Bị thoái hóa cột sống....ai giúp mẹ em với?

me em bi dau lung.di kham nghe bac sy bao bi thoai hoa cot song hay la gai cot song gy` g`y do ay.gio me cung da uong thuoc bac va nam chu me em bi dau da day` nen ko uong thuoc tay dc.ai co  cach nao chua giup me em dc ko??

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Nguyên nhân:

- Điều kiện sống khó khăn, ăn uống không đầy đủ.

- Làm việc, lao động nặng quá sớm và quá sức. Ví dụ như mang vác, gồng gánh nặng từ lúc 12, 13 tuổi, khi mà khung xương còn đang trong giai đoạn phát triển, chưa định hình, hoàn thiện.

- Tập luyện thể dục, thể thao không hợp lý.

- Thường xuyên mang, vác, đẩy, kéo các vật nặng không đúng tư thế.

- Ngồi quá nhiều hoặc luôn luôn làm việc ở một tư thế ít thay đổi.

- Trọng lượng quá mức cho phép khiến cột sống luôn phải gắng đỡ cơ thể.

Thông thường, bệnh xuất hiện ở người có tuổi từ 35, 40 trở lên. Tỷ lệ bị thoái hoá cột sống ở nam và nữ là gần như nhau mặc dù nguyên nhân là tương đối khác nhau ở hai giới. Nếu như ở nam giới phần lớn là do lao động nặng, chơi thể thao quá độ, thì nữ giới là do thiếu hụt canxi, hậu quả của việc mang thai và sinh nở mà không được bù đắp kịp thời và đầy đủ.

Biểu hiện của thoái hoá cột sống

- Biểu hiện rõ rệt nhất là những cơn đau lưng xuất hiện thường xuyên, cảm giác khó chịu, bức bối trong cơ thể, dáng đi không bình thường, vẹo vọ hoặc lưng còng xuống... Nếu gặp phải những hiện tượng như vậy, có thể bạn đã bị thoái hoá cột sống.

- Nếu như đau lưng do bị thận hoặc một số bệnh khác thường diễn ra theo cơn, dữ dội, thì đau lưng do thoái hoá cột sống lại thường âm ỉ, rả rích ngày này qua tháng khác. Đau chủ yếu ở vùng thắt lưng và cổ, gáy. Cảm giác khó chịu kèm theo khiến bạn mất ăn, mất ngủ, gầy rộc đi, sức làm việc giảm sút và ảnh hưởng đến sinh hoạt chung của cả mọi người xung quanh.

- Đôi khi có những cơn đau cấp tính khiến bạn cảm thấy nhói buốt, đau cả sang những vùng khác như vai, thần kinh toạ, đau hông và đùi đến mức không thể đi lại lâu được.

Khống chế những cơn đau lưng và khó chịu do thoái hoá cột sống bằng cách nào?

- Có nhiều phương pháp được sử dụng hiện nay tại các bệnh viện là: Dùng thuốc, thuỷ châm, châm cứu, kéo giãn cột sống, vật lý trị liệu v.v... Tất cả các phương pháp này đều phải được bác sĩ chuyên khoa thăm khám và chỉ định thực hiện.

- Khi ở nhà, nếu bị đau lưng, bạn nên lập tức nằm nghỉ, thư giãn. Nhưng cũng không được nằm quá lâu khiến máu khó lưu thông, tăng cảm giác mệt mỏi. Chỉ cần cảm thấy đỡ đau là bạn đã phải đi lại đôi chút. Nói chung, người bị thoái hoá cột sống không nên ngồi một chỗ mà nên vận động nhẹ nhàng, tập thể dục vừa phải.

- Chườm nóng và xoa bóp được coi là biện pháp hữu hiệu tức thời. Tuy nhiên, có một sai lầm lớn là khi bị đau lưng, ta thường bóp dầu nóng, mật gấu và rượu. Làm như vậy sẽ khiến vùng bị đau có phản ứng co cơ, khiến cơn đau càng trầm trọng hơn.

Khi đã cảm thấy khá hơn, bạn hãy bơi lội một chút. Theo các bác sĩ thì bơi lội chính là môn thể thao thích hợp nhất để chữa đau lưng, đặc biệt với các cơn đau cấp thì việc bơi trong bể nước ấm sẽ rất có hiệu quả.

