Em bị ngứa vùng kín và xuất hiện dịch trắng, em có bị bệnh gì không ạ?

styles
styles
Trả lời 14 năm trước
Theo như mô tả trong thư, có thể bạn đang bị viêm âm đạo, hoặc do nấm hay do tạp trùng. Chất trắng mà bạn mô tả đó là huyết trắng. Thông thường, ở người không có quan hệ tình dục, viêm âm đạo do nấm hay do tạp trùng vẫn có thể xảy ra do tình trạng rối loạn các vi sinh vật thường trú ở âm đạo (có thể do uống kháng sinh lâu ngày, do rối loạn kinh nguyệt...), khi tình trạng rối loạn thuyên giảm, viêm âm đạo có thể tự khỏi. Rất tiếc không thể cho thuốc từ xa, tốt nhất, bạn nên đi khám phụ khoa để bác sĩ khám cụ thể, cho thuốc dùng đúng với bệnh. Tạm thời, bạn cần giữ vệ sinh ở vùng kín bằng cách rửa nước sạch sau mỗi lần đi vệ sinh và lau khô sau đó, có thể dùng các loại nước rửa phụ khoa để rửa bên ngoài; nếu dùng giấy vệ sinh lau chùi nhớ lau theo hướng từ trước ra sau để không làm lây nhiễm vi trùng từ đường hậu môn; thay đồ lót 2-3 lần/ngày; giặt sạch và phơi khô đồ lót chỗ có nắng, có thể ủi đáy quần lót trước khi mặc...
Bác Thư
Bác Thư
Trả lời 14 năm trước

Bệnh huyết trắng Tây y chuẩn đón do một loại nấm mốc tên candida albicans gây ra. Nấm mốc này hiện diện thường trực trong tử cung của phụ nữ. Có thể xem thêm ở đây:

http://rongkinh.vn/?rk=news_detail&id=81

nguyen van chien
nguyen van chien
Trả lời 14 năm trước
dịch trắng lá em bị bệnh huyết trắng rồi nên đi khám đi
thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Chào em!

Theo triệu chứng mà em kể thì em bị viêm âm đạo cấp do nấm rồi, khí hư màu trắng đục như tổ chức bá đậu, gây ngứa. Em nên điều trị và vệ sinh như sau:

- Vệ sinh: Mua lá chè xanh về đun và rửa hàng ngày (7 ngày), không ngâm, thấm khô trước khi mặc quần lót. Đặc biệt là mỗi lần đi tiểu phải thấm khô bằng giấy không tạo môi trường ẩm ướt để nấm tiếp tục phát triển. Phơi quần lót ở nơi khô ráo, lúc này nên là đúng quần lót để các tổ chức nấm chết không có cơ hội phát triển. Tay bẩn không nứa vào vùng kín, nếu gãi nhiều gây sước rất dễ bị viêm nhiễm.

- Em chưa quan hệ nên không được đặt thuốc nấm vì sẽ tự làm rách màng trinh, do vậy chỉ uống thuốc nấm mà thôi.

- Về thuốc: Dùng fluconazol (diflucan) 150mg x 2 viên (mỗi ngày uống 1 viên sau khi ăn no, tốt nhất vào lúc 9h tối).

Với cách vệ sinh và thuốc như trên em sẽ khỏi.

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Nguyên nhân có thể do vệ sinh kém, do bệnh nhiễm trùng, hoặc cũng có thể do việc tẩy lông không đúng vệ sinh sẽ dễ dẫn đến bị viêm nang lông. Ngoài ra những lúc có kinh nguyệt, dưới tác động của nội tiết tố, các tuyến bã của nang lông hoạt động mạnh nên hiện tượng viêm nhiễm nang lông cũng diễn ra nhiều hơn.

Nếu viêm nang lông nhẹ, bạn cần giữ vệ sinh tốt vùng bị viêm và có thể dùng các thuốc bôi ngoài da có chứa các chất kháng viêm như cortibion, betamethasone, fluocinolon …

Rất khó để nói nguyên nhân bạn bị mắc phải nếu không khám trực tiếp, bạn nên đến các phòng khám chuyên khoa da liễu để được khám và điều trị đúng bệnh.

Chúc bạn mau khỏi!

hao
hao
Trả lời 10 năm trước

Theo em mô tả cho thấy em đang có biểu hiện viêm nhiễm bộ phận sinh dục trong và ngoài rồi đó em (âm đạo ra nhiều dịch màu vàng, vùng kín sưng tấy và mẩn đỏ).

Nhưng để biết chắc chắn là bộ phận nào bị viêm, mức độ viêm nhiễm, nguyên nhân gây viêm và hướng điều trị như thế nào. Em cần đến BV khám phụ khoa và xét nghiệm huyết trắng để được điều trị sớm em nhé. Nếu em chậm trễ viêm nhiễm này sẽ đi ngược lên viêm tử cung, vòi trứng nữa thì sẽ ảnh hưởng đến chức năng sinh sản sau này của em đó.

Thân mến!