Đi ngoài sống phân kèm theo đau bụng mỗi khi ăn các đồ lạ thì là triệu chứng của bệnh gì?

Xin bác sĩ cho biết người hay bị đi ngoài sống phân kèm theo đau bụng mỗi khi ăn các đồ lạ thì là triệu chứng của bệnh gì? Cách khắc phục những triệu chứng trên như thế nào để không ảnh hưởng tới sức khỏe? Xin bs tư vấn giúp. (khổng minh thuỷ)
leha
leha
Trả lời 15 năm trước
Biểu hiện của phân sống thường là khi bạn ăn thức ăn gì thì do rối loạn tiêu hóa gây ra làm cho không tiêu hóa được thức ăn trong ruột non, khi đi ngoài hiện tượng phân ra gần như còn nguyên của loại thức ăn đó. Bạn đi ngoài phân sống có nhiều nguyên nhân, hoặc do bạn phải uống kháng sinh hoặc bạn bị rối loạn tiêu hóa, từ đó làm cho trong ruột non bị hỏng những loại men tiêu hóa tốt (vi khuẩn tốt) chỉ còn lại vi khuẩn không tốt cho việc tiêu hóa thức ăn. Bây giờ bạn nên tìm loại men tiêu hóa thường có chứa nhiều loại vi khuẩn sống (loại vi khuẩn có lợi) tốt cho tiêu hóa như VIABIOVIT. Hiệu quả của việc sử dụng men tiêu hoá VIABIOVIT là nhờ các hoạt tính sau: Tạo môi trường axit nhờ tiết ra axit lactic, đây là môi trường trường thuận lợi cho hệ vi sinh lên men đường ruột phát triển và ngược lại, ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây bệnh dạng Gram(-). Tiết ra các chất diệt khuẩn như: acid acetic, acid benzoic… Thúc đẩy quá trình tổng hợp vitamin và một số acid amin cần thiết cho cơ thể, do đó rất có lợi cho quá trình tiêu hoá và hấp thu. Tác dụng của một số vitamin nhóm B và PP: Nâng cao sức đề kháng của cơ thể, đặc biệt giúp tăng cường khả năng tiêu hoá và hấp thu tốt các chất bổ dưỡng cho trẻ sơ sinh. Cân bằng rối loạn hệ vi khuẩn đường ruột do dùng kháng sinh Giúp tạo cảm giác ngon miệng và tăng cường tiêu hoá, dùng tốt cho những người rối loạn tiêu hoá ( tiêu chảy, táo bón, đại tràng mãn tính, đầy hơi): những người có nguy cơ bệnh tim mạch và chống lão hoá tuổi già. Chúc bạn mau khỏi.
Thủy Đậu Clc
Thủy Đậu Clc
Trả lời 9 năm trước
Nhà mình làm đông y có bài thuốc đặc trị, chữa dứt điểm hẳn các trường hợp: kiết lỵ, phân sống, loạn khuẩn, rối loạn tiêu hóa, trẻ nhỏ. Nếu trẻ tiêu chảy dài ngày, phân sống, phân nát, nhày, bọt, lổn nhổn, hoa cà, hoa cải, đi ngoài ra máu bạn liên hệ với mình. Tùy từng trường hợp cụ thể mình sẽ tư vấn thêm! LH 0989 167 330 ( Mr Cường - Y sỹ y học cổ truyền) – facebook:https://www.facebook.com/baithuocnamhn