- Khi đã từng bị đau lưng do thoái hoá cột sống một lần thì nên giữ gìn, không để tái phát. Vì nếu những cơn đau lặp đi lặp lại sẽ càng ngày càng nặng hơn. Đến một lúc nào đó, bạn chỉ cần đi, đứng, sinh hoạt trong tư thế hơi khác thường là đã bị đau lưng buốt nhói dữ dội.

Bạn đã đi khám, đã có chẩn đoán bệnh và đã có phác đồ điều trị, bác cần kiên trì điều trị theo sự chỉ dẫn của bác sĩ. Lưu ý tái khám sau mỗi đợt điều trị.

nguyen hoai duy
nguyen hoai duy
Trả lời 11 năm trước

Thoái hóa đốt sống cổ, đốt sống lưng, viêm đa khớp, gai cột sống,gót chân hay thần kinh tọa là những nguyên nhân gây đau nhức xương và cứng khớp, đau mỏi vai gáy, teo cơ. Tuy không gây tử vong như cao huyết áp, tiểu đường nhưng bệnh ảnh hưởng nặng nề đến sinh hoạt, sức khoẻ thậm chí gây tàn tật suốt đời do triệu chứng đau, tê, hạn chế cử động và sau này sẽ bị ảnh hưởng tới Tim.

Tôi giới thiệu cho anh chị nước uống sinh học MaxBB giúp chống đạu khớp, tăng cường dinh dưỡng cho gân cốt, phục hồi quá trình trao đổi chất và các chức năng bị rối loạn, chống viêm, làm giảm nhiều tổn thương khớp, điều này giúp vận động khớp dễ dàng và đặc biệt là sau khi bình phục sẽ không bao giờ tái phát, Sản phẩm đã được Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM kiểm nghiệm lâm sàng và khuyên bệnh nhân nên dùng. Sản phẩm sinh học MaxBB đã có giấy phép của Bộ Y Tế.

Theo đánh giá chuyên giá y tế và cá Bác sĩ, hiện nay, đây là sản phẩm tốt nhất cho sức khoẻ cộng đồng, sản phẩm không có tác dụng phụ

Mọi chi tiết xin liên hệ Anh Duy 0916668643

Bác Thư
Bác Thư
Trả lời 11 năm trước

Phát đồ chữa Thoái hóa cột sống gồm 2 giai đoạn cơ bản.
Chú ý: Cột sống chia làm 3 phần- Đốt sống cổ, đốt sống Ngực & đốt sống thắt lưng. Nên khi chữa trị gia giảm thuốc cũng khác nhau.
1- Giai đoạn 1: Đả thông kinh lạc, hoạt huyết, tiêu viêm, chấm dứt sự tê đau.
Liệu trình từ 5-10 thang(dùng từ 5-10 ngày).
2- Bổ sung các Khoáng chất, vị lượng ,,, có nguồn gốc từ Động vật cho hệ xương cốt như: Cao Mèo, cao rắn.
Liệu trình: Dùng 1kg Cao Mèo, có thể ăn trực tiếp hoặc ngâm với Rượu nhất dùng dần.
Mục đích
: Phục hồi hệ thống xương cốt.
Như vậy mọi người thực hiện đúng 2 giai đoạn trên, thì xem như Hoàn thành phát đồ chữa trị.
* Bài thuốc dùng cho Giai đoạn 1 ở đây:
http://rongkinh.vn/gai-cot-song-thoai-hoa-cot-song-dau-than-kinh-toa-hay-thoat-vi-dia-dem/

GAI CỘT SỐNG, THOÁI HÓA CỘT SỐNG, ÐAU THẦN KINH TỌA HAY THOÁT VỊ ÐĨA ÐỆM?


* Giai đoạn 2: Tự mua cao mèo về dùng nhé.

hao
hao
Trả lời 11 năm trước

Thoái hoá cột sống và đau thần kinh toạ là một bệnh lý thường gặp trong các bệnh thầnkinh, thể hiện bằng đau lưng vùng thắt lưng, lan dọc theo đường đi của dây thần kinh này.

Đau thần kinh toạ ở người trẻ thường do tổn thương đĩa đệm, ở người có tuổi có thể do các căn nguyên khác cuả cột sống thắt lưng cùng (thoái hoá, ung thư nguyên phát hay di căn cột sống…). Chẩn đoán chủ yếu dựa vào lâm sàng và cácxét nghiệm như chụp cắt lớp vi tính, cộng hưởng từ hạt nhân, điện cơ đồ…

Điêut trị đau thần kinh toạ, thoái hoá cột sống cho người có tuổi cần phải chú ý những điểm sau:

-Điều trị nhằm mụcđích giảm đau, hãn chế các cơn đau tái phát, và hận chế sự phát triển của thoái hoá.

