Bệnh phong thấp chữa thế nào?

Tôi năm nay 54 tuổi. Mấy năm nay cứ thời tiết thay đổi tôi hay bị nhức xương và ra mồ hôi ở bàn tay bàn chân. Đi khám Đông y, bác sĩ nói bị phong thấp. Xin hỏi bệnh của tôi chữa bằng thuốc Đông y hay Tây y?
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
Theo tổ chức Y tế Thế giới, các bệnh phong thấp có khoảng vài chục bệnh và được gọi chung là bệnh thấp khớp, bao gồm cả chứng ra mồ hôi tay, chân... Theo Tây y, những bệnh có liên quan đến từ "phong thấp" đều có bệnh danh rõ ràng như thấp tim, viêm đa khớp dạng thấp, loãng xương, viêm khớp, lao khớp, thoái hóa khớp... Tùy bệnh mà dùng thuốc, chẳng hạn thấp tim phải dùng thuốc kháng sinh đặc hiệu; lao khớp dùng thuốc chống lao; thoái hóa khớp có thể dùng thuốc (điều trị nội khoa) hoặc thay khớp nếu cần (điều trị ngoại khoa). Theo Đông y, các bệnh phong thấp ở hệ vận động được gọi chung là chứng tý khi vệ khí của cơ thể suy yếu, các yếu tố phong, hàn, thấp là nguyên nhân gây bệnh chính phối hợp tác động vào cơ thể qua da, lông rồi theo đường kinh lạc đi khắp cơ thể gây ra các rối loạn hoạt động của khí huyết, làm tắc nghẽn sự vận hành của khí huyết, sinh ra ứ trệ gây nên những triệu chứng như sưng, đau, mỏi, nặng nề... Nguyên tắc điều trị của Đông y là khu phong tán hàn, trừ thấp trục ứ bằng các bài thuốc sắc hoặc xoa bóp bấm huyệt hay chườm, xông, đắp tại chỗ đau. Trường hợp của bác hay đau mình nhức xương khi thời tiết thay đổi mà không có sưng nóng khớp thì dùng thuốc Đông y hoặc xoa bóp cũng có tác dụng giảm đau. Lưu ý, ở tuổi trung niên của phụ nữ (sau mãn kinh) sẽ có biểu hiện loãng xương do đó đau nhức có thể do loãng xương hoặc ra mồ hôi do bốc hỏa (rối loạn thần kinh thực vật). Vì vậy cần chú ý phòng bệnh bằng ăn uống đủ chất, giàu canxi và tập luyện thể dục thường xuyên.
Triviets Co.,LTD
Triviets Co.,LTD
Trả lời 14 năm trước
Chào bác ! hiện cháu đang quan tâm về căn bệnh phong thấp nên thấy câu hỏi của bác, cháu nghĩ có thể giúp được chút ạ Bệnh phong thấp chia làm hai loại là nhiẹt thấp và hàn thấp Hàn thấp: khi gặp lạnh thì đau bụng, đau chân tay Nhiệt thấp: khi gặp nóng thì đau dữ dội, các chỗ đau sưng tấy Các yếu tố phong, hàn, thấp là nguyên nhân gây bệnh chính phối hợp tác động vào cơ thể qua da, lông rồi theo đường kinh lạc đi khắp cơ thể gây ra các rối loạn hoạt động của khí huyết, làm tắc nghẽn sự vận hành của khí huyết, sinh ra ứ trệ gây nên những triệu chứng như sưng, đau, mỏi, nặng nề... Bệnh này tây y chữa không khỏi được đâu ạ, vì không chữa vào nguyen nhân gây bệnh, mà chữa triệu chứng, bác chỉ có thể điều trị dứt điểm bằng đông y thôi Trước đây ông nội cháu làm thuốc nam, cụ mất để lại hai pho thuốc tâm huyết một đời của ông cụ, trong đó có một pho đặc trị phong thấp, bác liên hệ với cháu để cháu gửi tặng bác một đơn ạ, bác uống ko khỏi hẳn cũng đõe 8-9 phần chắc chắn. Nguyễn thái hà : Mobile : 0975 136 888 Email: hanguyenthai07@gmail.com
hao
hao
Trả lời 10 năm trước

Lá lốt chữa bệnh phong thấp

Lá lốt được biết đến là một loại rau được chế biến thành nhiều món ăn ngon như chả lá lốt, bò cuốn lá lốt, thịt ba chỉ xào lá lốt, hến xào lá lốt,… Ngoài ra, lá lốt còn chữa bệnh đau lưng và giúp trị bệnh phong thấp khá hiệu quả.

Lấy lá lốt kết hợp với một số loại rễ cây như rễ cây bưởi bung, vòi voi, rễ cây cỏ xước, rồi trộn lẫn và sắc nước uống. Mỗi lần uống 1 bát và ngày uống 3 lần sẽ giúp các triệu chứng đau nhức từ bệnh phong thấp giảm đi rõ rệt.

Bệnh phong thấp 2

Lá lốt giúp chữa bệnh phong thấp

Chữa phong thấp bằng muối

Muối cũng có tác dụng giúp trị bệnh phong thấp khá hiệu quả. Bạn hãy lấy 1kg muối hột rang nóng, sau đó bọc trong vải mềm và đắp vào những chỗ bị đau trong vòng 30 phút. Làm đều đặn biện pháp này hàng ngày sẽ giúp bệnh thuyên giảm rõ rệt.

