Các phương pháp điều trị suy thận?

Có ai biết các phương pháp điều trị suy thận mạn tính hiện nay?

Lê Hà Phương check gia
Lê Hà Phương check gia
Trả lời 11 năm trước

Không có cách chữa bệnh thận mãn tính. Dưới đây là các mục tiêu của liệu pháp điều trị và những phác đồ làm chậm tiến triển và những điều kiện trị liệu tiềm ẩn về căn bệnh này.

Bốn mục tiêu của các liệu pháp điều trị:

- Để làm chậm tiến trình của căn bệnh

- Để chữa trị nguyên nhân tiềm ẩn và nhân tố tham dự vào

- Để điều trị các biến chứng phức tạp của căn bệnh

- Để thay thế các chức năng mà thận bị mất

Những phác đồ để làm chậm tiến triển và những điều kiện trị liệu tiềm ẩn về bệnh suy thận mãn tính bao gồm:

- Kiểm soát đường huyết (blood glucose):Duy trì kiểm soát tốt bệnh tiểu đường là rất quan trọng. Những người bị bệnh tiểu đường mà không kiểm soát đường huyết của họ thì có nguy cơ cao hơn nhiều về tất cả các biến chứng phức tạp của bệnh tiểu đường, trong đó có bệnh thận mãn tính.

- Kiểm soát áp huyết cao (high blood pressure):Điều này cũng làm chậm tiến trình của bệnh thận mãn tính. Đề nghị giữ huyết áp của bạn dưới 130/80 mm Hg nếu bạn có bệnh thận. Sự việc này thường hữu ích để theo dõi huyết áp ở nhà. Thuốc Huyết áp được biết đến như angiotensin converting enzym (ACE) những chất ức chế hoặc những chất ngăn chận tiếp thu angiotensin (ARB = angiotensin receptor blockers; angiotensin là chất gây thu hẹp các mạch máu ) có lợi ích đặc biệt trong việc bảo vệ thận.

- Dinh Dưỡng:Kiểm soát chế độ ăn uống để làm chậm tiến trình của bệnh thận mãn tính và nên được thực hiện theo sát với hướng dẫn của bác sĩ bạn và với chuyên gia dinh dinh dưỡng
Các biến chứng phức tạp của bệnh thận mãn tính có thể yêu cầu điều trị.

- Sự tồn đọng dung dịch trong cơ thể có thể được điều trị với bất kỳ một số thuốc lợi tiểu (diuretic medications) để loại bỏ lượng nước dư thừa trong cơ thể. Tuy nhiên, các thuốc này không phù hợp cho tất cả các bệnh nhân.

- Thiếu máu (Anemia) có thể được điều trị bằng các tác nhân kích thích tạo hồng huyết cầu (erythropoiesis stimulating agents). Các tác nhân kích thích tạo hồng cầu là một nhóm các loại thuốc mà thay thế sự thiếu hụt erythropoietin, mà thường được sản xuất bởi quả thận khỏe mạnh. Thông thường, bệnh nhân được điều trị bằng các loại thuốc như yêu cầu như là uống chất sắt (iron) hoặc đôi khi tiêm thuốc.

- Xương bệnh phát triển ở những bịnh nhân bịnh thận do không có khả năng bài tiết phosphorus và mất khả năng tạo chất kích hoạt vitamin D . Trong trường hợp đó, bác sĩ có thể kê toa thuốc ngăn chận phosphorus trong ruột, và có thể kê toa các chất kích hoạt vitamine D (active forms of vitamin D).

- Acidosis có thể phát triển với bệnh thận. Acidosis có thể gây ra sự hủy hoại protein, bịnh viêm nhiễm và bịnh xương. Nếu lượng Acidosis là đáng kể, bác sĩ của bạn bác sĩ có thể sử dụng các loại thuốc như sodium bicarbonate (baking soda) để điều chỉnh lạ

Bên cạnh các phác đồ thương quy, hiện nay các bác sĩ còn ưu tiên sử dụng thêm các sản phẩm tăng cường chức năng thận có thành phần từ thiên nhiên như: Mã đề, Hoàng Kỳ, râu mèo,… Nổi bật là sản phẩm Ích thận vương

trandaica
trandaica
Trả lời 11 năm trước

Các chất thải, chất độc trong cơ thể đều được phân loại và thải ra ngoài thông qua hoạt động của lá gan và thận. Dù chỉ chiếm 1% trọng lượng của cơ thể và bằng 1/4 trọng lượng của tim nhưng thận giữ vai trò vô cùng quan trọng trong hệ bài tiết của cơ thể.

• Thận là mệnh môn của con người, nếu làm việc quá sức mà chúng ta không duy trì bảo dưỡng chăm sóc sẽ dẫn đến thận suy, nếu thấy có những triệu chứng đau nhức xương khớp, mỏi chân là do thận âm suy.

Những biểu hiện ảnh hưởng tới các chức năng trong cơ thể:

o Tiểu đục: thận dương hư

o Tiểu nhiều về đêm: thận âm hư....

Vậy bạn cần kịp thời nâng cao các chức năng của tế bào thận ngay. Hiện có một dòng thảo dược của PHÁP có thể điều trị nguyên nhân gây thận hư và cần có thời gian 4-6 tháng, Hiện đã hàng chục ngàn người dân VN được nhờ vào công trình này mà khoẻ mạnh.
Nếu bạn muốn được điều trị dứt điểm , chắc chắn, an toàn, hiệu quả, hãy liên lạc 0983 712 866Hãy liên lạc ngay MÌnh giúp thêm thông tin quý.

Nguyễn Minh Nghĩa
Nguyễn Minh Nghĩa
Trả lời 11 năm trước

Tây Y potay, Đông Y thì chữa được. Tui trị bệnh bằng đông dược.