Năm nay em 20 tuổi da chân và da tay em thường bị những nốt nổi lên như mụn trứng cá sần sùi trông rất sợ

năm nay em 20 tuổi da chân và da tay em thường bị những nốt nổi lên như mụn trứng cá sần sùi trông rất sợ, để lâu thì chỗ đó lên nhũng đầu đen mọi người có bảo đó là hiện tượng của viêm lỗ chân lông. Vậy em hỏi phải dùng loại thuốc nào để chữa trị và nó có phải là bệnh di truyền không ?em xin cảm ơn
hoangmon
hoangmon
Trả lời 15 năm trước
Viêm chân lông hay viêm da thực chất là tình trạng viêm nhiễm nông ở da, làn da có hiện tượng thô sần, các nốt đỏ nhỏ hình thành ngay tại các lỗ chân lông, có trường hợp da thường bị ngứa râm ran rất khó chịu, nếu dùng tay gãi mạnh thường xuyên da sẽ bị trầy xước hoặc có thể bị cương mủ và bị nặng hơn. Ngoài việc thường xuyên giữ vệ sinh sạch sẽ cho làn da, tại các trung Tâm trị liệu thẩm mỹ uy tín hiện nay áp dụng một phương pháp đặc trị rất hiệu quả. Bạn có thể bôi các thuốc có chứa corticoid nhẹ như Fucidin H, Elomet® … trong thời gian ngắn (1 - 2 tuần). Chúc bạn thành công.
Vũ Thị Lan Anh
Vũ Thị Lan Anh
Trả lời 10 năm trước

Bạn bị dạng mụn màu trắng nhỏ li ti như đầu tăm, không ngứa không đau gì đúng không? Ngày trước mình cũng bị như thế. Mặt với người thì nhẵn thín, nhưng cánh tay thì nhiều lắm, rất ngại mặc áo sát nách.

Mình cũng bôi đủ kiểu rồi nhưng chả ăn thua. Gần đây đang dùng thử cái Efasol, thấy đỡ 1 chút, đầu mụn bị bong ra và không bị đen lại nữa. Mới bôi được 1 tuần thôi, sẽ cố bôi thử 1 tháng, hy vọng sẽ cải thiện được tình hình.

Nguyễn Hoàng Vy
Nguyễn Hoàng Vy
Trả lời 10 năm trước

Chào bạn

Để điều trị mụn trứng cá phải dùng các loại thuốc có tác động vào những yếu tố gây mụn như chống tiết bã nhờn, phân giải keratin, chống viêm, kháng khuẩn PhilEFASOL gel là một sản phẩm phối hợp của erythromycin (4%) và tretinoin (0,025%) cho kết quả điều trị hữu hiệu hơn hẳn khi dùng đơn chất .

Bạn thử dùng nhé!! Hiệu quả lắm đó!