-Điều trịcần kết hợp điều trị toàn thân, tại chỗ đau, và điều trị nguyên nhân gây bệnh.

-Trong cơn đau dữ dội đột ngột, phải tìm cách nằm yên, bất động chỗ đau. Không nênxoa nắn, đấm bóp, kích thích nhiều vào chỗ đau, có thể dùng thêm các thuốcgiảm đau và giãn cơ.

-Về thuốc men, dùng nên thận trọng vì đa số bệnh nhân thường mắc phải những bệnh như cao huyết áp, bệnh tim mạch, bệnh đái tháo đường, bệnh xuất huyết, tiêu hóa, béo phì…

-Các thuốc giảm đau thường là dòng họ của cocticoit, hay gây xuất huyết, dùng quá nhiều, quá liều dẫn đến loãng xương, đái đường, huyết áp cao…

-Dung thuốc phải chú ý đến liều lượng, không nên quá máy móc vì cơ thể người già thường khả năng đào thải thuốc kém hơn so với người trẻ. Liều nên cho từ từ tăng dần đến khi có đáp ứng với thuốc thì dừng, không nên cho thuốc dài ngày. Cũng có thể dùng thuốc Đông y nhưng cầnchú ý vì thuốc đông y thường là thuốc bổ nên bệnhnhân dễ tăng cân, nhất là bệnh nhân cân nặng đã cao.

-Chế độ ăn cũng rất quan trọng, nên ăn đủ chất như vậy mới giúp cho cơ thể khoẻ và mau hồi phục. Thịt nạc, trứng, tôm, cua, sữa chua rất tốt vì nhiều Canxi, magie, mà không làm tăng cholesterol…

-HẠn chế đường và tinh bột, hạn chế ăn mặn, tránh các chất kích thích, gia vị, nước uống trung bình 1 lit/ ngày

-Các loại hoa quả tươi nên khuyến khích , nên uống nhiều nươcd chanh, cam, táo, bưởi. Ăn nhiều các loại rau xanh như: rau cải, dền, muống, giá đỗ….

-Nên phối hợp với biện pháp dùng thuốc với diều trị vật lý trị liệu như dùng nhiệt, chườm lá ngải cứu, chườm muối nóng, đắp bùn, thuỷ liệu, bơi lội, xoa bóp bấm huyệt…

la viet hoang
la viet hoang
Trả lời 9 năm trước

Bạn nên khuyên mẹ của bạn đi chữa sớm đi để lâu sẽ rất ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống sau này đó.
Bạn có thể liên hệ với thầy thuốc, nhà thuốc Đông Y Gia Truyền La Dũng – La Hoàng để được tư vấn rõ hơn. Liên hệ số điện thoại : 0977599097.
Website: http://langdũng-thuốcnamgiatruyền.vn
Chuyên chữa các bệnh về đường tiêu hóa, thần kinh- xương khớp.
( đảm bảo uy tín)

Hoàng Tùng
Hoàng Tùng
Trả lời 9 năm trước

MỘTThuốc Xương khớp, gout

Những cơn đau do sưng, đơ cứng khớp khiến nhiều người khốn khổ và có trường hợp thoái hóa khớp nặng, các đầu xương lồi ra chạm vào nhau, có khi chèn ép dây thần kinh và có thể gặp nguy cơ tàn phế suốt đời... đó là nỗi khổ của những người bị Thoái hóa khớp do viêm khớp dạng thấp hoặc gut. Nếu bạn đang mắc phải nỗi khổ trên hãy đến với chúng tôi Shop khoervadep360.net với các sản phẩm giúp bạn cải thiện các vấn đề trên: tuyết liên phong thấp ling, saurean fong sep lin, Trankal của thái lan, canxi bổ sung, glucosamin....

