Bài thuốc dân gian trị bệnh viêm xoang

cháu bị viêm xoang 5 năm rôi, nhưng thời gian này cháu thấy rất khó chịu, đờm chảy xuống họng nhiều, và thỉnh thoảng bị nhức ở vùng mặt. cho cháu hỏi có bài thuốc nào trị dứt điểm bệnh viêm xoang không?
Trả lời 15 năm trước
Từ lâu, dân gian đã lưu truyền tác dụng chữa viêm mũi xoang của cây hoa cứt lợn (còn có tên là hoa ngũ sắc, hoa ngũ vị, cây cỏ hôi; tên khoa học là Ageratum conyzoides). Cứt lợn là một loại cây nhỏ, thân nhiều lông mềm, cao chừng 25-50 cm, mọc hoang ở khắp nơi, nhiều nhất là nông thôn. Hoa nhỏ màu tím, xanh. Cây phát triển rất dễ ở mọi loại đất, có những nơi mọc khắp cánh đồng. Người ta hái toàn cây, cắt bỏ rễ, dùng tươi hay khô. Cây cứt lợn có hàm lượng tinh dầu cao. Các thí nghiệm trên động vật cho thấy nó có tác dụng chống viêm, chống phù nề, chống dị ứng trong cả đợt cấp và mạn tính. Cách sử dụng: Chọn lấy cây tươi về ngâm rửa sạch rồi để ráo, giã nát, vắt lấy nước tẩm vào bông. Dùng bông này nhét vào lỗ mũi bên đau khoảng 15-20 phút. Rút bông ra để dịch mủ từ trong xoang và mũi giải phóng ra ngoài rồi xì nhẹ nhàng. Tránh xì mũi mạnh vì lúc đó, mủ từ trong mũi xoang có thể đi qua đường nối thông giữa mũi và tai (gọi là vòi nhĩ) gây viêm tai giữa cấp. Hiện nay đã có một số thuốc chiết xuất từ cây cứt lợn, bào chế dưới dạng dung dịch nhỏ mũi, rất thuận tiện cho người sử dụng. Tuy nhiên, bệnh nhân nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ tai mũi họng để có chẩn đoán chính xác (loại trừ trước các khối u mũi xoang) và hướng dẫn cách theo dõi khi tự dùng thuốc ở nhà. Nhưng theo như bạn nói thì bạn đã bị viêm xoang 5 năm nay rồi thì tốt nhất là nên đi khám và chữa bệnh theo như bác sỹ,sẽ nhanh khỏi hơn.
Nguyen Van Tuan
Nguyen Van Tuan
Trả lời 15 năm trước
- Thuốc gia truyền được tinh chế từ thiên nhiên không gây tác dụng phụ ( Thuốc dưới dạng nuốc bôi) - Ai bị bệnh này nâu năm rồi cũng sẽ khỏi hẳn. - Cách dùng đơn giản hiệu quả nhanh( Trong vòng 1 tuần là cảm thấy đỡ hẳn và khoảng 3 tuần- 1 tháng là bệnh sẽ khỏi hẳn. - Bệnh chữa xong sẽ ko tái phát lại. - Trường hợp bạn ở xa, hãy liên hệ ngay với mình để có cách giải quyết. - Liên hệ: Tel: 0986 554 128 Yahoo: thaylangbacninh mail: thaylangbacninh@gmail.com
Đào Xuân Thiệp
Đào Xuân Thiệp
Trả lời 15 năm trước
Chao ban! Qua web minh duoc biet ban dang quan tam toi van de ve suc khoe cua gia dinh va ban than. Hien Cong ty minh dang cung cap mot dong san pham co chat luong tuyet hao duoc menh danh la " mon qua cua thuong de" ho tro rat tot cho cac van de ve suc khoe cua hang trieu nguoi tren the gioi. Neu ban quan tam thi vui long nhan tin hoac goi cho minh 01694402560. Minh se tu van giup ban Than chao ban!
NỘI THẤT XUÂN HÒA - HÒA PHÁT - FAMI - 190
NỘI THẤT XUÂN HÒA - HÒA PHÁT - FAMI - 190
Trả lời 15 năm trước
chao ban.voi van de suc khoe cua ban toi co the giup duoc ban vi toi biet mot nguoi rat gioi co the chua duoc benh do vi ong ay rat gioi .sdt cua toi:0912074280 trong vong tu 2 den 5 thang ban se binh phuc .toi giam khang dinh dieu do vi chinh nguoi than cua toi cung duoc ong ay giup .
Dao vut di
Dao vut di
Trả lời 14 năm trước

