Hẹp nặng động mạch cảnh dễ gây tai biến mạch máu não ?

Tôi có đưa mẹ tôi (85 tuổi) khám và siêu âm được biết là mẹ tôi bị Xơ vữa gây hẹp nặng động mạch cảnh chung (P) , Động mạch cảnh ngoài và động mạch dưới đòn. Xin bác sĩ tư vấn giúp với tình trạng bệnh như vậy có nguy hiểm không? Điều trị bằng cach nào? Nếu kinh phí quá cao thì có thể điều trị bằng thuốc được không?
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
Chào bạn, theo thông tin như trong thư bạn gửi. Chúng tôi xin được trao đổi cùng bạn một số ý như sau 1. Hẹp nặng động mạch cảnh là tình trạng nguy hiểm dễ gây tai biến mạch máu não, đặc biệt là nhiều nhánh. Tôi không rõ mẹ em có bị tai biến mạch máu não hoặc bệnh kèm khác như suy thận, tiểu đường, NMCT không? 2. Hẹp nặng động mạch cảnh có thể can thiệp như đặt stent động mạch cảnh, tuy nhiên vẫn có nguy cơ thủ thuật đặc biệt là ở người cao tuổi. 3. Bạn có thể đưa người nhà đi khám tại khoa Tim Mạch BV Chợ rẫy để biết chi phí và cách thức tiến hành, biến chứng thủ thuật nhất là trong trường hợp của mẹ bạn, cụ đã lớn tuổi nên sức chịu đựng đối với cuộc phẫu thuật không còn được như những người trẻ và có nhiều nguy cơ gặp biến chứng sau phẫu thuật, do đó cần cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định. Thân ái! Thân ái!
NỘI THẤT XUÂN HÒA - HÒA PHÁT - FAMI - 190
NỘI THẤT XUÂN HÒA - HÒA PHÁT - FAMI - 190
Trả lời 14 năm trước
chao ban .voi benh tim mach toi biet mot nguoi rat gioi chuyen chua benh do bang dong y rat hieu qua .giup nguoi benh rat kgoe manh va an ngu tot.ban hay gap ong ay .dt 0912074280