Liệu em có bị vô sinh ko?

xin các bs trên vatgia cho em biết với.

em bi quai bị vài năm trước.và một bên tinh hoàn của em bị nhỏ lại.nhưng khi qh với bạn gái thì vẫn có tinh trùng.nhưng liệu em có bị vô sinh ko.khi bạn gai e ko có thai.

rtỵky
rtỵky
Trả lời 12 năm trước

Bệnh quai bị ở nam giới nếu xảy ra sau tuổi dậy thì (11-13 tuổi) có khoảng 10-15% bị viêm teo tinh hoàn hai bên và 25-35% bị viêm teo tinh hoàn một bên. Em có thể tham khảo thêm bài viết của chúng tôi: “Bệnh quai bị và câu hỏi của nam giới” trên mục Giới tính- TT.

Nếu chỉ bị teo một bên tinh hoàn, tinh hoàn còn lại bình thường thì vẫn có thể có con được bình thường. Để biết khả năng sinh tinh của tinh hoàn bình thường hay không, cần thử tinh dịch đồ.

Nếu bị teo luôn cả hai tinh hoàn sẽ dẫn tới vô sinh. Quá trình teo tinh hoàn sẽ diễn tiến từ từ sau đợt viêm cấp (2-6 tháng). Vì vậy những trường hợp quai bị có viêm tinh hoàn hai bên, để duy trì khả năng sinh sản (dành cho những thanh niên chưa lập gia đình hoặc chưa có con) có thể đến các trung tâm điều trị vô sinh xin trữ lạnh tinh trùng khi chất lượng và số lượng tinh trùng chưa bị giảm nhiều.

Tốt hơn hết là chủng ngừa quai bị, nhất là ở nam giới dậy thì, thiếu niên và người trưởng thành chưa có miễn dịch chống quai bị.

Thân mến.

Phan Hiệp
Phan Hiệp
Trả lời 12 năm trước

bạn phải đi kiểm tra là chắn chắn hơn. nếu phát hiện sớm có thể trị sớm,thân chào bạn

Phan Thông An Khương
Phan Thông An Khương
Trả lời 12 năm trước

Không sao cả nếu chức năng vẫn bình thường em