Mình biết một nơi chữa bệnh này rất hiệu quả. vì trước đây mình đã lấy thuốc cho mẹ chữa bệnh viêm đa xoang. mẹ mình bị bệnh nặng lắm. nó kéo dài hơn 10 năm.đã chữa kháp nơi không khỏi, nhưng sau khi mình lấy thuốc ở đó về điều trị thì bệnh khỏi hẳn cho đến bây giờ. bạn có thể tham khảo địa chỉ đó trên mạng tại trang viemxoangmui.com


Lê Thương
Lê Thương
Trả lời 14 năm trước
Có nhiều cách chữa bệnh viêm xoang: - Dùng da rắn lục, đốt lên và ngửi. 1 tuần làm 1 lần trong vòng 3 tháng. - Dùng nước cốt của nghệ trắng ( tùy theo vùng miền của đất nước, miền trung VN gọi là nghệ trắng) , nhỏ vào mũi, ngày 1 lần. liên tiếp trong 03 tháng. - Châm cứu và dùng cây ngãi cứu hơ nóng để xông. Cách này các thầy đông y hay sử dụng. Mình có biết 1 chị bên đường Hùng Vương , HCM chuyên trị viêm xoang. Các bạn có thể liên hệ để chữa trị: MS Dung 0973259496 Chúc bạn nhanh khỏi bệnh!
Nguyen Van Dinh
Nguyen Van Dinh
Trả lời 14 năm trước
Thuốc gia truyền Bảo Phúc, hơn 100 năm kinh nghiệm đặc trị bệnh Viêm xoang và bệnh Trĩ. Khỏi bệnh hoàn toàn sau khoảng 30 ngày điều trị. LH: Bác Dinh, thôn Chàm - Tiên Tiến - Tiên Lãng - Hải Phòng. ĐT: 0313 931 092 Website: [url=http://www.triviemxoang.com]www.triviemxoang.com[/url]
thái văn kỷ
thái văn kỷ
Trả lời 13 năm trước

Theo như tôi được biết và tìm hiểu thì ở trang này có các bài viết tổng hợp từ nhiều nguồn rất hay, tham khảo thử xem:

http://sharevn.forumvi.net/forum.htm

nguyen hoai duy
nguyen hoai duy
Trả lời 13 năm trước

Viêm xoang là một bệnh mãn tính thường gặp ở nước ta, tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ về nguồn gốc, các phòng ngừa và điều trị bệnh này.
Nếu đường thông vào mũi bị nghẽn, vi khuẩn sẽ gây tác hại trong xoang, dẫn tới viêm nhiễm. Có thể viêm một xoang (thường là xoang hàm) hoặc đa xoang và nhiều loại như: viêm xoang dị ứng, dày niêm mạc xoang, trong xoang có mủ, u nhầy hoặc polýp (dạng u nhí lành tính, có cuống).
Phân loại viêm xoang: Viêm xoang được phân loại dựa vào thời gian tiến triển của bệnh (cấp, bán cấp, mạn) và theo tình trạng viêm (nhiễm trùng, không nhiễm trùng).Viêm xoang cấp kéo dài ít hơn 3 ngày; bán cấp từ 1 đến 3 tháng, mạn là hơn 3 tháng. Viêm xoang nhiễm trùng do vi khuẩn phát triển, gây kích thích (điều kiện tổn thương) hay dị ứng. Viêm xoang cấp thường thứ phát sau viêm mũi dị ứng, nhiễm siêu vi đường mũi. Viêm xoang bán cấp và mạn là kết quả của việc điều trị viêm mũi cấp không triệt để.
Nguyên nhân
- Cơ địa dị ứng một chất nào đó, thường là hóa chất, thức ăn biến chất, làm cho niêm mạc mũi phù nề, gây bít tắc lỗ thông xoang và nhiễm trùng.
- Sức đề kháng kém, cơ thể không đủ sức đề kháng chống lại vi khuẩn, suy giảm miễn dịch, suy yếu niêm mạc dường hô hấp, rối loạn hệ thần kinh thực vật. Bệnh nhân viêm xoang kèm theo viêm một số bộ phận khác.
- Tuyến nhầy của viêm mạc xoang hoạt động quá nhiều.
Tôi giới thiệu cho anh chị Sản phẩm dược có hoạt tính sinh học Moricitri giúp tăng sức đề kháng chống lại vi khuẩn, tăng hệ miễn dịch, không bị nhiễm trùng, không có mủ và giúp người bệnh sẽ không còn bị viêm xoang nữa, ngay cả trong trường hợp viêm xoang mãn tính,viêm đa xoang,..

