Chi phí phẫu thuật cho bệnh nhân suy tim?

Mẹ tôi năm nay 56 tuổi, phát hiện ra bị suy tim và bắt đầu điều trị cách đây 5 năm. Hiện tại thấy ngày càng bị đau nhiều hơn. Đêm hay phải ngồi dậy để thở, hay lên cơn đau nhiều hơn. Tôi muốn hỏi việc phấu thuật có thể thực hiện được không? Nếu thực hiện thì chi phí là bao nhiêu? (Có thẻ BHYT). Địa chỉ liên hệ để thực hiện phẫu thuật?
Tôi xin cảm ơn.

lu mo
lu mo
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn

Bạn nên đưa mẹ mổ ở bệnh viện chuyên khoa , tiền phẫu thuật bao nhiêu còn tùy vào tình trạng của bệnh, cái này bác sĩ phải thăm khám mới có thể kêt luận đc bạn nhé. Bệnh càng nặng thì tiền càng nhiều do tính phức tạp của nó.

Một số điều cần biết về suy tim

Suy tim là tình trạng tim không tống đủ lượng máu (có chứa dưỡng chất và oxy) để nuôi cơ thể. Đây là hậu quả của sức bóp của tim suy yếu (suy tim tâm thu) hoặc tim dãn nở không đầy đủ (suy tim tâm trương).

Những dấu hiệu bạn cần nghi ngờ đến suy tim

• Khi bạn cảm thấy mau mệt hơn đặc biệt khi đi lại hay làm một việc mà trước đây bạn cảm thấy bình thường.

• Bạn không thể nằm đầu thấp để ngủ dù trước đây bạn ngủ rất tốt với tư thế ấy. Có khi bạn có những cơn khó thở vào lúc nữa đêm và muốn ngồi dậy để thở.

• Bạn có thể phù chân (phù và ấn lõm vùng cẳng chân, bàn chân…), có thể kèm tĩnh mạch ở cổ dãn rõ rệt.

Những xét nghiệm thường dùng để chẩn đoán suy tim

Cho đến nay không có xét nghiệm đơn độc nào chắc chắn để chẩn đoán suy tim cho bạn , bác sĩ sẽ kết hợp các dấu hiệu và triệu chứng với một số xét nghiệm để kết luận bạn có bị suy tim hay không.

1. Điện tâm đồ giúp gợi ý dày dãn các buồng tim, loạn nhịp tim (rung nhĩ, ngoại tâm thu…), thiếu máu cơ tim hoặc nhồi máu cơ tim. Đó là những dấu hiệu gợi ý có thể bạn dễ dàng bị suy tim.

2. X quang tim phổi: là xét nghiệm khá quan trọng trong chẩn đoán suy tim. Hình ảnh bóng tim lớn hoặc ứ máu phổi là dấu hiệu gợi ý nhiều suy tim. X quang tim phổi còn giúp gợi ý nguyên nhân suy tim, hoặc khó thở do nguyên nhân khác (tràn dịch màng phổi, tràn dịch màng tim, lao phổi, bệnh phổi mạn tính tắc nghẽn…).

Hình ảnh X quang tim phổi của một bệnh nhân suy tim do cao huyết áp không điều trị, sau hơn một tháng điều trị ngoại trú tại bệnh viện chúng tôi, bóng tim đã nhỏ lại rõ rệt.

3. Siêu âm tim: xét nghiệm này giúp đánh giá tim co bóp còn tốt hay không (phân suất tống máu: EF), tim có dày dãn thất hay không, có thể giúp tìm nguyên nhân suy tim (bệnh van tim, bệnh tim bẩm sinh, tràn dịch màng ngoài tim…)

4. BNP: đây là hóc môn nội sinh viết tắt từ chữ Natriuretic Peptide týp B, thường gia tăng khi thành tim bị căng ra, áp suất trong buồng tim tăng lên. Khi nồng độ trong máu lớn hơn 500pg/ml thì khả năng rất cao bạn bị suy tim. Khi nồng độ 100-500pg/ml, thì có khả năng bạn có suy tim nhưng đang điều trị, hoặc bắt đầu suy tim, hoặc có bệnh lý quan trọng khác ảnh hưởng đến tim (nhồi máu phổi, ung thư phổi…). Khi nồng độ <100pg/ml thì khả năng suy tim là thấp.

