căn bệnh của mình, tôi đã đi thăm khám tìm hiểu hầu hết các bệnh viện lớn ở Sài Gòn từ bệnh viện công, bệnh viện tư đến bệnh viện quốc tế, nhưng cảm giác không yên tâm về pháp đồ điều trị từ những nơi này, nên tôi về nhà điều trị vật lý trị liệu. thời gian 4 tháng vẫn không thuyên giảm, cơn đau và tê buốt ( từ cánh tay cho tới bàn chân ) càng lúc càng tăng lên

Rồi tôi tìm đến Phòng khám Đa khoa Quốc tế EXSON qua internet. Cũng giống như khi đến các cơ sở y tế khác, tôi cũng đến với ý định là thăm khám thử để tìm hiểu về cách chữa trị thoát vị đĩa đệm của mình. Khi đến đây, tôi cảm thấy yên tâm vì cung cách phục vụ ân cần chu đáo của nhân viên y tế, cách tư vấn cặn kẽ, rõ ràng các diễn biến khi mổ và sau mổ của TS.BS Võ Xuân Sơn & BS Đức Trường, giúp tôi quên đi những lo lắng về biến chứng khi phẫu thuật thoát vị đĩa đệm mà mình nghe đồn đoán trước đó. Thế là tôi quyết định chọn ekip của TS-BS Võ Xuân Sơn là người phẫu thuật cho tôi.

Thưa chú, vậy quá trình chữa trị thoát vị đĩa đệmcột sống cổdiễn ra như thế nào?

Tôi cũng bất ngờ về tinh thần, thái độ phục vụ rất thân tình và chuyên nghiệp nơi đây. Niềm tin với ekip củaTS-BS Võ Xuân Sơn và một đơn vị y tế có chuyên môn cao về cơ xương khớp của tôi đã đúng: Ca phẫu thuật chữa trị thoát vị đĩa đệm của mình đã thành công.

Ekip của TS.BS Võ Xuân Sơn (EXSON) đang thực hiện một ca phẫu thuật thoát vị đĩa đệm

Ngay sau phẫu thuật, cảm giác đau nhức trước đây không còn nữa. Giờ đi lại khắp nơi khá thoải mái chứ không loạng choạng như trước. Chữa trị ở đây, tôi được nhân viên y tế phục vụ, chăm sóc tận tình trước và sau mổ . Thái độ phục vụ, chăm sóc bệnh nhân của nhân viên y tế nơi đây rất chuyên nghiệp, lịch sự, xem bệnh nhân như người thân nên cảm thấy thoái mái như ở nhà. Tôi muốn chia sẻ Exson với những người chẳng may bị thoát vị đĩa đệm như tôi.

Thưa chú, chú có thể cho biết thêm về việc muốn chia sẻ?

Một cơ sở y tế khiến người bệnh tin tưởng chọn để điều trị không phải bởi những lời quảng cáo hoa mỹ ra rả trên các phương tiện truyền thông về trang thiết bị tiên tiến nhất nhì, cơ sở khang trang hiện đại... Niềm tin của bệnh nhân với cơ sở y tế nằm ở chất lượng dịch vụ chăm sóc và kết quả điều trị cuối cùng của người bệnh. Đặc biệt là những chứng nhân, người thật việc thật đã điều trị khỏi bệnh tại chỗ đó như tôi. Phải thẳng thắn thừa nhận rằng, phẩu thuật ở Exson giá tiền cao hơn một chút so với các BV công khác, nhưng theo tôi nghĩ “tiền nào của đó”. Và quan trọng nhất là bệnh nhân được chẩn đoán đúng và điều trị dứt điểm bệnh một lần, khỏi đi vòng vòng tốn thời gian, mất tiền bạc, có khi “tiền mất tật mang”.

Và sau cùng tôi xin cảm ơn TS- BS Võ Xuân Sơn, BS Đức Trường và toàn thể nhân viên y tế của Exson, những người đã mang đến niềm hạnh phúc cho gia đình tôi.

THƯỜNG AN thực hiện

Thuyen Bich
Thuyen Bich
Trả lời 8 năm trước

Mẹ bạn chắc bị các bệnh liên quan đến Loãng Xương ( rất hay gặp ở người có tuổi). Mình biết được TS.BS Võ Xuân Sơn ở EXSON ( Q.10, Tp.hcm) là chuyên gia hàng đầu, rất mát tay trong điều trị các bênh về Cơ Xương Khớp, đặc biệt là thoát vị đĩa đệm, cột sống, tuỷ sống... Bạn liên lạc theo thông tin:

  • 722 Sư Vạn Hạnh, phường 12, quận 10, Hồ Chí Minh
  • 08 38 570 670
  • để được chữa trị nha.
  • Chúc mẹ bạn mau khỏi bệnh.