- Bệnh của anh chị là một loại bệnh mãn tính khá phổ biến nhưng rất nguy hiểm. Hiện nay, anh chị đã và đang điều trị chuyên khoa tại các bệnh viện lớn trong và ngoài nước rất tốn nhiều tiền, dùng thuốc Đông – Tây y nhưng kết quả vẫn không được như mong đợi. Vì vậy, anh chị nên mua và sử dụng liền để bệnh của anh chị nhanh chóng hồi phục. Sản phẩm hỗ trợ điều trị hiệu quả, tuyệt vời, không tái phát, và không tốn nhiều tiền

Mọi chi tiết xin liên hệ : anh Duy – 0916668643

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước

Chữa viêm xoang bằng cây hoa cứt lợn

Tuy có cái tên khó nghe và cũng không phải "của hiếm" nhưng cây cứt lợn lại là vị thuốc quý trong điều trị viêm xoang. Loại cây này có tác dụng chống viêm, chống phù nề, dị ứng trong cả đợt cấp và mạn tính.

Ở Việt Nam, viêm mũi xoang gặp ở 15-20% dân số. Bệnh khởi phát dưới ảnh hưởng của khí hậu, môi trường, độ ẩm, điều kiện sống, sinh hoạt, sự mẫn cảm của cơ địa... và rất hay tái phát. Việc điều trị thường kéo dài 3-6 tháng, thậm chí có người phải điều trị nhiều năm liên tục với những thuốc Tây y đắt tiền. Mỗi đợt thuốc có thể tốn hàng triệu đồng khiến nhiều bệnh nhân không "theo" được.

Từ lâu, dân gian đã lưu truyền tác dụng chữa viêm mũi xoang của cây hoa cứt lợn (còn có tên là hoa ngũ sắc, hoa ngũ vị, cây cỏ hôi; tên khoa học là Ageratum conyzoides).

Cứt lợn là một loại cây nhỏ, thân nhiều lông mềm, cao chừng 25-50 cm, mọc hoang ở khắp nơi, nhiều nhất là nông thôn. Hoa nhỏ màu tím, xanh. Cây phát triển rất dễ ở mọi loại đất, có những nơi mọc khắp cánh đồng. Người ta hái toàn cây, cắt bỏ rễ, dùng tươi hay khô. Cây cứt lợn có hàm lượng tinh dầu cao. Các thí nghiệm trên động vật cho thấy nó có tác dụng chống viêm, chống phù nề, chống dị ứng trong cả đợt cấp và mạn tính.

Cách sử dụng: Chọn lấy cây tươi về ngâm rửa sạch rồi để ráo, giã nát, vắt lấy nước tẩm vào bông. Dùng bông này nhét vào lỗ mũi bên đau khoảng 15-20 phút. Rút bông ra để dịch mủ từ trong xoang và mũi giải phóng ra ngoài rồi xì nhẹ nhàng. Tránh xì mũi mạnh vì lúc đó, mủ từ trong mũi xoang có thể đi qua đường nối thông giữa mũi và tai (gọi là vòi nhĩ) gây viêm tai giữa cấp.

Hiện nay đã có một số thuốc chiết xuất từ cây cứt lợn, bào chế dưới dạng dung dịch nhỏ mũi, rất thuận tiện cho người sử dụng. Tuy nhiên, bệnh nhân nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ tai mũi họng để có chẩn đoán chính xác (loại trừ trước các khối u mũi xoang) và hướng dẫn cách theo dõi khi tự dùng thuốc ở nhà.