5. Các xét nghiệm bổ sung: điện giải đồ để điều chỉnh điện giải khi sử dụng lợi tiểu, creatinin máu để biết tình trạng chức năng thận, xét nghiệm chức năng giáp. Các xét nghiệm tìm nguyên nhân như MSCT hoặc DSA động mạch vành để tìm nguyên nhân thiếu máu cơ tim..

Khi nào thì bác sĩ của bạn kết luận bạn bị suy tim?

Khi bạn có các dấu hiệu và triệu chứng nêu trên kèm xquang tim phổi gợi ý thì suy tim được chẩn đoán. Những trường hợp không điển hình có thể kết hợp thêm siêu âm tim hoặc sử dụng BNP để hổ trợ chẩn đoán trong những trường hợp chưa rõ khó thở do tim hay do phổi..

Những nguyên nhân nào thường gặp trong suy tim?

Suy tim thường có nguyên nhân gây ra như huyết áp cao không điều trị, bệnh cơ tim thiếu máu, nhồi máu cơ tim, bệnh van tim (hẹp, hở van 2 lá, hẹp hở van động mạch chủ), bệnh tim bẩm sinh không điều chỉnh bằng phẫu thuật (thông liên thất, thông liên nhĩ, tứ chứng fallot, hẹp van động mạch phổi, còn ống động mạch…), viêm cơ tim, cường giáp không điều trị, suy thận mạn, loạn nhịp tim kéo dài…

Các thuốc nào thường được kê trong điều trị suy tim?

Thông thường bác sĩ của bạn sẽ kê toa thuốc để điều trị suy tim như sau:

• Thuốc lợi tiểu để thải bớt nước ứ trong cơ thể (lasix, aldactone…), các thuốc dãn mạch như ức chế men chuyển(captopril,enalapril) hoặc ức chế angiotensin(losartan, irbesartan), có thể kèm isosorbide.

• Thuốc ức chế bêta (bisoprolol , carvedilol thường sử dụng khi hết phù hoặc khó thở.

Ngoài ra, một số thuốc có thể cần thiết như: Bổ sung kali khi có hạ kali máu do lợi tiểu, thuốc trợ tim (digoxin) cho những người có phân suất tống máu thấp (EF<45%). Thuốc kháng tiểu cầu (aspirin, clopidogrel) nếu có thiếu máu cơ tim, hoặc kháng đông sintrom (nếu có rung nhĩ…). Có thể kèm thuốc chống loạn nhịp nếu có loạn nhịp tim và thuốc giảm mỡ.

Có mấy cách thức được dùng để điều trị suy tim?

1. Sử dụng thuốc : là phương thức bắt buộc cho các bệnh nhân như trình bày ở trên vì các thuốc này giúp cải thiện triệu chứng, tăng khả năng gắng sức, giảm nhập viện và kéo dài cuộc sống.

2. Cấy máy tạo nhịp-khử rung: là phương pháp áp dụng cho người có loạn nhịp và người có nguy cơ đột tử cao. Khi có loạn nhịp, máy sẽ phóng ra dòng điện đủ để xoá đi loạn nhịp giúp bệnh nhân không bị đột tử.

3. Tái đồng bộ tim: là phương pháp đặt điện cực vào buồng tim phải và xoang vành tim giúp tim kích thích đồng bộ, có tác dụng giảm triệu chứng, cải thiện chức năng tim và giảm tỉ lệ tử vong.

4. Phẩu thuật:

• Phẩu thuật điều trị nguyên nhân như phẩu thuật thay van tim nếu bệnh van tim, phẩu thuật điều chỉnh tim bẩm sinh, phẩu thuật bắt cầu động mạch vành cho bệnh tim thiếu máu và nhồi máu cơ tim, phẩu thuật bóc cơ tim cho bệnh cơ tim phì đại…

• Phẩu thuật ghép tim là biện pháp cuối cùng cho bệnh nhân suy tim giai đoạn cuối.