Sắp xếp theo:

Saurean fong sep lin - Trị thấp khớp, gout
Saurean fong sep lin - Trị thấp khớp, gout
Saurean fong sep lin - Tuyết liên phong thấp linh được coi là vị thuốc quý dùng �..
250,000 VNĐ 180,000 VNĐ Xem chi tiết tại đây

Canxi Herbalife Xtra Cal
Canxi Herbalife Xtra Cal
Canxi Herbalife Xtra Cal giúp hấp thu canxi tối ưu đáp ứng cho xương khớp chắc kh..
345,000 VNĐ 200,000 VNĐ Xem chi tiết tại đây

Canxi & Magiê Amway
Canxi & Magiê Amway
Canxi & Magiê Amway mỗi viên cung cấp 216,7mg canxi và 108,3mg magiê, giúp hình thành xương, duy trì xương chắc khỏe!
389,000 VNĐ 338,000 VNĐ Xem chi tiết tại đây

Glucosamine Amway - Hỗ trợ khớp
Glucosamine Amway - Hỗ trợ khớp
Glucosamine Amway duy trì sức khỏe của khớp, hỗ trợ khớp xương chuyển động ..
1,093,000 VNĐ 950,000 VNĐ Xem chi tiết tại đây

Miếng dán hút độc Kinotakara
Miếng dán hút độc Kinotakara
Miếng dán hút độc Kinotakara Giảm đau và làm dịu đi mệt mỏi. Tăng cường tu..
840,000 VNĐ 690,000 VNĐ Xem chi tiết tại đây

Tahitian Noni Extra
Tahitian Noni Extra
Tahitian noni extra được biết đến như một dòng sản phẩm vượt trội về dinh..
3,000,000 VNĐ 2,600,000 VNĐ Xem chi tiết tại đây

Canxi đại chúng Thiên sư
Canxi đại chúng Thiên sư
Canxi là một yếu tố quan trọng cho cuộc sống .Canxi cần thiết cho các cho cơ thể. Đặc biệt là trẻ em, phụ nữ c
508,000 VNĐ 400,000 VNĐ Xem chi tiết tại đây

TRANKAL điều trị gout, đau nhức xương khớp
TRANKAL điều trị gout, đau nhức xương khớp
TRANKAL của Thái Lan với hàm lượng lớn " Glucosamine" có tác dụng kháng viêm gi�..
150,000 VNĐ 150,000 VNĐ Xem

OsteoSanum Ngừa Loãng Xương
OsteoSanum Ngừa Loãng Xương
OsteoSanum có công thức độc đáo không chỉ bao gồm các nguyên tố cần thiết l..
961,000 VNĐ 450 VNĐ Xem chi tiết tại đây

Enjoy NT  sụn và khớp khỏe mạnh

Chi tiết xin liên hệ : 09 8484 3238 - 0936 148 339

Website : khoevadep360.net
Email: khoevadep360@gmail.com
Yahoo: haiduong_qh

Địa Chỉ: số 2 ngõ 240 Bạch Đằng, Hoàn Kiếm, Hà Nội (04 6283 3388)

SHIP HÀNG TẬN NƠI TRÊN TOÀN QUỐC
(Cộng Phí Ship tùy theo khoảng cách và giá trị đơn hàng)
- Khách Hàng Tại Nội Thành Hà Nội
(Qúy Khách Nhận Được Hàng trong vòng 2h)

- Khách Hàng Tại Các Tỉnh TP Khác
(Qúy Khách Nhận Được Hàng trong vòng 48h)
(Chuyển Khoản Trước hoặc Thu Hộ Trả Sau)


Hoàng Tùng
Hoàng Tùng
Trả lời 9 năm trước

Em có thể cho mẹ uống các sp có nguồn gốc tự nhiên hoặc đông y như sau. Đảm bảo có hiệu quả, vì anh đã co rất nhiều người dùng khỏi rôi!

TRANKAL điều trị gout, đau nhức xương khớp
TRANKAL điều trị gout, đau nhức xương khớp
TRANKAL của Thái Lan với hàm lượng lớn " Glucosamine" có tác dụng kháng viêm, phục hồi các khớp xương bị thoái hóa, vôi hóa.
Tiếp theo em dùng đồng thời với

150,000 VNĐ 150,000 VNĐ Xem
Nguyễn Phương
Nguyễn Phương
Trả lời 9 năm trước

Tôi khẳng định với bạn là bệnh thoái hóa cột sống của mẹ bạn chắc chắn có phương pháp chữa khỏi. Nếu bạn thực sự quan tâm thì liên hệ với số điện thoại 0912 340 688 để nhận được sự giúp đỡ. Bác ấy rất giỏi, đã giúp nhiều người như mẹ bạn khỏi hẳn.