Cho em hỏi về bệnh nhiệt miệng ?

Nguyên nhân gây ra nhiệt miệng là gì vậy ạ? Gần đây, bố em bị nhiệt miệng liên tục, cứ khỏi chỗ này nó lại chạy sang chỗ khác, có cách nào chữa hiệu quả và phòng tránh tốt ko ạ? Mong mọi người chỉ bảo giúp em, em xin cảm ơn !

Lê Thị Thùy Linh check gia
Lê Thị Thùy Linh check gia
Trả lời 14 năm trước

Hiện tượng mà bạn gọi là lở miệng đó là do mộtloại virut có tên là Herpes simplex 1 (HSV 1). Đây là một viruts gây nhiễm trùng ở miệng.

Điểm đáng chú ý là HSV có khẳ năng gây ra những nhiễm trùng mạn tính thông qua việc virut đưa AND của mình vào trong bộ gen của tế bào chủ. Một lúc nào đó, thường là khi cơ thể mệt mỏi, AND của virut rời bộ gen của tế bào chủ và gây ra những nhiễm trùngkhác xa với bệnh ban đầu

Khả năng gây bệnh:

- NHiễm trùng tiên phát thường trước tuổi dậy thì.

- Bệnh lây qua các chất tiết của mụn nước.

- Nhiễm trùng ẩn xảy ra trong các hạch giao cảm ở đầu.

- Viêm lợi miệng là một nhiễm trùng tiên phát, các triệu chứng chỉ xuất hiện trong khoảng 15% người bị nhiễm trùng. Đặcđiểm là gây viêm lợi miệng và viêm niêm mạc miệng, có thể thấy khó chịu ở vùng niêm mạc miệng 1 đến 2 ngày, sau đó xuất hiện các mụn nước, đau và loét. Bệnh thường kéo dài khoảng 5 đến 15 ngày. Viruts được giải phóng ra trong vòng 4 ngày.

- Nhiễm trùng thể ẩn trong hạch của dây thần kinh số 5. Các triệu chứng khi tái phát thường nhẹ hơn tiên phát. Bệnh thường xảy ra với trẻ em dưới 6 tuổi.

- Herpes môi là sự bùng phát của nhiễm trùng, xảy ra trong suốt cuộc đời của người bị nhiễm virut. Tổn thương xuất hiện trong môi và kéo dài khoảng một tuần. Tổn thương bùng phát thường ở một bên. Nói tóm lại, tổn thương tiên phát xuất hiện trong miệng, còn tổn thương thứ phát xuất hiện ngoài miệng. Sự bùng phát của nhiễm trùng mạn tính thường có liên quan đến kỳ kinh của nữ, các stress về tình cảm, ánh nắng và sốt. Những người bị suy giảm miễn dịch qua trung gian tế bào thường dễ bị bệnh toàn thân mạn tính.

Điều trị: Dùng các chế phẩm bôi tại chỗ có thuốc gây tê nhẹ, giảm đau, rát, giảm viêm như Zytee, Kaminstad…Uống nhiều nước, nhất là các nước hoa quả, tăng cường sinh tố B1, B6, C, A, PP trong giai đoạn viêm và tránh các căng thẳng thần kinh không cần thiết là những yếu tố quan trọng giúp tránh tái phát bệnh. Bố Bạn cũng nên đi khám bệnh tổng quát, trong đó chú ý đến việc kiểm tra các chỉ số xét nghiệm có liên quan đến gan mật nếu nghi ngờ da vàng và đặc biệt có kết hợp với tình trạng ỉa lỏng kéo dài.

Chúc bố bạn mạnh khoẻ

bùi quang thái
bùi quang thái
Trả lời 14 năm trước

Cơ thể của bố bạn thuộc thân Nhiệt, và khi thân nhiên mình không điều hòa tốt thì sẽ gây đến nhiệt miệng, và khi gây nên nhiệt miệng thì lâu khỏi và gây khó chịu ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nếu bạn muốn ba bạn ổn và không bị như vậy thì bạn có thể gọi để bạn đc tư vấn kĩ hơn :0934690009