Những điều cần lưu ý với người bị suy tim

1. Không được gắng sức nặng như lên dốc, leo cầu thang hoặc làm việc nặng, chơi thể thao đòi hỏi gắng sức nhiều như tennis, bóng đá…Bệnh nhân suy tim trong giai đoạn ổn định vẫn có thể đi máy bay.

2. Không được ăn mặn (nhiều muối hơn 2g/ngày).

3. Tránh các lo âu, căng thẳng kéo dài.

4. Tuân thủ điều trị suy tim do bác sĩ chỉ định. Không tự ý sử dụng toa thuốc hoặc bỏ điều trị bởi vì các bạn khỏe nhiều như bình thường là nhờ điều trị không có nghĩa là các bạn đã hết bệnh. Chi phí cho một lần nhập viện do không điều trị tương đương với điều trị thuốc liên tục trong một năm, chưa kể nguy hiểm tính mạng.

5. Trong thời gian điều trị nếu các bạn cảm thấy mệt hơn, phù nhiều hơn thì nên gặp lại bác sĩ của bạn ngay mà không chờ đến khi hết thuốc.

6. Nên cân nặng hằng ngày, đo huyết áp, theo dõi lượng nước tiểu hằng ngày để báo bác sĩ điều chỉnh thuốc.

Suy tim gây nguy hại gì?

1. Mất khả năng lao động, giảm chất lượng sống (không thoải mái trong sinh hoạt thường ngày).

2. Suy tim thường gây tốn kém sức lực và tài chánh cho bản thân và gia đình vì nhập viện nhiều lần. Bệnh nhân cần có thái độ lạc quan , tuân thủ điều trị để đem đến một dự hậu khả quan.

3. Tử vong cao: Một bệnh nhân khi được chẩn đoán suy tim thì có thể xãy ra đột tử bất kỳ lúc nào mà không thể dự báo trước được. Nếu điều trị đúng thì có thể giảm nguy cơ đột tử, giảm suy tim tiến triển và kéo dài tuổi thọ.

Làm thế nào để phòng ngừa suy tim?

1. Cần khám bác sĩ khi có viêm họng vì đây là nguyên nhân gây ra bệnh van tim do thấp tim ở trẻ em. Khi có đau khớp, sưng khớp cần đến bác sĩ để xác minh nguyên nhân đau khớp để điều trị tốt bệnh thấp khớp cấp.

2. Đối với các bệnh nhân có tim bẩm sinh, bệnh van tim nặng cần được can thiệp sớm để tránh suy tim sau này.

3. Đối với các bệnh nhân lớn tuổi có cao huyết áp, tiểu đường, thiếu máu cơ tim cần điều trị và theo dõi đều đặn để tránh tiến triển suy tim.

Du Lịch Hạ Long
Du Lịch Hạ Long
Trả lời 13 năm trước

Cảm ơn rất nhiều khi nhận được ý kiến của bạn.

nguyen hoai duy
nguyen hoai duy
Trả lời 13 năm trước

Điều này không có nghĩa là tim ngừng đập. Suy tim, thỉnh thoảng còn được gọi là suy tim xung huyết, có nghĩa là tim không bơm máu đúng như chức năng của nó. Tim vẫn làm việc, nhưng nhu cầu của cơ thể đối với máu và oxy không được đáp ứng. Suy tim có thể xấu đi nếu không được điều trị.

- Sản phẩm dược có hoạt tính sinh học Moricitri giúp ổn định huyết áp, giảm cholesterol, lipid trong máu để phòng các bệnh xơ cứng động mạch, huyết áp cao, nghẽn mạch máu, và dặc biệt là giúp cho trái tim luôn khỏe mạnh

-Bên cạnh đó , Sản phẩm dược có hoạt tính sinh học Moricitri giúp tăng cường cấu trúc tế bào của hệ tuần hoàn.

