3 bài thuốc dân gian trị viêm phế quản ngày lạnh

Trong những ngày thời tiết trở lạnh, không chỉ người già và trẻ nhỏ mà ngay cả những người khỏe mạnh cũng dễ bị mắc các bệnh về đường hô hấp như viêm phế quản. Nguyên nhân là do ngoại cảm phong hàn, phong nhiệt và khí táo. Vậy làm thế nào để chữa được chứng bệnh như vậy mà không cần dung thuốc kháng sinh? Vatgia.com sẽ cung cấp cho bạn những bài thuốc dân gian dễ kiếm mà lại vô cùng hiệu quả đối với từng thể bệnh.

1. Thể phong hàn: đây là giai đoạn đầu của bệnh, sẽ xuất hiện các biểu hiện hết sức khó chịu như ho đờm, dễ khạc, sốt, sợ lạnh, nhức đầu, chảy nước mũi, khàn tiếng,…

Để chữa được chứng bệnh này, bạn có thể sử dụng 12g tía tô, 10g lá hẹ, 6g trần bì, 6g xuyên khung, 8g bạch chỉ, 8g rễ thiên, sắc uống mỗi ngày một thang, uống đến khi thấy đỡ.

2. Thể phong nhiệt: khi đã ở giai đoạn viêm phế quản cấp và đợt cấp, người bệnh thường ho, khan nhiều đờm màu vàng, trắng dính, đau họng, sốt, nhức đầu,…

Bạn có thể sử dụng tang diệp 16g, rễ cây chanh 8g, rễ cây dâu 12g, bán hạ chế 6g, bạc hà 8g, cúc hoa 8g, rau má 12g, xạ can 4g, lá hẹ 8g, rễ chỉ thiên 8g, sắc uống hằng ngày.

3. Thể khí táo: có các biểu hiện như ho khan, ho nhiều, ngứa họng, nhức đầu,…

Bạn chỉ cần sắc thang thuốc với 12g tang bạch bì, 12g mạch môn, 12g lá tre, 8g lá hẹ, 12g sa sâm, 16g thanh cao, 12g thiên môn và 12g hoài sơn. Sẽ có hiệu quả trông thấy giúp bạn chấm dứt những biểu hiện khó chịu này.

Hy vọng rằng bạn và gia đình sẽ có một sức khỏe thật tốt trong mùa đông lạnh này với những bài thuốc dân gian hữu hiệu chữa viêm phế quản này!

Chưa có câu trả lời nào