Vì sao lại bị bệnh tổ đỉa?

Tôi có các mụn nước ở kẽ ngón tay và lòng bàn tay rất ngứa, đi khám được biết là bị bệnh tổ đỉa. Vì sao tôi bị bệnh này? Chữa bằng cách nào? Nguyễn Thị Mơ (Ninh Bình)

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Tổ đỉa là bệnh rất hay gặp ở tay, tiếng Anh gọi là Pompholyx, hoặc viêm da mụn nước ở lòng bàn tay và bàn chân. Bệnh nhân thường có cơ địa dị ứng và bệnh thường xảy ra sau khi có stress.

Như vậy bạn bị bệnh có thể do cơ địa dị ứng và gặp phải những stress trong cuộc sống. Triệu chứng của bệnh gồm các mụn nước trong, nhỏ, nằm rải rác ở hai bên của các ngón tay và ở lòng bàn tay, lòng bàn chân. Các tổn thương này có thể rất ngứa. Giai đoạn cuối các mụn nước khô và trở thành vẩy, nứt nẻ.

Bệnh cần phân biệt với một số bệnh: mụn nước do nấm, cạo vẩy trên mụn xét nghiệm sẽ thấy sợi nấm; viêm da tiếp xúc dị ứng: có các mụn nước lan ra mu tay.

Điều trị: dùng thuốc bôi steroid loại mạnh ở giai đoạn sớm của bệnh để làm giảm phát triển và cải thiện triệu chứng ngứa, làm nhanh lành các tổn thương vẩy, nứt nẻ giai đoạn sau.

Bệnh vẫn có thể chữa khỏi. Bệnh nhân cần tránh mọi tác nhân gây kích thích da, nên đi găng tay bằng vải mỏng trong rồi mới đi găng tay bằng cao su hay nhựa khi làm các công việc như rửa bát hoặc làm công việc phải tiếp xúc với hóa chất. Phải bôi kem sau khi làm xong các công việc.

Để điều trị đúng, bạn nên tuân thủ việc dùng thuốc do bác sĩ chuyên khoa da liễu khám và chỉ định.

the vu
the vu
Trả lời 11 năm trước

Các bệnh ngoài da thường phát vào mùa hè(ở miền Bắc)trong đó có bệnh tổ đỉa,Eczema,mề đay,nấm móng,ngứa ngáy toàn thân...còn các bệnh như viêm xoang,hen...lại phát mạnh vào mùa đông(khi thời tiết hanh,lanh)

Nguyên nhân của bệnh tổ đỉa thì có nhiều nhưng đa số là do lao động tiếp xúc với đất nước bẩn,hoặc cũng có thể do dị ứng với kim loại,thuốc kháng sinh...

Khi ai đó bị bệnh tổ đỉa,nấm móng,viêm da cơ địa,Eczema.mề đay,viêm xoang...thì tất nhiên là người ta phải đi bệnh viện rồi.Nhưng rất tiếc mấy lần đi lại tốn rất nhiều tiền mà cũng chả khỏi,thậm chí còn nặng thêm.

Các bệnh trên là phải chữa bằng thuốc gia truyền,tức là những phương thuốc không có trong sách vở thì mới khỏi được.

Có thuốc gia truyền dùng ngoài chữa các bệnh trên,khỏi nhanh không tái phát.

ĐC:lương y Nguyễn thế Vũ

Số 20 ngõ 285 đường Ngọc Thụy LB-HN

ĐT:04 38274213-01657705897

******

Chữa thoái hóa đốt sống cổ,gai cột sống,TKT,đau nhức xương khớp,tê bì chân tay...

ngô văn tâm
ngô văn tâm
Trả lời 10 năm trước

chữa bệnh tổ đỉa bằng thuốc bôi ko tái phát

DĐ 0962571980

mail : tamngovt@gmail.com

hao
hao
Trả lời 10 năm trước

Nguyên nhâncủa bệnh thường do yếu tố dị ứng và tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người. Tuy nhiên, một số yếu tố sau đây có thể làm thúc đẩy bệnh như:

Tại chỗ:Do tiếp xúc với chất tẩy rửa, hoặc mang giày chật khiến bạn bị đổ mồ hôi nhiều.

Môi trường:Do khói, bụi hoặc lông chó, mèo, ánh sáng… gây bệnh.

Do vi khuẩn:Những vi khuẩn có thể gây bệnh là liên cầu khuẩn nấm, tụ cầu vàng.

Do thức ăn:Đồ biển, đậu nành, đồ lên men có thể gây bệnh.

phạm tú
phạm tú
Trả lời 9 năm trước

Tôi có một cách để chữa bệnh tổ đĩa rất đơn giản và hiệu quả lại không tốn bao nhiêu tiền các bạn mua 1 chai dầu khuynh diệp có bán rất nhiều ở tiệm thuốc tây mua về cứ vậy mà sức lên chỗ nào bị bệnh cứ sức hằng ngày và nhiều lần trong ngày khoảng vài ngày lớp da bị bệnh sẽ bong tróc lên từ từ rồi hết nhưng nó sẽ tái đi tái lại vài lần rồi hết hẳn ( à nhớ là không được dùng tay nặn các mục nước vì như vậy dễ bị nhiễm trùng lắm ) chúc các bạn mau hết bệnh