- Sản phẩm dược có hoạt tính sinh học Moricitri của Mỹ có tác dụng tốt lên sức khỏe tim mạch và giúp hỗ trơ cho trái tim khỏe mạnh

- Bệnh của anh chị là một loại bệnh mãn tính khá phổ biến nhưng rất nguy hiểm. Hiện nay, anh chị đã và đang điều trị chuyên khoa tại các bệnh viện lớn trong và ngoài nước rất tốn nhiều tiền, dùng thuốc Đông – Tây y nhưng kết quả vẫn không được như mong đợi. Vì vậy, anh chị nên mua và sử dụng liền để bệnh của anh chị nhanh chóng hồi phục. Sản phẩm hỗ trợ điều trị hiệu quả, tuyệt vời, không tái phát, và không tốn nhiều tiền


duongminhsy
duongminhsy
Trả lời 13 năm trước

Suy tim là hội chứng mãn tính làm cho cơ tim yếu đi, không đáp ứng đủ nhu cầu oxy của cơ thể. Điều này làm cho nhiều người lầm tưởng nguyên nhân suy tim là do những tổn thương thực thể tại tim. Nhưng thực tế nhiều bệnh của mạch máu cũng có thể dẫn đến suy tim. Các chuyên gia tim mạch đã nhận định “Suy tim là con đường chung cuối cùng của hầu hết các bệnh tim mạch”.

Suy tim và những biểu hiện thường gặp

Ở người trẻ, suy tim có thể do các dị tật tim bẩm sinh, hoặc hẹp hở van tim, hay hậu quả của bệnh viêm khớp do liên cầu khuẩn ở tuổi thiếu niên không được điều trị dự phòng thích hợp.

Còn ở người lớn tuổi, suy tim thường lại do các bệnh tim mạch mãn tính gây nên như: bệnh tăng huyết áp, bệnh mạch vành, xơ vữa mạch, bệnh huyết khối, rối loạn mỡ máu, rối loạn nhịp tim,…
Dấu hiệu hay gặp nhất ở người bị suy tim là khó thở. Lúc đầu chỉ khó thở khi hoạt động gắng sức, về sau khó thở xảy ra thường xuyên hơn kể cả lúc nghỉ ngơi, đặc biệt ở tư thế nằm nên người bệnh thường phải ngồi dậy để thở.
Bên cạnh đó, mệt mỏi, phù chi, tiểu đêm cũng là một trong những dấu hiệu quan trọng trong chẩn đoán. Một triệu chứng khó thấy hơn và không được chú ý nhiều trong suy tim là ho không có đờm kéo dài, ho tăng khi nằm ngủ.

Hậu quả nặng nề và biện pháp cải thiện

Không kể đến hậu quả tử vong do đột tử mà nguyên chính là suy tim, thì hậu quả hiện hữu lâu dài đối với người bệnh chính là sự suy giảm chất lượng cuộc sống. Người bệnh suy tim thường xuyên bị mệt mỏi, hoa mắt chóng mặt, đau tức ngực do thiếu oxy; ho, phù, khó thở do ứ trệ tuần hoàn.

Các triệu chứng này làm mọi hoạt động của người bệnh bị hạn chế và gây tâm lý hoang mang, bi quan về tình hình bệnh tật. Trong suy tim cấp, người bệnh có thể bị tử vong nếu không được cấp cứu kịp thời.
Thông thường, người bị bệnh suy tim buộc phải dùng thuốc suốt đời và không thể chữa khỏi hoàn toàn. Các phương pháp điều trị hiện nay đều hướng đến mục tiêu: giảm triệu chứng và làm chậm lại tiến trình suy tim.

Vì vậy việc phát hiện và điều trị tích cực các yếu tố nguy cơ, cũng như sử dụng những giải pháp an toàn và hiệu quả bền vững cho trái tim “không khỏe” là vấn đề mấu chốt để cải thiện chất lượng cuộc sống cho người bệnh.

- Hiện nay, tại TpHCM có một sản phẩm mang tên Sản phẩm có họat tính sinh học NJ giúp phục hồi tim mạch rất tuyệt vời , đây là sản phẩm nhập từ Mỹ.

