Có ai biết chụp cắt lớp thế nào không ?

Em bị ngã xe, bây giờ tai cứ ù và còn bị nhức đầu nữa.hix.Cô bác khuyên nên đi chụp cắt lớp.
có ai biết đi chụp thế người ta sẽ làm gì mình và giá cả bao nhiêu thì bảo em với.Thanks nhiều !!!

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Chào Bạn!
Chụp cắt lớp (Tên đầy đủ là Chụp cắt lớp vi tính - C.T Scanner - Computer Tomography). Tùy theo vị trí chụp trên cơ thể mà có Chụp CLVT sọ não, ngực, cột sống, ổ bụng ... Mỗi một loại chụp đều có chỉ định riêng. ý của Bạn hỏi là chụp cắt lớp sọ não.
Chụp CLVT người ta sẽ làm gì mình? Người ta không làm gì cả, để Bạn nằm lên 1 cái bàn rồi tự động điều khiển bàn sao cho đầu của bạn vào trong khung máy. Người điều khiển ở ngoài sẽ bấm máy chụp. Thời gian này mất khoảng 15 phút. Tuy nhiên thời gian Bác sĩ dựng hình ảnh và đọc kết quả sẽ lâu hơn.
Vậy chụp CLVT có hại gì không? Nguyên lý của CLVT là dùng tia XQ sau đó phần mềm máy tính sẽ dựng lại hình ảnh. Chính vì vậy bệnh nhân sẽ bị nhiễm xạ tia X rất nhiều (Gấp nhiều lần so với chụp XQ tim phổi thông thường).
Giá cả là bao nhiêu? Hiện tại ở Hà nội giá dao động từ 700-1 triệu đồng/Chụp (Không tiêm thuốc cản quang).
Bạn có nên chụp hay không? Chụp CLVT có chỉ định riêng, không thể tùy tiện được. Đặc điểm người Việt nam ta là thế, hơi biết một chút là thành Bác sĩ hết (Điều này rất nguy hiểm) (Ở nước ngoài người bệnh họ tin tưởng thầy thuốc, mọi sự chỉ định, dùng thuốc tuân theo tuyệt đối y lệnh của thầy thuốc). Việt nam ta thích tự mình điều trị, nghe ai nói có bài gì hay là áp dụng luôn, để đến khi bệnh diễn biến theo chiều hướng khác mới đến thầy thuốc.
Vấn đề của Bạn nghe như Bạn nói thì nên theo dõi, nếu tình trạng đó kéo dài và nặng lên thì nên đến cơ sở chuyên khoa để khám tư vấn bạn nhé!
Chúc Bạn mau khỏi bệnh!
Thân!

pq
pq
Trả lời 13 năm trước

Giá một lần chụp là từ 1 triệu hai đến 1 triệu rưỡi một phim em ạ , em nên đi kiểm tra xem họ chụp phàn đầu để kiểm tra xem có bị máu tụ trong não không nếu không việc gì thì thôi nhưng nếu bị máu tụ thì họ phải mổ ngay để hút máu tụ ra , khjông có máu tụ nó chèn lên não gây hiện tượng máu không cung cấp lên não và làm thiếu oxy gây buồn nôn chóng mặt dễ dẫn tử vong nếu không phát hiện kịp thời đó em ạ , nên vào bệnh viện đa khoa lwons là có máy chụp cắt lớp đó em ạ họ chỉ chụp thôi chứ không bắt em cởi trần truồng hay làm gì đâu mà lo em nhé !

biet roi
biet roi
Trả lời 13 năm trước

Không cần chụp CT đâu bạn à...nếu:
1. khám thần kinh không có dấu thần kinh định vị (dấu hiện tổn thương 1 phần não bộ )-không có ói mữa,co giật,hôn mê...
2.không có dấu hiệu thiếu máu cấp (do xuất huyết não )
cho dù có xuất huyết não nhẹ nhưng ổn định cũng không cần phải mổ,máu sẽ tự ly giải rồi mất dần...chỉ mổ khi xuất huyết nặng và có dấu hiệu chèn ép não...
thầy lang vườn

Dang Khoa
Dang Khoa
Trả lời 13 năm trước

Mình nghe nói chụp cắt lớp , bác sĩ cho mình uống thuốc gì đó, nóng người lên, để chụp cho rõ, khó chịu lắm.