Bệnh phong thấp 3

Muối giúp làm giảm cơn đau khi bị bệnh phong thấ

Lá bưởi bung giúp chữa phong thấp

Rễ bưởi bung sắc nước uống với một số loại cây khác như rễ cốt khí 16g, rễ cỏ xước 20g, dây đau xương 24g, hoa kinh giới 20g, rễ hoàng lực sẽ giúp chữa bệnh phong thấp hiệu quả.

Ngoài ra, rễ cây bưởi bung 20g cũng có thể sao qua cùng các loại như rễ cây xấu hổ 20g, rễ cúc tần 20g, rễ và lá đinh lăng 10g, rễ và lá cam thảo dây 10g sau đó cho vào sắc uống hàng ngày. Dùng khoảng 1 tuần bạn sẽ thấy kết quả đáng khả quan.

Nguyễn Bao Trân
Nguyễn Bao Trân
Trả lời 9 năm trước

Bệnh viêm đa khớp dạng thấp là bệnh di truyền nên cả 3 mẹ con tôi cùng mắc bệnh này, mẹ tôi thì bị cách đây gần 10 năm rồi, còn 2 chị em tôi thì bị cách đây hơn 2 năm nay. Thật sự bệnh này nó là một phiền toái ảnh hưởng rất nhiều đến sinh hoạt cũng như công việc của tôi. Vì làm nghề kế toán thường xuyên phải đánh máy mà các ngón tay thường sưng và tê cứng thật sự là cực hình với tôi. Cả 3 mẹ con tôi đã uống rất nhiều loại thuốc mà bệnh không khỏi, cũng chỉ đỡ phần nào thôi, cũng may là do bà chị gái làm việc ở bệnh viện Bạch Mai nên tôi được uống những loại thuốc ít tác dụng phụ nhất chứ như nhưng người khác chắc đã loét dạ dày từ lâu rồi. Do có người làm trong ngành biết là thuốc tây chỉ có tác dụng giảm đau và làm chậm sự phát triển của bệnh mà thôi nhưng cũng chẳng còn cách nào khác cả.

Và bệnh tật của cả 3 mẹ con tôi cứ mỗi ngày một nặng hơn cho dù ngày vẫn uống thuốc đều đặn và kết hợp với châm cứu phục hồi chức năng. Và thật may mắm là cách đây gần một năm, chính xác là tháng 9 năm ngoái, tình cờ trên diễn đàn tôi đọc được một bài chia sẻ của bác Linh trên mạng, bác đã chữa khỏi bệnh viêm đa khớp mãn tính sau hơn 3 tháng điều trị thuốc ở Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc ở Thanh Xuân, Hà Nội, bác ấy còn kể bác ấy bị nặng nhiều lúc còn không đi được cơ. Đọc xong bài này tôi thấy rất vui như là mình vừa vớ được cái phao giữa biển khơi vậy. Cũng rất may bác Linh còn để lại cả số điện thoại 0936317187 của bác sĩ Minh khám chữa cho bác ấy ở trung tâm. Đọc được số điện thoại tôi điện ngay cho bác sĩ và được tư vấn qua về bệnh, và hẹn bác sĩ để đến trực tiếp khám. Sáng hôm sau tôi đến trực tiếp trung tâm được khám, tư vấn và mua thuốc về uống, uống thuốc được gần 1 tháng thì tay tôi không bị nhức nữa, sưng cũng giảm dần, thấy thuốc tốt mẹ và chị tôi cũng đến đó lấy thuốc về uống, sau 3 tháng uống thuốc tôi không còn đau nhức nữa, và đến giờ tôi không bị đau lại nữa. Hình như mẹ và chị tôi cũng khỏi vào thời gian sau đó. Vậy mà từ khi bị bệnh này đến nay tôi luôn xác định là phải chung sống với bệnh này suốt đời.

Anh chị nên đến đó mà chữa, chắc chắn bệnh sẽ khỏi, chúc anh chị mau khỏi bệnh.

la viet hoang
la viet hoang
Trả lời 9 năm trước

Bạn nên đi chữa sớm đi để lâu sẽ rất ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống sau này đó.
Bạn có thể liên hệ với thầy thuốc, nhà thuốc Đông Y Gia Truyền La Dũng – La Hoàng để được tư vấn rõ hơn. Liên hệ số điện thoại : 0977599097.
Website: http://langdũng-thuốcnamgiatruyền.vn
Chuyên chữa các bệnh về đường tiêu hóa, thần kinh- xương khớp.
( đảm bảo uy tín)

Nguyễn Phương
Nguyễn Phương
Trả lời 9 năm trước

Tôi khẳng định với bạn là bệnh của bạn chắc chắn có phương pháp chữa khỏi và không tái phát. Nếu bạn thực sự quan tâm thì liên hệ với số điện thoại 0912 340 688 để nhận được sự giúp đỡ. Bác ấy rất giỏi, đã giúp nhiều người như bạn khỏi hẳn.