- Sản phẩm dược tính sinh học NJ của Mỹ đã được Tiến sĩ -Bác sĩ Lê Anh Thư-Trưởng khoa của Bệnh viện Chợ Rẫy kiểm nghiệm Lâm sàng., được đưa vào cẩm nang Y Khoa thế giới ,cẩm nang y khoa Việt Nam và được công nhận sản phẩm siêu sạch không có tác dụng phụ.

- Bệnh của anh chị là một loại bệnh mãn tính khá phổ biến nhưng rất nguy hiểm ,Nếu anh chị muốn mua sản phẩm NJ, hãy vui lòng liên hệ:

nguyen trong tan
nguyen trong tan
Trả lời 12 năm trước

chào ban! mình đọc những băn khoăn của bạn và mình rất thông cảm, bởi mình cũng có người thân bị hở van tim 3lá. mình đi hỏi thì chi phí mổ khoảng 7000usd, mình ko thể lo đc. ma 10 năm sau phải mổ lại. khi đó chi phí chắc chắn cao hơn. mình ko biết phải làm sao. rồi may mắn đã đến, mình đc một người cho biết một dòng sản phẩm rất độc đáo có thể giải quyết bệnh này mà chi phí chỉ bằng 30% chi phí mổ tim mà khỏi vĩnh viễn. nếu bạn quan tâm, hãy gọi điện cho mình, mình sẵn sàng giúp đỡ. LH : 0988948567, gặp Tấn. chúc bạn lựa chọn điều đúng đắn nhất!

nguyen trong tan
nguyen trong tan
Trả lời 12 năm trước

chào ban! mình đọc những băn khoăn của bạn và mình rất thông cảm, bởi mình cũng có người thân bị hở van tim 3lá. mình đi hỏi thì chi phí mổ khoảng 7000usd, mình ko thể lo đc. ma 10 năm sau phải mổ lại. khi đó chi phí chắc chắn cao hơn. mình ko biết phải làm sao. rồi may mắn đã đến, mình đc một người cho biết một dòng sản phẩm rất độc đáo có thể giải quyết bệnh này mà chi phí chỉ bằng 30% chi phí mổ tim mà khỏi vĩnh viễn. nếu bạn quan tâm, hãy gọi điện cho mình, mình sẵn sàng giúp đỡ. LH : 0988948567, gặp Tấn. chúc bạn lựa chọn điều đúng đắn nhất!

Trần Văn Thái
Trần Văn Thái
Trả lời 12 năm trước

 Hiện nay tại VN đã có hàng nghìn Bệnh nhân có trái tim được khoẻ mạnh. Rất may cho bạn , hiện đang có một dòng thảo dược số 1 Toàn cầu của WHO giúp mẹ bạn do Arkopharma – PHÁP sản xuất. Cầnđiều trị tích cực để nâng cao sức đ ề kháng cơ thể của mẹ bạn, giúp cơ thể đủ sức chống đỡ lại các suy giảm bệnh lý. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về sản phẩm này, hãy liên lạc 0983 712 866, Bạn có thể gửi email cho mình: thaigia642@yahoo.com.vn , mình giúp bạn biết liệu pháp an toàn, khoa học nhất hiện nay.

Hằng Nga
Hằng Nga
Trả lời 8 năm trước
Thuốc khoảng bao nhiêu tiền hộp vậy bạn? Có dùng được cho bệnh nhân suy tim độ 4 không bạn?
Le Huy Nguyen Khoi
Le Huy Nguyen Khoi
Trả lời 7 năm trước
Bạn có mail hoặc face book, mình gửi cho bạn thông tin bệnh án bệnh nhân 94 tuổi . suy tim độ 4, ( I 50 theo ICD 10) thể trạng suy kiệt, bệnh viện trả về, đến nay sau điều trị cụ đã hoàn toàn khoẻ mạnh<br> SĐT của mình 0938.949.888
Le Huy Nguyen Khoi
Le Huy Nguyen Khoi
Trả lời 7 năm trước
Bệnh nhân này mình vừa điều trị hồi tháng 3, Đến nay cụ đã khoẻ rất nhiều, ăn tốt, ngủ tốt, không khó thở nữa, da dẻ đã hồng hào nhiều !