Bạn có bị lây nhiễm HIV không Khi móng tay người nhiễm HIV vô tình làm da chầy xước da bạn?

Bạn nam, 17 tuổi, học sinh, An Giang: Cho mình hỏi móng tay người nhiễm HIV trong trường hợp làm xước nhẹ da mình (chỉ ửng đỏ rồi hết) thì liệu có làm mình bị lây nhiễm HIV không? Xin cám ơn nhiều!
Trả lời 15 năm trước
Mình xin chia sẻ cùng bạn những băn khoăn về vấn đề lây nhiễm HIV qua đường máu. Ý của bạn là khi một người không bị nhiễm HIV mà bị móng tay của người nhiễm HIV làm cho xây xước da nhưng chỉ ửng đỏ rồi hết thì có thể lây nhiễm HIV được không, có phải không? Ở trường hợp này HIV không thể lây nhiễm qua đường máu sang bạn vì vi rút HIV không có ở trong móng tay của người nhiễm HIV. Còn với người không nhiễm HIV mà chỉ bị ửng đó rồi hết mà không bị xây xước, có chảy máu thì vi rút HIV cũng không thể xâm nhập vào máu được. Vì vậy, trong trường hợp này bạn có thể yên tâm là không thể lây nhiễm HIV. HIV chỉ lây nhiễm khi có sự tiếp xúc giữa các dịch cơ thể của người nhiễm (như dịch sinh dục, máu, sữa mẹ...) với các vết thương hở (các vết trầy xước có chảy máu trên da, niêm mạc) như quan hệ tình dục không bảo vệ, cho con bú sữa mẹ khi người mẹ nhiễm HIV, sinh đẻ, truyền máu, huyết tương…). Chúc bạn sớm giải đáp được những băn khoăn!
Trả lời 15 năm trước
Có 2 trg` hợp -Trg` hợp 1 nếu móng tay ng` đó có chất bẩn, đất bẩn thì bạn có thể bị 1 số vi khuẩn trong đó tấn công. -Trg` hợp 2 nếu móng tay ng` đó sạch thì ko sao nhưng nếu chổ móng tay ng` đó có vết xướt thì ban hảy cẩn thận vì trong máu khô HIV có thể sống đến 2 tuần. Tóm lại HIV chỉ truyền qua 3 dg` chính thôi HIV hoàn toàn ko có ở đâu móng tay hay bất cứ chổ nào bên ngoài cơ thể ng` nhiễm.
nguyen thuy nga
nguyen thuy nga
Trả lời 12 năm trước

bạn ơi mình bị 1 người cào nhưng k biết ng đó có nhiễm H k nữa.mình bị ng đó cào xước da nhưng không bị chảy máu luc do và mình đã lấy gjay sach tham nuoc và lau vết thương, 1 luc sau thì mới dơm dớm máu nhưng chỉ 1 chút rồi vết xước đó khô lai .mình răt lo lang và không biết như vậy nếu ng dó bi H thì mình có bị lây không.

hy vọng moi ng gjai đáp giúp mình